ลูกค้าเก่าอย่างไรก็สู้ลูกค้าใหม่ไม่ได้หรอกครับ

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่าผมใช้เบอร์โทรศัพท์อยู่สองเครือข่าย

เครือข่ายแรกใช้มาประมาณเกือบ 10 ปีแล้ว ซึ่งการใช้งานตกประมาณ 1000 นาทีต่อเดือน

ค่าใช้จ่ายตกประมาณเดือนละ 900-1400 บาท

ส่วนอีกเบอร์เป็นเบอร์เสริมดวงอยู่อีกค่ายนึงใช้ได้ไม่ถึง 1 ปี จ่ายเดือนละ 400 บาท

ซึ่งเหมือนจ่ายทื้งไว้แล้วไม่ค่อยได้ใช้โทรเลย

จนวันนึงเครือข่ายแรกที่ผมใช้โทรคุยเดือนละ 1000 นาทีได้ทำโปรโมชั่นผมใหม่สำหรับลูกค้าย้ายค่ายเข้ามา 650 บาทโทรได้ 1000 นาที

ซึ่งคนเป็นลูกค้าเก่าอย่างผมก็เลยไม่ค่อยพอใจเท่าไร จึงโทรไปคอลเซ็นเตอร์อารมณ์เหมือนคนน้อยใจ

เค้าจึงให้โปรพิเศษมา 600 บาท 650 นาที

แต่เมื่อเราคิดว่าเราใช้เดือนละ 1000 นาทีแล้ว รายจ่ายอย่างไรก็ยังเท่าเดิมอยู่

ผมเลยตอบรับไปก่อนแล้วรอดูเผื่อมีโปรโมชั่นให้ลูกค้าเก่าเพราะผมกำลังจะซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่

แต่ว่าใช่ไม่ถึงครึ่งเดือน ผมกะย้ายเบอร์เสริมดวงที่ใช้มาไม่ครบ 1 ปี มาเครือข่ายที่ใช้มาเกือบ 10 ปี เพื่อโปรโมชั่นสำหรับย้ายค่ายเบอร์เดิม

ทางเครือข่ายที่สองนี้เค้าให้โปรโมชั่นผมใหม่สำหรับลูกค้าย้ายค่ายเข้ามาทันทีซึ่งผมคุยได้ไม่ถึง 5 นาที

และโปรโมชั่นก็คล้ายๆกับเครือข่ายแรกใช้มาประมาณเกือบ 10 ปี

ผมก็เลยเห็นว่าการที่เราคิดว่าเป็นลูกค้ามานานแล้วเราอาจได้อะไรที่ดีขึ้นซึ่งเราอาจคิดไปเอง

แล้วส่วนทางบริษัทผมก็พอเข้าใจว่าเค้าจะพยายามหาลูกค้าใหม่ให้ได้มากที่สุด

แต่ที่จริงเค้าก็ควรรักษาลูกค้าเก่าให้มากที่สุดด้วยและหาลูกค้าใหม่พร้อมๆกันจึงจะเป็นเบอร์ 1 ได้

ผมไม่ได้อยากมาว่าอะไรกับเครือข่ายแรกใช้มาประมาณเกือบ 10 ปี หรอกนะครับ

แต่ตอนนี้ผมแค่นำเบอร์ที่ใช้มาประมาณเกือบ 10 ปีนี้ ไปเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินแทนเติมเงินแทน

ซึ่ง 50 บาทได้การใช้งาน 30 วัน วันแรกผมก็เติมเงินเลย 50 บาท 4 ครั้งอยู่ได้อีก 4เดือน

และโปรโมชั่นใหม่ก็นาทีแรก 1 บาท นาทีต่อไป 25 สตางค์

เราเป็นลูกค้าที่จ่ายเดือนละประมาณ 1000 บาทเค้าไม่ชอบเค้าอยากได้เราเป็นลูกค้าเดือนละ 50 บาท 555555555
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่