สอบถามเรื่องการยื่นภาษีและการตรวจสอบบัญชีของห้างหุ้นส่วนสามัญหน่อยครับ

กำลังคิดว่าจะจัดตั้ง ห้างหุ้นส่วนสามัญ แต่สงสัยว่าหลังจากจัดตั้งแล้ว การยื่นภาษีและการตรวจสอบบัญชีของห้างหุ้นส่วนสามัญแบบจดทะเบียน และแบบไม่จดทะเบียน มันต่างกันยังไง กรณีว่าไม่จด VAT ครับ ผมขอถามเป็นข้อๆเลยนะครับ

    1. เข้าใจว่า ห้างหุ้นส่วนสามัญแบบไม่จดทะเบียน นี่ยื่นภาษีเหมือนบุคคลธรรมดาใช่ไหมครับ แล้วแบบจดทะเบียนละ
    2. คุ้นๆว่าแบบบริษัทจำกัดนี่ไปสรรพกรท้องที่มันทุกเดือนเลย ห้างหุ้นส่วนสามัญไม่จดทะเบียนกับแบบจดทะเบี่ยนก็ต้องไปสรรพกรทุกเดือนไหมครับ
    3. บัญชีนี่ทำกันเองได้ไหมครับ แล้วต้องส่งตรวจหรือเปล่า ทั้งแบบห้างหุ้นส่วนสามัญแบบไม่จดทะเบียน และ แบบจดทะเบียน ส่งตรวจบ่อยแค่ไหนครับ

รบกวนขอละเอียดๆเลยนะครับ พยายามไปตามอ่านตามเว็บต่างๆแล้วสับสนมาก ทำให้เลือกไม่ถูกเลยว่าแบบไหนเหมาะกว่ากัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่