16 เรื่องน่ารู้ของ The World of Kanako


The World of Kanako ดัดแปลงมาจากนิยายสืบสวนสอบสวนของอะคิโอะ ฟุคะมาจิ เป็นเรื่องราวของอดีตนายตำรวจที่ติดเหล้า (โคจิ ยากุโช) หลังจากแยกทางกับภรรยา (อะสึกะ คุโรซาว่า) เขาก็ใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆ จนวันหนึ่งอดีตภรรยาขอร้องให้เขาช่วยตามหาลูกสาว (นานะ โคมัตสึ) ซึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับ ต่อมาเขาพบว่าการหายตัวไปของลูกสาวนำเขาไปพบกับความจริงชวนตะลึงที่เขาไม่เคยรู้มาก่อน
หนังเป็นฝีมือการกำกับของเท็ตสึยะ นากาชิมะ ที่ถึงแม้หนังจะไม่ประสบความสำเร็จบนตารางบ็อกออฟฟิศ แต่ก็ได้รับคำชมว่าดาร์กมาก
จขกทได้ติดตามข่าวสารและลองอ่านบทความต่างๆเอา เลยรู้ว่ามีคนไทยส่วนหนึ่งอยากดูหนังเรื่องนี้ก็เลยอยากให้พวกเขาเหล่านั้นได้อ่านเรื่องน่ารู้ดังต่อไปนี้ (ถ้าบ้างข้อไม่ถูกต้องก็ขอโทษด้วยครับ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

1.ตอนแรกนากาชิมะถูกโตโฮ(Toho)วางตัวให้กำกับ Attack on Titan ฉบับคนแสดง แต่เพราะมีปัญหากับทีมงานคนอื่นๆเขาเลยลาออกจากโปรเจ็ค

2.โตโฮปฏิเสธที่จะสร้าง The World of Kanako (คาดว่าเนื้อหาบางส่วนมันรุนแรงเกินไปที่ดัดแปลงเป็นหนัง) ต่อมากาก้า(GAGA COMMUNICATIONS) ก็ยื่นมือมาช่วยโปรเจ็คนี้
3.โคจิ ยากุโชและนักแสดงคนอื่นๆคือตัวเลือกแรกๆของผู้กำกับ
4.การที่จะคัดเลือกนักแสดงให้มารับบทคานาโกะนั้นยากมาก แต่สุดท้ายนากาชิมะก็เลือกนานะ โคมัตสึ (ที่ต่อมาร่วมงานกับเขาอีกครั้งในโฆษนา DOCOMO) ในขณะที่อีกฝ่ายก็ได้บทมาแบบงงๆเพราะเธอค่อนข้างประหม่าพอสมควร

5.ฉากแอ็คชั่นดวลปืนของโคจิ ยากุโชกับโจ โอดางิริและฉากไล่ล่ารถมีมากกว่าที่เห็นในหนังแต่นากาชิมะตัดบทออก แล้วเขาก็ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่าจะไม่ทำหนังแอ็คชั่นอีกเพราะขั้นตอนยุ่งยากและถ่ายซ้ำไม่ได้


6.ตัวละครบางตัวมีการเปลี่ยนแปลงชื่อจาก อะคิฮิโระ , นาโอโตะ , มุนะกาตะ (ภาพเล็ก) , มัตสึชิตะ และ โอยามะอุจิ เป็น อะคิคะสึ , โบคุ (แปลว่า"ผม"หรือ"เด็กหนุ่ม"), มัตสึนากะ (ภาพเล็ก) , โมริชิตะ และ ไอคาวะ ตามลำดับ

7.วิธีการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ต่างจาก Confessions โดยสิ้นเชิง ตรงที่เรื่องที่แล้วนากาชิมะต้องถ่ายทุกรายละเอียดและการเคลื่อนไหว แต่เรื่องนี้เขาให้นักแสดงทำอะไรก็ได้เพียงแค่เขาส่งเสริมและแนะนำแก่นักแสดงเท่านั้น
8.ฮิโรยะ ชิมิสึ ผู้รับบทเพื่อนร่วมชั้นของคานาโกะเป็นหนึ่งในนักแสดงหลักเพียงคนเดียวที่อายุน้อยที่สุด และเกือบจะไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้

9.บทอาซาอิที่ซาโตชิ สึมาบุกิได้รับนั้นเดิมทีไม่มีอารมณ์ขันอย่างที่เห็น ผู้กำกับใส่มันเข้าไปเพื่อให้ขัดกับรูปลักษณ์ของตำรวจและบอกเป็นนัยๆว่าหมอนี่ก็ไม่ใช่ตำรวจที่ดีนัก

10.[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
11.ไอ ฮาชิโมโตะกระทืบโคจิ ยากุโชจริงๆ

12.หนังมีการลดราคาตั๋วเฉพาะนักเรียนนักศึกษาเฉพาะอาทิตย์เดียวเท่านั้น (1,000 เยน)
13.มีข่าวลือว่าถึงแม้จะได้เรต R15+ ก็จริงแต่ก็มีคนท้วงให้เปลี่ยนเป็น R18+ แทน คนดูบางกลุ่มบอกว่าเป็นหนังที่ไม่เหมาะกับเด็กวัยรุ่นจริงๆ


14.ฉากแอนิเมชั่นเป็นฝีมือการคุมบังเหียนของ ชุนยะ โอฮิระ (AKIRA ,Kill Bill) และ STUDIO4℃ ผู้อยู่เบื้องหลังแอนิเมะอย่าง Ping Pong The Animation

15.ไอ ฮาชิโมโตะ เป็นนักแสดงเพียงคนเดียวที่ตัวไม่ได้เปื้อนเลือดเหมือนนักแสดงคนอื่นๆ
16.ทางกาก้าไม่ยอมเปิดเผยชื่อเพลงทั้งหมดที่ประพันธ์โดยโยโกะ คันโนะ แต่จะออกเป็นรูปแบบซีดีที่แพ็คมากับกล่องดีวีดีและบลู-เรย์แทน

อ้างอิงจาก:
http://m.screendaily.com/5078396.article
http://ja.wikipedia.org/wiki/%E6%9E%9C%E3%81%A6%E3%81%97%E3%81%AA%E3%81%8D%E6%B8%87%E3%81%8D
http://leagueofextraordinarycosplayers.com/2014/10/14/interview-with-tetsuya-nakashima/

*****บางข้ออาจจะไม่ตรงกับความเป็นจริงจึงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่