Kansai Fighto! ตะลุยเที่ยว โอซาก้า เกียวโต นารา โกเบ แบบแผนรั่วมั่วเอาดาบหน้า Day1

กระทู้สนทนา
เมื่อต้นเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมา เราได้ตะลุยเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวเป็นครั้งแรก เลือกเที่ยวภูมิภาค คันไซ (Kansai) และบินกับสายการบิน Cathay Pacific ในราคาโปรโมชั่นที่ถือว่าน่าพอใจทีเดียวสำหรับบริการที่ได้รับ แต่ต้องไปเปลี่ยนเครื่องทั้งขาไปและกลับที่ ฮ่องกง โดยในช่วงนั้นมีเรื่องการประท้วงในฮ่องกงแล้ว  บางคนเห็นไปโผล่ที่สนามบินฮ่องกงเลยแซวว่าเราจะไปร่วมชุมนุมกับเขาด้วย เราเปล่านะ

เริ่มเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เที่ยวบินตอนตีหนึ่ง คืนวันพฤหัสที่ 2 ตุลาคม 2557 กลับถึงไทยกลางดึก เวลาเที่ยงคืนของวันพุธที่ 8 ตุลาคม 2557

ขอบอกก่อนเลยว่า แผนการเที่ยวของเรา เหมือนจะดีนะ หาข้อมูลเยอะเชียว อ่านเยอะ จำเยอะ และวางแผนให้แผนการท่องเที่ยวหลวม(มาก) จนเมื่อถึงเวลาเที่ยวจริง ก็มีการเปลี่ยนแผนบ้าง คิดเอานาทีต่อนาทีก็มีจ้า ดูเอาไว้เป็นเยี่ยง อย่าเอาอย่างเล้ย



มาถึงก่อนเวลาเยอะเลย แต่ยังไม่สามารถเข้าไปในส่วนผู้โดยสารขาออกได้เพราะเคาท์เตอร์เช็คอินยังไม่เปิด ตอนแรกนึกว่าเราทำ Self Check in ทางอินเตอร์เน็ทมาก่อนแล้วจะสามารถเข้าไปได้เลย ซึ่งมันไม่ใช่นะ กระเป๋าเดินทางยังไม่ได้โหลดเลย แต่ก็ดีว่าไม่ยุ่งยาก แค่โหลดกระเป๋าแล้วรับบอร์ดดิ้งพาสก็เป็นอันจบ(อันที่จริงสามารถพิมพ์บอร์ดดิ้งที่บ้านก็ได้นะ หรือจะใช้วิธีรับ QRcode แทน ซึ่งเรารู้สึกว่ามันล้ำเกินไป ไม่มั่นใจ)

เราวางแผนจะไปเดินเล่นใน King Power ดูของ(ซื้อไม่ซื้อก็อีกเรื่องนะ) และจะเข้าไปใช้บริการ Lounge ของ King Power โดยใช้สิทธิพิเศษของบัตรเครดิต SCB King Power Gold ที่สามารถเข้าใช้ได้ฟรีในส่วนของ Platinum card & Crown member ทั้งที่เราเคยซื้อของใน King Power มาค่อนข้างน้อยมาก เพราะถ้าเป็นสมาชิกของเขาแล้วจับจ่ายบ่อยครั้งก็จะได้ใช้บริการในส่วนนี้ฟรีตามเงื่อนไข




ภายในไม่กว้างขวางมากนัก บรรยากาศมืดพอควร เพราะตั้งใจตกแต่งให้ไฟไม่สว่างมากนัก มีพนักงานเข้ามาบอกว่า ตอนนี้เสิร์ฟข้าวต้มค่ะ ก็จัดไปสิครับ











มื้อแรก เราทานข้าวต้มหมู น้ำผลไม้ น้ำอัดลม เบเกอรี่ ไส้กรอก เบาๆ ก่อนขึ้นเครื่อง เปรมปรีเลยทีเดียว มีเครื่องดื่มแอลกฮอลล์เสิร์ฟด้วยนะครับ แต่ว่าได้แค่ ดรื้งค์เดียว พนักงานบริการดีมาก อ้อ มีห้องอาบน้ำให้บริการด้วยนะ

รูปภาพที่เห็นมีทั้งถ่ายด้วยเจ้า iPhone5 จิ๋วแต่แจ๋ว พกง่าย ถ่ายง่าย ภาพสวยถูกใจ และ เจ้ากล้อง DSLR สุดเทอะทะ Nikon D3100 ที่เมื่อถ่ายเสร็จแล้วดูภาพจากจอของกล้องจะรู้สึกว่าภาพไม่สวยเอาเสียเลย ต้องมาเปิดดูในคอม จึงจะพบว่ามันสวยกว่าที่เห็นในจอกล้อง เยอะมาก ได้มุมกว้างดี แต่บอกเลยว่าไม่ใช่ตากล้องที่ดีนัก เอาไม่เบลอ มุมกล้องใช้ได้ ก็พอใจแล้วหละ

Kansai Fighto! ตะลุยเที่ยว โอซาก้า เกียวโต นารา โกเบ แบบแผนรั่วมั่วเอาดาบหน้า Day2
http://pantip.com/topic/32786845

#เที่ยวญี่ปุ่น #Kansai #คันไซ #Osaka #โอซาก้า #Nara #นารา #Kobe #โกเบ #Kyoto #เกียวโต #CathayPacific #คาเธ่ย์แปซิฟิค#KingPowerLounge #SCBKingPower
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่