[SR] [ตุ๊ดตู่ดูหนัง] Dracula Untold (2014) ย้อนตำนานที่มาของแดร็คคูล่าที่น่าตื่นเต้น...เหรอ?


Dracula Untold (2014)


เรื่องราวต้นกำเนิดของแดร็คคูล่า ผีดิบในตำนานของฝรั่งที่ทั่วโลกรู้จักกันดี เล่าเรื่องของวลาด (ชื่ออ่านออกเสียงยากมาก) กษัตริย์หนุ่ม-ผู้ขึ้นชื่อว่าเคยเป็นอดีตมือเพชรฆาต-ตกถึงคราวเคราะห์เพราะเกิดสงครามขึ้นระหว่างเมืองของตัวเองที่มีคนแค่หยิบมือเดียว กับเมืองใหญ่ที่มีกำลังคนมากกว่าหลายเท่า เขาจึงหาลู่ทางเพื่อปกป้องลูกเมียและชาวเมืองของตัวเอง ด้วยการเข้าสู่ด้านมืด ทำสนธิสัญญาผีดิบดูดเลือดเพื่อแลกกับพลังอำนาจมหาศาจ โดยที่ไม่รู้เลยว่าเขากำลังจะกลายเป็นเค้าน์แดร็คคูล่าแห่งทรานซิลเวเนียอันเลืองลื่อ

หนังเล่าเรื่องกระชับฉับไว เล่าเรื่องในอีกด้านนึงที่เราไม่เคยรู้มาก่อนของผีดิบตัวนี้ (เดี๋ยวนี้มีหนังที่ตีความใหม่ของตัวละครต่างๆ ที่เรารู้จักกันดีออกมาเยอะจริงๆ อย่างมาลิฟิเซนท์ I,Frankenstein ฯลฯ) โทนหนังอารมณ์เดียวกับหนังประเภทเดอะลอร์ดออฟเดอะริง ผสมกับเกร็ดสยองเล็กๆ น้อยๆ เรื่องที่มาของเค้าน์แดร็กคูล่า แต่ก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรมาก เน้นแอคชั่นมากกว่า มีการสู้รบปรบมือกันของชาวเมืองต่างๆ มีซีจีอลังการ มีเกร็ดเรื่องครอบครัว

ข้อเสียของหนังเรื่องนี้ ด้วยความที่มันมีฉากแอคชั่นเยอะ บางฉากก็มันส์ดี ทำดีมาก แต่บางฉากแทบดูไม่รู้เรื่อง ตัดภาพเร็วมาก ตัวละครก็เยอะมาก จนไม่รู้ว่าใครสู้กับใคร

สรุปเป็นหนังดูได้เรื่อยๆ เพลินๆ ไม่เป็นที่จดจำอะไรมาก ให้ความบันเทิงในระดับพอดูได้ ตุ๊ดว่าดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่เสียหายค่ะ : )

6.5/10

ติดตามรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ ของตุ๊ดได้ที่ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   Dracula Untold
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่