[CR] [CR][REVIEW] สบายใจ...ไปดูมาแล้ว "AUTOMATA"


สบายใจ ไปดูมาแล้ว
เรื่องที่  AUTOMATA

ภาพยนต์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโลกในอนาคตอันใกล้ที่รังสีความร้อนทำลายล้างโลกและมวลมนุษย์ไปเกือบหมดสิ้น แต่แล้วโลกก็มีความหวังใหม่ อันได้แก่หุ่นยนต์ที่เรียกว่า "โอโต้มาต้า" จะมาช่วยเหลือมนุษย์ในเรื่องต่างๆ แต่ทว่าจู่ๆก็มีความผิดปกติเกิดขึ้นกับหุ่นยนต์บางตัว ลำบากพี่ "แจ็ค" เจ้าหน้าที่ประกันภัย ต้องเข้ามาสืบสาวเรื่องราวประหลาดทั้งหมด

ด้วยความที่หนังพยายามที่จะทำให้เหมือนหนัง ปรัชญาไซไฟ แต่ก็ทำได้ไม่ถึง จะพยายามทำให้ตื่นเต้นชวนติดตาม แต่ก็ไม่ได้อารมณ์ ด้วยเหตุนี้เองทำให้หนังเรื่องนี้ค่อนข้างล้มเหลวในแง่ของเนื้อเรื่องอย่างมากไปตั้งแต่ต้นจนจบ อีกทั้งด้านอารมณ์ตัวละครก็ไม่ชัดเจนทำให้ไม่อินกับตัวละครอะไรเลย

ปัญหาประการสำคัญอีกอย่างที่หนังเรื่องนี้เผชิญก็คือ เนื่องจากโครงเรื่องประมาณ "โลกแตก" "หุ่นยนต์ยึดครองโลก" "หุ่นยนต์มีจิตใจนึกคิดเองได้" เราอาจจะได้เห็นกันชินตาตั้งแต่เด็กจนโต ไม่ว่าจะเป็น THE MATRIX AI I ROBOT และอื่นๆอีกมากมาย ที่เล่นกับประเด็นจำพวกนี้

จึงทำให้หนังเรื่องนี้ต้องถูก "เปรียบเทียบ" อย่างช่วยไม่ได้กับหนังที่มีอยู่ก่อน(แถมหนังที่มีอยู่ก่อนก็ทำได้ดีซะด้วย) ทำให้หนังเรื่องนี้ที่แทบจะไม่ได้มีความต่างอะไรเลยกับหนังที่มีอยู่ก่อนหน้าดูแย่ลงไปอีกหลายขุม 55555

แต่ใช่ว่าหนังเรื่องนี้จะมีแต่ข้อเสียซะทีเดียว ตัวหนังเองก็มีสิ่งที่สอดแทรกอยู่บ้างเล็กๆน้อยๆ เช่น สังขารของทุกสิ่งนั้นไม่เที่ยงเสมอ มนุษย์มีสึกหรอ หุ่นยนต์เองก็เช่นกัน หรือแม้กระทั่ง หุ่นยนต์ที่ไร้จิตใจก็อยากจจะมีชีวิตรอด เป็นต้น (ประเด็นพวกนี้ก็มีอยู่ในหนังสมัยก่อนแนวนี้นะ 55555)

เอาเป็นว่า ใครเคยดูหนังแนวๆนี้มาเยอะแล้วก็รอแผ่นดีกว่า ดูในโรงอาจจะไม่คุ้มค่าตั๋วเท่าไหร่ แต่ใครที่ไม่เคยดูแนวนี้มาก่อนอาจจะสนุกได้บ้างไม่มากก็น้อย
https://www.facebook.com/StudioSabuyjai
ชื่อสินค้า:   [CR][REVIEW] สบายใจ...ไปดูมาแล้ว "AUTOMATA"
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่