ใช้ Vivo Xplay เครือข่าย dtac ปิดการใช้ข้อมูลในเครื่องทุกอย่าง อยู่ๆ ทำไมระบบแจ้งหักเงินค่าอินเตอร์เน็ต

กระทู้คำถาม
อาจจะมีคนถามคำถามแบบนี้หลายครั้งแล้ว สมัยใช้ไอโฟนเคยมีกรณีแบบนี้บ้าง แต่โทรไปแจ้ง Call center เขาก็คืนเงินให้
เพราะตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้ใช้  แต่ตอนนี้มาใช้ Vivo xplay ตอนแรกๆ ที่ได้เครื่องมา ใช้อีกซิมของดีแทคก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย
ต่อมาได้เปลี่ยนมาใช้อีกซิมดีแทคเหมือนกัน ก็ยังไม่มีปัญหาเน็ตรั่ว จนกระทั่ง
เปลี่ยนซิมเป็นซิมที่รองรับ 4G  เพราะอยากลองใช้ดูในเมื่อเครื่องก็รองรับ พอใช้ได้สองสามวันนี่แหละ วันนี้มีการแจ้งว่า
"ใช้อินเตอร์เน็ตแล้ว 10 บาท หากใช้ต่อ......"
เลยโทรไปถาม Call Center เขาแจ้งว่ามีการเชื่อมต่อตอนเช้า ขอยืนยันได้เลยว่าไม่ได้แตะอะไรเลย แถมเขาบอกว่าเมื่อวานก็มีการใช้ ดันแถมให้อีก
เมื่อวานทั้งที่ระบบก็ไม่ได้แจ้งหักเงินเลยในส่วนของเมื่อวาน

วิธีแก้คือ Smart Phone  ยังเชื่อมต่อได้ แม้จะปิดการใช้ข้อมูลไว้แล้ว  ต้องปิดผ่านระบบ DTAC  ให้กด *104*72#
มันก็เป็นวิธีการแก้ปัญหาอีกแบบน่ะ แต่มันก็ยังสงสัยว่าระบบ Dtac มีปัญหาอะไรด้วยหรือเปล่า
มีคนเจอปัญหานี้เยอะมาก  อีกอย่างตอนแรกที่ใช้ซิม 3G ไม่มีปัญหาเน็ตรั่วเลย จนมาใช้ซิม 4G นี่หล่ะ
เลยอดจะคิดไม่ได้ อีกอย่างถ้าระบบดีจริง ทำไมเมื่อวานไม่มีการแจ้งหักเงินเหมือนวันนี้ ทั้งที่ call center บอกเมื่อวานก็มีการใช้อยู่ช่วงหนึ่ง
อ้ออีกอย่าง Vivo มันมีให้ติ๊กว่าให้อัพเดทให้โหลดผ่าน Wifi เท่านั้น  เลยยังสงสัยน่ะว่าปัญหาแบบนี้ มันเกิดจากอะไรกันแน่ ระบบปิดการเชื่อมต่อไม่ได้ผล
หรือเป็นที่เครือข่ายมือถือ หรือแอพไหนบ้างที่มันยังทำงานเชื่อมต่อ ต่อให้เราคลิกปิดการเชื่อมต่อหมดแล้วก็ตาม

หรือควรจะกลับไปใช้ซิม 3 G แบบเดิม อย่าเพิ่งใช้ซิมที่รองรับ 4G เลย เพราะสัญญานก็ไมค่อยจะมี

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่