ดิชั้นเป็นคนหนึ่งที่เปิดร้านอาหารที่ต่างประเทศ
เราเป็นแค่คนรู้จักกัน จนกระทั่งนางวันหนึ่งนางกะสามีมาขอความช่วยเหลือให้ชั้นทำเรื่อง apply. ให้นางกะสามีเป็นคนที่ประเทศนี้
เราก็มีข้อตกลงกันตามประสาคนทำธุรกิจ
จนกระทั่งนางเริ่มได้มาทำงานที่ร้าน นางพรีเซนต์ตัวเองว่าเป็นคนสะอาด ตรง ทำงานได้ ซึ่งตอนแรกก็เป็นอย่างนั้น
เราสองคนเข้ากันได้ดี เพราะเราเกลียดคนคนเดียวกันมาก่อนหน้านี้ เราจึงเข้ากันดีมากกกกก
ด้วยความที่ดิชั้นให้ความสนิทสนมกับนางเสมือนเพื่อน ด้วยอายุที่ใกล้กันและความที่ดิชั้นก็เอ็นดูนางในระดับหนึ่ง ซึ่งบางครั้งเราก็เมาส์ลูกค้ากันสนุกปาก (แบบมี limit)
ด้วยสาเหตุนี้รึปล่าวที่ทำให้นางเริ่ม ไม่เกรงใจ มีเม้าส์ มีด่า มีนินทา ลูกค้า ทุกคน ที่เข้ามาใหม่ ที่ไม่ใช่ลูกค้าประจำ
ลูกค้าบางคนมาประจำแต่ไม่เคยให้ทิปนางก็หาว่าลูกค้าไม่มีมารยาท หรือบางคน ขออะไรนิดหน่อยผิดแปลกไปจากในเมนู นางก็จะบ่นให้ดิชั้นฟัง
เป็นอย่างนี้มาเกือบปี (นางจะดีเฉพาะกะลูกค้าประจำที่ให้ทิป) เวลาลูกค้าที่ไม่ประจำเดินเข้ามานางก็จะชักสีหน้าก่อนเป็นอันดับแรก แล้วหน้าแบบหักๆอ่ะลองคิดดูว่าความรู้สึกของ
คนเดินเข้ามาในร้านมันจะแย่ขนาดไหน
ถึงตรงนี้อยากขอคำแนะนำ ว่าเราควรพูดหรือมีวิธีการจัดการกับเหตุการณ์นี้อย่างไร แบบประณีประนอม เพราะเราก็ค่อนข้างเกรงใจนาง ช่วยด้วยนะคะก่อนลูกค้าหนีหมดร้าน
ปล.นางเป็นเพื่อนที่โอเคเลย
ใครพอมีวิธีคุยกับเพื่อนที่เป็นลูกน้องมาแนะนำหน่อยค่ะ
เราเป็นแค่คนรู้จักกัน จนกระทั่งนางวันหนึ่งนางกะสามีมาขอความช่วยเหลือให้ชั้นทำเรื่อง apply. ให้นางกะสามีเป็นคนที่ประเทศนี้
เราก็มีข้อตกลงกันตามประสาคนทำธุรกิจ
จนกระทั่งนางเริ่มได้มาทำงานที่ร้าน นางพรีเซนต์ตัวเองว่าเป็นคนสะอาด ตรง ทำงานได้ ซึ่งตอนแรกก็เป็นอย่างนั้น
เราสองคนเข้ากันได้ดี เพราะเราเกลียดคนคนเดียวกันมาก่อนหน้านี้ เราจึงเข้ากันดีมากกกกก
ด้วยความที่ดิชั้นให้ความสนิทสนมกับนางเสมือนเพื่อน ด้วยอายุที่ใกล้กันและความที่ดิชั้นก็เอ็นดูนางในระดับหนึ่ง ซึ่งบางครั้งเราก็เมาส์ลูกค้ากันสนุกปาก (แบบมี limit)
ด้วยสาเหตุนี้รึปล่าวที่ทำให้นางเริ่ม ไม่เกรงใจ มีเม้าส์ มีด่า มีนินทา ลูกค้า ทุกคน ที่เข้ามาใหม่ ที่ไม่ใช่ลูกค้าประจำ
ลูกค้าบางคนมาประจำแต่ไม่เคยให้ทิปนางก็หาว่าลูกค้าไม่มีมารยาท หรือบางคน ขออะไรนิดหน่อยผิดแปลกไปจากในเมนู นางก็จะบ่นให้ดิชั้นฟัง
เป็นอย่างนี้มาเกือบปี (นางจะดีเฉพาะกะลูกค้าประจำที่ให้ทิป) เวลาลูกค้าที่ไม่ประจำเดินเข้ามานางก็จะชักสีหน้าก่อนเป็นอันดับแรก แล้วหน้าแบบหักๆอ่ะลองคิดดูว่าความรู้สึกของ
คนเดินเข้ามาในร้านมันจะแย่ขนาดไหน
ถึงตรงนี้อยากขอคำแนะนำ ว่าเราควรพูดหรือมีวิธีการจัดการกับเหตุการณ์นี้อย่างไร แบบประณีประนอม เพราะเราก็ค่อนข้างเกรงใจนาง ช่วยด้วยนะคะก่อนลูกค้าหนีหมดร้าน
ปล.นางเป็นเพื่อนที่โอเคเลย