เรื่องมีอยู่ว่าผมใช้เบอร์โทรศัพท์อยู่สองเครือข่าย
เครือข่ายแรกใช้มาประมาณเกือบ 10 ปีแล้ว ซึ่งการใช้งานตกประมาณ 1000 นาทีต่อเดือน
ค่าใช้จ่ายตกประมาณเดือนละ 900-1400 บาท
ส่วนอีกเบอร์เป็นเบอร์เสริมดวงอยู่อีกค่ายนึงใช้ได้ไม่ถึง 1 ปี จ่ายเดือนละ 400 บาท
ซึ่งเหมือนจ่ายทื้งไว้แล้วไม่ค่อยได้ใช้โทรเลย
จนวันนึงเครือข่ายแรกที่ผมใช้โทรคุยเดือนละ 1000 นาทีได้ทำโปรโมชั่นผมใหม่สำหรับลูกค้าย้ายค่ายเข้ามา 650 บาทโทรได้ 1000 นาที
ซึ่งคนเป็นลูกค้าเก่าอย่างผมก็เลยไม่ค่อยพอใจเท่าไร จึงโทรไปคอลเซ็นเตอร์อารมณ์เหมือนคนน้อยใจ
เค้าจึงให้โปรพิเศษมา 600 บาท 650 นาที
แต่เมื่อเราคิดว่าเราใช้เดือนละ 1000 นาทีแล้ว รายจ่ายอย่างไรก็ยังเท่าเดิมอยู่
ผมเลยตอบรับไปก่อนแล้วรอดูเผื่อมีโปรโมชั่นให้ลูกค้าเก่าเพราะผมกำลังจะซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่
แต่ว่าใช่ไม่ถึงครึ่งเดือน ผมกะย้ายเบอร์เสริมดวงที่ใช้มาไม่ครบ 1 ปี มาเครือข่ายที่ใช้มาเกือบ 10 ปี เพื่อโปรโมชั่นสำหรับย้ายค่ายเบอร์เดิม
ทางเครือข่ายที่สองนี้เค้าให้โปรโมชั่นผมใหม่สำหรับลูกค้าย้ายค่ายเข้ามาทันทีซึ่งผมคุยได้ไม่ถึง 5 นาที
และโปรโมชั่นก็คล้ายๆกับเครือข่ายแรกใช้มาประมาณเกือบ 10 ปี
ผมก็เลยเห็นว่าการที่เราคิดว่าเป็นลูกค้ามานานแล้วเราอาจได้อะไรที่ดีขึ้นซึ่งเราอาจคิดไปเอง
แล้วส่วนทางบริษัทผมก็พอเข้าใจว่าเค้าจะพยายามหาลูกค้าใหม่ให้ได้มากที่สุด
แต่ที่จริงเค้าก็ควรรักษาลูกค้าเก่าให้มากที่สุดด้วยและหาลูกค้าใหม่พร้อมๆกันจึงจะเป็นเบอร์ 1 ได้
ผมไม่ได้อยากมาว่าอะไรกับเครือข่ายแรกใช้มาประมาณเกือบ 10 ปี หรอกนะครับ
แต่ตอนนี้ผมแค่นำเบอร์ที่ใช้มาประมาณเกือบ 10 ปีนี้ ไปเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินแทนเติมเงินแทน
ซึ่ง 50 บาทได้การใช้งาน 30 วัน วันแรกผมก็เติมเงินเลย 50 บาท 4 ครั้งอยู่ได้อีก 4เดือน
และโปรโมชั่นใหม่ก็นาทีแรก 1 บาท นาทีต่อไป 25 สตางค์
เราเป็นลูกค้าที่จ่ายเดือนละประมาณ 1000 บาทเค้าไม่ชอบเค้าอยากได้เราเป็นลูกค้าเดือนละ 50 บาท 555555555
ลูกค้าเก่าอย่างไรก็สู้ลูกค้าใหม่ไม่ได้หรอกครับ
เครือข่ายแรกใช้มาประมาณเกือบ 10 ปีแล้ว ซึ่งการใช้งานตกประมาณ 1000 นาทีต่อเดือน
ค่าใช้จ่ายตกประมาณเดือนละ 900-1400 บาท
ส่วนอีกเบอร์เป็นเบอร์เสริมดวงอยู่อีกค่ายนึงใช้ได้ไม่ถึง 1 ปี จ่ายเดือนละ 400 บาท
ซึ่งเหมือนจ่ายทื้งไว้แล้วไม่ค่อยได้ใช้โทรเลย
จนวันนึงเครือข่ายแรกที่ผมใช้โทรคุยเดือนละ 1000 นาทีได้ทำโปรโมชั่นผมใหม่สำหรับลูกค้าย้ายค่ายเข้ามา 650 บาทโทรได้ 1000 นาที
ซึ่งคนเป็นลูกค้าเก่าอย่างผมก็เลยไม่ค่อยพอใจเท่าไร จึงโทรไปคอลเซ็นเตอร์อารมณ์เหมือนคนน้อยใจ
เค้าจึงให้โปรพิเศษมา 600 บาท 650 นาที
แต่เมื่อเราคิดว่าเราใช้เดือนละ 1000 นาทีแล้ว รายจ่ายอย่างไรก็ยังเท่าเดิมอยู่
ผมเลยตอบรับไปก่อนแล้วรอดูเผื่อมีโปรโมชั่นให้ลูกค้าเก่าเพราะผมกำลังจะซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่
แต่ว่าใช่ไม่ถึงครึ่งเดือน ผมกะย้ายเบอร์เสริมดวงที่ใช้มาไม่ครบ 1 ปี มาเครือข่ายที่ใช้มาเกือบ 10 ปี เพื่อโปรโมชั่นสำหรับย้ายค่ายเบอร์เดิม
ทางเครือข่ายที่สองนี้เค้าให้โปรโมชั่นผมใหม่สำหรับลูกค้าย้ายค่ายเข้ามาทันทีซึ่งผมคุยได้ไม่ถึง 5 นาที
และโปรโมชั่นก็คล้ายๆกับเครือข่ายแรกใช้มาประมาณเกือบ 10 ปี
ผมก็เลยเห็นว่าการที่เราคิดว่าเป็นลูกค้ามานานแล้วเราอาจได้อะไรที่ดีขึ้นซึ่งเราอาจคิดไปเอง
แล้วส่วนทางบริษัทผมก็พอเข้าใจว่าเค้าจะพยายามหาลูกค้าใหม่ให้ได้มากที่สุด
แต่ที่จริงเค้าก็ควรรักษาลูกค้าเก่าให้มากที่สุดด้วยและหาลูกค้าใหม่พร้อมๆกันจึงจะเป็นเบอร์ 1 ได้
ผมไม่ได้อยากมาว่าอะไรกับเครือข่ายแรกใช้มาประมาณเกือบ 10 ปี หรอกนะครับ
แต่ตอนนี้ผมแค่นำเบอร์ที่ใช้มาประมาณเกือบ 10 ปีนี้ ไปเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินแทนเติมเงินแทน
ซึ่ง 50 บาทได้การใช้งาน 30 วัน วันแรกผมก็เติมเงินเลย 50 บาท 4 ครั้งอยู่ได้อีก 4เดือน
และโปรโมชั่นใหม่ก็นาทีแรก 1 บาท นาทีต่อไป 25 สตางค์
เราเป็นลูกค้าที่จ่ายเดือนละประมาณ 1000 บาทเค้าไม่ชอบเค้าอยากได้เราเป็นลูกค้าเดือนละ 50 บาท 555555555