อาการคือ Start ตอนเช้า ไฟเกจวัดจะแสดง ว่าแก๊สหมด
ทั้งๆ ที่มี แก๊ส อยู่ครับ วิ่งไปสักพัก ไฟจะค่อยๆ ขึ้นมาเอง
จนกระทั่งสามารถเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ จังหวะเปลี่ยนเป็นแก๊ส
จะมีเสียงดังแป๊ง ดังมากมาจากแถวๆ ถัง แล้วก็จะวิ่ง NGV ได้ตามปรกติครับ
แต่พอเครื่องเย็นก็จะกลับสู่งวงจรเดิม
ไป Check ที่ศูนย์เรียบร้อย ท่านว่า หม้อต้มรั่วในระบบ แต่สามารถขับต่อไปได้ไม่มีปัญหา
โดยช่างได้ทำการตรวจสอบการรั่วทั้งระบบแล้ว ไม่พบจุดที่รั่วครับ เลยคาดว่าจะรั่วที่หม้อต้ม
สำหรับเสียงดังแป๊งนั่น ช่างว่า เนื่องจาก มันรั่วที่หม้อต้ม เวลาที่ จะตัดแก๊สจากถัง
ทำให้แรงดันช่วงนั้นสูง เพราะ ที่สายและหม้อต้มไม่มีแก๊สอยู่ เสียงเลยดัง
คำถาม
1. หม้อต้มซ่อมได้หรือไม่ครับ
2. ถ้าเปลี่ยนหม้อต้มจะคุ้มไหม เพราะลูกหนึ่งก็สองหมื่นกว่า กับ
การเปลี่ยนเป็น LPG ยกชุด
3. กรณีที่ต้องเปลี่ยนเป็น LPG ต้องเจาะคอไอดีใหม่หรือไม่ครับ หรือว่า
ใช้รูเดิมได้เลย
ขอบคุณครับ
Edit : บางคำเพื่อความถูกต้องครับ กราบขออภัยด้วย ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้จริงๆครับ
งานเข้า Altis CNG ผมละ วิ่งไปแสนกว่า(หมดประกัน) ศูนย์บอก หม้อต้มรั่วด้านใน เปลี่ยนเกือบ 3 หมื่น --"
ทั้งๆ ที่มี แก๊ส อยู่ครับ วิ่งไปสักพัก ไฟจะค่อยๆ ขึ้นมาเอง
จนกระทั่งสามารถเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ จังหวะเปลี่ยนเป็นแก๊ส
จะมีเสียงดังแป๊ง ดังมากมาจากแถวๆ ถัง แล้วก็จะวิ่ง NGV ได้ตามปรกติครับ
แต่พอเครื่องเย็นก็จะกลับสู่งวงจรเดิม
ไป Check ที่ศูนย์เรียบร้อย ท่านว่า หม้อต้มรั่วในระบบ แต่สามารถขับต่อไปได้ไม่มีปัญหา
โดยช่างได้ทำการตรวจสอบการรั่วทั้งระบบแล้ว ไม่พบจุดที่รั่วครับ เลยคาดว่าจะรั่วที่หม้อต้ม
สำหรับเสียงดังแป๊งนั่น ช่างว่า เนื่องจาก มันรั่วที่หม้อต้ม เวลาที่ จะตัดแก๊สจากถัง
ทำให้แรงดันช่วงนั้นสูง เพราะ ที่สายและหม้อต้มไม่มีแก๊สอยู่ เสียงเลยดัง
คำถาม
1. หม้อต้มซ่อมได้หรือไม่ครับ
2. ถ้าเปลี่ยนหม้อต้มจะคุ้มไหม เพราะลูกหนึ่งก็สองหมื่นกว่า กับ
การเปลี่ยนเป็น LPG ยกชุด
3. กรณีที่ต้องเปลี่ยนเป็น LPG ต้องเจาะคอไอดีใหม่หรือไม่ครับ หรือว่า
ใช้รูเดิมได้เลย
ขอบคุณครับ
Edit : บางคำเพื่อความถูกต้องครับ กราบขออภัยด้วย ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้จริงๆครับ