เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 57 ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้ากับ Cdiscount เป็น การ์ดความจำ Kingston SD Card Class 4 - 8GB มูลค่า 155 บาท
รวมค่าส่ง 79 บาท เป็นเงิน 234 บาท แต่ใช้โปรโมชั่นส่วนลด 150 บาท

จึงชำระเงินเพิ่ม 84 บาท ตามใบเสร็จ

แต่ได้รับสินค้าวันที่ 30 ก.ย. 57 กลับเป็น การ์ดความจำ Kingston Micro SD Class 4 - 8GB ซึ่งราคาเพียง 124 บาท

จึงส่ง Email สอบถามการรับผิดชอบ
สักพักมีการตอบรับจากระบบอัติโนมัติ
Your request (32423) has been received and is being reviewed by our support staff.
To add additional comments, reply to this email.
แล้วก็เงียบหายไป จนวันที่ 1 ต.ค.57 ผมโทรไปสอบถามตามเรื่อง จนท.จึงให้ถ่ายรูปสินค้าที่ได้และส่ง Email กลับไป โดยมีคุณ Patcharanan C. ตอบกลับ Email รับเรื่อง
วันรุ่งขึ้น ไม่มีเจ้าหน้าที่แจ้งความคืบหน้าใด ๆ ผมจึงโทรไปสอบถาม จึงมี Email ตอบกลับจากคุณ Pimpun K.ให้ส่งสินค้ากลับคืนตามที่อยู่ และจะทำการคืนค่าสินค้า + ค่าส่งสินค้ากลับ โดยจะโอนค่าส่งสินค้ากลับทางบัญชีธนาคาร และค่าสินค้าทางช่องทางการชำระเงินเดิม (บัตรเครดิต) หรือสามารถรับเป็น Store credit โดยจะดำเนินการภายใน 7 วันทำการ
ผมเสนอว่า " หากสามารถเคลมโค๊ดส่วนลด 150 บาทได้ ก็ขอค่าสินค้าคืนเป็น Store credit ได้ ( เพื่อที่จะทำการสั่งสินค้าใหม่ ) แต่ถ้าไม่ได้ก็ขอยกเลิก ให้คืนทางบัตรเครดิต" และผมแจ้งเลขที่บัญชีธ.ทหารไทย สำหรับคืนค่าส่งสินค้ากลับ
ผมส่งสินค้าคืนกลับวันที่ 3 ต.ค.57 เช็คแล้วพัสดุถึงวันที่ 7ต.ค.57 วันที่ 10 ต.ค. 57 ได้รับ Store credit คืน 84 บาท แต่ค่าส่งสินค้ากลับ และโค๊ดรหัสส่วนลดไม่ได้รับ
วันที่ 16 ต.ค.57 ครบ 7 วันทำการนับจากทางบริษัทได้สินค้าคืน ผมสอบถามความคืบหน้าทาง Email เจ้าหน้าที่ คุณ Yaowaret ตอบกลับทาง Email บอกว่าจะประสานเรื่องให้
วันที่ 21 ต.ค.57 เป็นครั้งแรกที่มีเจ้าหน้าที่โทรกลับหาผม แจ้งว่าทำการส่งโค๊ดส่วนลดให้ใหม่แล้ว และแจ้งว่า เลขบัญชีสำหรับคืนค่าส่งสินค้ากลับ ทางบริษัทไม่รับของบัญชีทหารไทย ให้ส่งเลขบัญชีธนาคารอื่นไป ( ผมท้วงไปว่า ผมให้เลขที่บัญชีตั้งแต่ 2 ต.ค.57 ไม่เห็นมีการทักท้วงเลย แสดงว่ายังไม่ได้ดำเนินการอะไรเลย )
วันที่ 23 ต.ค. 57 ผมใช้โค๊ดส่วนลดใหม่ที่ได้ ปรากฎใช้ไม่ได้ เพราะโค๊ดใหม่ เงื่อนไขไม่เหมือนเดิม คือใช้สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น
โดยเงื่อนไขส่วนลดใหม่คือ
เงื่อนไข
1.ส่วนลด 150 บ. ไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อ
2.1 user ต่อ 1 สิทธิ์ สำหรับลูกค้าใหม่ ที่ทำรายการสั่งซื้อครั้งแรกเท่านั้น
3.รหัสนี้มีอายุการใช้งาน โดยหมดอายุ 31/10 /2014
สรุป
1.ผมเสียเงินฟรี 84 บาทอยู่ใน Store credit หลอกว่าจะเคลมโค๊ดส่วนลดให้แต่ส่วนลดใหม่ใช้ไม่ได้ เพราะเป็นลูกค้าเก่า แล้วจะสั่งซื้อสินค้าไปทำไม
2.Cdiscount ส่งสินค้าผิด และไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมส่งผิด และเป็นสินค้าที่มูลค่าต่ำกว่าที่สั่ง คาดว่าเป็นการโกงแบบเนียน ๆ
3.การติดต่อยากมาก ถ้าไม่โทรไป อย่าหวังจะติดต่อกลับมา เรื่องจะเงียบหายไปเลย
4.โกหกที่ว่าจะดำเนินการคืนค่าสินค้าใน 7 วัน ปัจจุบันเกือบ 2 อาทิตย์แล้ว ยังได้คืนไม่ครบเลย ค่าส่งกลับสินค้าก็ยังไม่ได้
Update เพิ่มเติมครับ
สรุปว่าโค๊ดใหม่ ใช้ได้ อาจเป็นความผิดที่ผมเอง copy & paste ไม่ถูกต้อง แต่ก็ไม่ควรแจ้งเงื่อนไขข้อ 2. ของการใช้โค๊ดใหม่ เพราะทำให้เข้าใจผิด รวมทั้งสรุปปัญหาข้อ 2-4. ยังไม่ได้รับการแก้ไขและชี้แจง
สั่งซื้อสินค้ากับ Cdiscount ระวังโดนโกงครับ
รวมค่าส่ง 79 บาท เป็นเงิน 234 บาท แต่ใช้โปรโมชั่นส่วนลด 150 บาท
จึงชำระเงินเพิ่ม 84 บาท ตามใบเสร็จ
แต่ได้รับสินค้าวันที่ 30 ก.ย. 57 กลับเป็น การ์ดความจำ Kingston Micro SD Class 4 - 8GB ซึ่งราคาเพียง 124 บาท
จึงส่ง Email สอบถามการรับผิดชอบ
สักพักมีการตอบรับจากระบบอัติโนมัติ
Your request (32423) has been received and is being reviewed by our support staff.
To add additional comments, reply to this email.
แล้วก็เงียบหายไป จนวันที่ 1 ต.ค.57 ผมโทรไปสอบถามตามเรื่อง จนท.จึงให้ถ่ายรูปสินค้าที่ได้และส่ง Email กลับไป โดยมีคุณ Patcharanan C. ตอบกลับ Email รับเรื่อง
วันรุ่งขึ้น ไม่มีเจ้าหน้าที่แจ้งความคืบหน้าใด ๆ ผมจึงโทรไปสอบถาม จึงมี Email ตอบกลับจากคุณ Pimpun K.ให้ส่งสินค้ากลับคืนตามที่อยู่ และจะทำการคืนค่าสินค้า + ค่าส่งสินค้ากลับ โดยจะโอนค่าส่งสินค้ากลับทางบัญชีธนาคาร และค่าสินค้าทางช่องทางการชำระเงินเดิม (บัตรเครดิต) หรือสามารถรับเป็น Store credit โดยจะดำเนินการภายใน 7 วันทำการ
ผมเสนอว่า " หากสามารถเคลมโค๊ดส่วนลด 150 บาทได้ ก็ขอค่าสินค้าคืนเป็น Store credit ได้ ( เพื่อที่จะทำการสั่งสินค้าใหม่ ) แต่ถ้าไม่ได้ก็ขอยกเลิก ให้คืนทางบัตรเครดิต" และผมแจ้งเลขที่บัญชีธ.ทหารไทย สำหรับคืนค่าส่งสินค้ากลับ
ผมส่งสินค้าคืนกลับวันที่ 3 ต.ค.57 เช็คแล้วพัสดุถึงวันที่ 7ต.ค.57 วันที่ 10 ต.ค. 57 ได้รับ Store credit คืน 84 บาท แต่ค่าส่งสินค้ากลับ และโค๊ดรหัสส่วนลดไม่ได้รับ
วันที่ 16 ต.ค.57 ครบ 7 วันทำการนับจากทางบริษัทได้สินค้าคืน ผมสอบถามความคืบหน้าทาง Email เจ้าหน้าที่ คุณ Yaowaret ตอบกลับทาง Email บอกว่าจะประสานเรื่องให้
วันที่ 21 ต.ค.57 เป็นครั้งแรกที่มีเจ้าหน้าที่โทรกลับหาผม แจ้งว่าทำการส่งโค๊ดส่วนลดให้ใหม่แล้ว และแจ้งว่า เลขบัญชีสำหรับคืนค่าส่งสินค้ากลับ ทางบริษัทไม่รับของบัญชีทหารไทย ให้ส่งเลขบัญชีธนาคารอื่นไป ( ผมท้วงไปว่า ผมให้เลขที่บัญชีตั้งแต่ 2 ต.ค.57 ไม่เห็นมีการทักท้วงเลย แสดงว่ายังไม่ได้ดำเนินการอะไรเลย )
วันที่ 23 ต.ค. 57 ผมใช้โค๊ดส่วนลดใหม่ที่ได้ ปรากฎใช้ไม่ได้ เพราะโค๊ดใหม่ เงื่อนไขไม่เหมือนเดิม คือใช้สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น
โดยเงื่อนไขส่วนลดใหม่คือ
เงื่อนไข
1.ส่วนลด 150 บ. ไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อ
2.1 user ต่อ 1 สิทธิ์ สำหรับลูกค้าใหม่ ที่ทำรายการสั่งซื้อครั้งแรกเท่านั้น
3.รหัสนี้มีอายุการใช้งาน โดยหมดอายุ 31/10 /2014
สรุป
1.ผมเสียเงินฟรี 84 บาทอยู่ใน Store credit หลอกว่าจะเคลมโค๊ดส่วนลดให้แต่ส่วนลดใหม่ใช้ไม่ได้ เพราะเป็นลูกค้าเก่า แล้วจะสั่งซื้อสินค้าไปทำไม
2.Cdiscount ส่งสินค้าผิด และไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมส่งผิด และเป็นสินค้าที่มูลค่าต่ำกว่าที่สั่ง คาดว่าเป็นการโกงแบบเนียน ๆ
3.การติดต่อยากมาก ถ้าไม่โทรไป อย่าหวังจะติดต่อกลับมา เรื่องจะเงียบหายไปเลย
4.โกหกที่ว่าจะดำเนินการคืนค่าสินค้าใน 7 วัน ปัจจุบันเกือบ 2 อาทิตย์แล้ว ยังได้คืนไม่ครบเลย ค่าส่งกลับสินค้าก็ยังไม่ได้
Update เพิ่มเติมครับ
สรุปว่าโค๊ดใหม่ ใช้ได้ อาจเป็นความผิดที่ผมเอง copy & paste ไม่ถูกต้อง แต่ก็ไม่ควรแจ้งเงื่อนไขข้อ 2. ของการใช้โค๊ดใหม่ เพราะทำให้เข้าใจผิด รวมทั้งสรุปปัญหาข้อ 2-4. ยังไม่ได้รับการแก้ไขและชี้แจง