ถ้าให้เดาใจ Honda, Suzuki ผมว่าคู่นี้ถูกพัฒนามาให้เป็นคู่แข่งกันโดยตรงครับ
ไม่น่าจะใช่ City vs Vios จริงอยู่ว่า Toyota พัฒนา Vios ใหม่ให้ขึ้นมาสู้กับ City
แต่ฝั่ง Honda ต้องซึ่งต้องการรักษาตลาดใหญ่มากๆ อย่างอินเดีย จึงต้องพัฒนาเพื่อคนอินเดียมากกว่าไทย
ส่วน Suzuki ก็ต้องพัฒนา Ciaz เพื่อตลาดอินเดียเช่นกัน และตั้งเป้าโจมตีไปที่ City ใหม่อย่างชัดเจน
ส่วนตัวผมรู้สึกว่าทั้ง City ใหม่และ Ciaz ต่างก็มีกลิ่นเอาใจแขกอินเดียไม่น้อยเลย
แม้ว่า Ciaz จะมาขายเป็น eco car ถูกลดขนาดหัวใจเหลือแค่เครื่องพันสอง ภาพลักษณ์ด้อยกว่ารถพันห้า
แต่ในวงการผู้ผลิตรถยนต์มันคือคู่แข่ง City แน่นอน
ลึกๆ ผมเชื่อว่าถ้า Honda ตั้งใจทำ City รุ่นนี้ให้สู้กับ Vios น่าจะเห็นพัฒนาการที่ก้าวกระโดดมากกว่านี้
น่าจะเห็นงานออกแบบที่กล้าหาญชาญชัยมากกว่านี้
ถ้าไม่เชื่อผมลองดูกันสักจุดง่ายๆ แผงประตูครับ แผงประตู City ใหม่ในภาพสิครับกลิ่นภารตะแรงมาก
เครดิตภาพ zigwheels.com
ที่จริงดูรอบๆ คันก็คล้ายๆ กันไปหมด
แต่ที่ผมสงสัยคือ Ciaz มันจะยิ้มปากฉีกไปถึงไหน
ส่วน City มันจะทำปากจู๋ไปถึงไหน
ซึ่งผมโคตรจะไม่ชอบปากของมันทั้งคู่เลย ขอแบบกลางๆ พอดีๆ ได้มั้ย
คู่แข่งตัวจริง Suzuki Ciaz vs Honda City เปรียบเทียบกันจะๆ
ไม่น่าจะใช่ City vs Vios จริงอยู่ว่า Toyota พัฒนา Vios ใหม่ให้ขึ้นมาสู้กับ City
แต่ฝั่ง Honda ต้องซึ่งต้องการรักษาตลาดใหญ่มากๆ อย่างอินเดีย จึงต้องพัฒนาเพื่อคนอินเดียมากกว่าไทย
ส่วน Suzuki ก็ต้องพัฒนา Ciaz เพื่อตลาดอินเดียเช่นกัน และตั้งเป้าโจมตีไปที่ City ใหม่อย่างชัดเจน
ส่วนตัวผมรู้สึกว่าทั้ง City ใหม่และ Ciaz ต่างก็มีกลิ่นเอาใจแขกอินเดียไม่น้อยเลย
แม้ว่า Ciaz จะมาขายเป็น eco car ถูกลดขนาดหัวใจเหลือแค่เครื่องพันสอง ภาพลักษณ์ด้อยกว่ารถพันห้า
แต่ในวงการผู้ผลิตรถยนต์มันคือคู่แข่ง City แน่นอน
ลึกๆ ผมเชื่อว่าถ้า Honda ตั้งใจทำ City รุ่นนี้ให้สู้กับ Vios น่าจะเห็นพัฒนาการที่ก้าวกระโดดมากกว่านี้
น่าจะเห็นงานออกแบบที่กล้าหาญชาญชัยมากกว่านี้
ถ้าไม่เชื่อผมลองดูกันสักจุดง่ายๆ แผงประตูครับ แผงประตู City ใหม่ในภาพสิครับกลิ่นภารตะแรงมาก
เครดิตภาพ zigwheels.com
ที่จริงดูรอบๆ คันก็คล้ายๆ กันไปหมด
แต่ที่ผมสงสัยคือ Ciaz มันจะยิ้มปากฉีกไปถึงไหน
ส่วน City มันจะทำปากจู๋ไปถึงไหน
ซึ่งผมโคตรจะไม่ชอบปากของมันทั้งคู่เลย ขอแบบกลางๆ พอดีๆ ได้มั้ย