หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
< Boost > diesel vs benzine
กระทู้คำถาม
แต่งรถ
Toyota
Mitsubishi (รถยนต์)
Nissan
Isuzu
เรื่องบูสต์ของระบบอัดอากาศในเครื่องดีเซลและเบนซิน อยากทราบเกณฑ์ว่าเท่าไหร่(กี่ psi หรือ bar)ถึงถือว่าปกติ เท่าไหร่ถึงเรื่องว่าบูสต์เยอะครับ สำหรับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซล ถ้าเลือกได้ คุณจะเลือกอะไรดี
สมาชิกหลายท่านอ่านหัวข้อแล้วอาจจะสงสัยนะครับ มันก็เลือกได้อยุ่แล้วนี่ แต่ในความหมายของผมคือถ้ารถยนต์ทุกรุ่นบนโลกนี้ ถ้าสามารถเลือกเครื่องยนต์จะให้เป็นเบนซินหรือดีเซลก็ได้ เพื่อนๆ จะเลือกแบบไหน เพราะอะ
สมาชิกหมายเลข 8944800
เครื่องเบนซินธรรมดา VS ดีเซล เทอร์โบ
เครื่องยนต์ขนาด 1500 ซีซี เท่ากัน ระหว่าง ดีเซลเทอร์โบ กับเครื่องเบนซินธรรมดา รู้สึกว่าแรงม้าจะพอๆ กัน แต่แรงบิดดีเซลจะมากกว่าที่รอบต่ำ เลยสงสัยว่า ความเร็วต้น ความเร็วปลาย อัตราเร่งแซง ของคู่นี้จะเป็
สมาชิกหมายเลข 2846958
ดีเซล MHEV 48V กับ ดีเซลล้วน+AdBlue ตัวไหนมีอนาคตกว่ากัน กับมาตรฐาน Euro 6 ในปี72
กระทู้ที่แล้วถามถึงอนาคตของเครื่องดีเซล กับพวกรถ4ประตู SUV PPV https://pantip.com/topic/43803608 ส่วนกระทู้นี้อยากรู้ว่าแล้วผู้ผลิตส่วนใหญ่ เขาจะเลือกแนวทางไหนมากกว่ากัน ในการจัดการปัญหาของเครื่องดี
พิงค์วู
ทำไมเครื่องยนต์ดีเซล ถึงประหยัดกว่าเบนซิน
หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่าเครื่องยนต์ดีเซล มักมีอัตราสิ้นเปลืองต่ำกว่าเครื่องยนต์เบนซินเสมอเมื่อเทียบกับพิกัดรถเดียวกัน แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น บทความนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน ปร
สมาชิกหมายเลข 2469579
เครื่องยนต์ดีเซล(เทอร์โบ+คอมมอนเรล) VS เบนซิน VS เบนซินเทอร์โบ VS ไฮบริด VS ไฟฟ้า
1. เครื่องยนต์ดีเซล ใช้การอัดให้น้ำมันที่ผสมกับอากาศแล้วนั้น ระเบิด อัตราส่วนการอัดของเครื่องยนต์ดีเซลจะสูง แรงอัดจะสูงมาก มากพอที่อัดให้น้ำมันดีเซลระเบิดได้ เครื่องยนต์ดีเซลจึงให้แรงบิดที่สูง เนื่อ
สมาชิกหมายเลข 6706172
เครื่องยนต์เบนซิน สามารถออกแบบให้ระยะชักยาวมากๆแบบเครื่องดีเซลได้ไหมครับ
คือสงสัยว่าเครื่องเบนซิน ถ้าออกแบบให้ระยะชักยาวเท่าดีเซล เวลาลูกสูบเลื่อนขึ้น มันจะชิงจุดก่อนใช่หรือไม่ ในทางกลับกัน เครื่องดีเซล ออกแบบให้ระยะชักสั้นๆแบบเบนซิน มันจะยังอัดอากาศไม่ร้อนพอที่จะจุดระเ
srwwss
แรงบิดเยอะกว่าทำใมอัตราเร่งไม่ดีกว่า
รถรุ่นเดียวกันอย่าง CR-V ระหว่างตัวเบนซิน รุ่น EL 4WD เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร มีกำลัง 173 แรงม้า มีแรงบิด 223 นิวตัน-เมตร น้ำหนักรถ 1,679 กก. ส่วนตัวดีเซล 4WD เครื่อง 1.6 ลิตร มีกำลัง 160 แรง
หนูท้องขาว
ย้ำพร้อมบังคับใช้ 'มาตรฐานยูโร 5' 1 ม.ค. 67 กระบะใหม่เปิดตัว จะมาพร้อมDPF ต้องเติมน้ำยาแอดบลู
รมว.อุตสาหกรรม ย้ำพร้อมบังคับใช้มาตรฐานยูโร 5 รถเล็กเครื่องยนต์ดีเซล-รถใหญ่เครื่องยนต์เบนซินและดีเซล รถกระบะ รถบัส รถบรรทุก ดีเดย์ 1 ม.ค. 2567 เผ
สมาชิกหมายเลข 4609424
Audi Q3 ใหม่ (3rd Gen) เบนซิน – ดีเซล ปลั๊กอิน TFSI / TDI / e-Hybrid (PHEV) quattro
Audi Q3 ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว 16 มิถุนายน 2025 นับเป็นรุ่นที่ 3rd Generation และ เป็นหนึ่งในรุ่นที่ขายดีที่สุดของแบรนด์อาวดี้ มีให้เลือกทั้งขุมพลัง Plug-in Hybrid และ เครื่องยนต์สันดาปปกติ
สมาชิกหมายเลข 8845560
ทำไมรถยนต์ดีเซลจากญี่ปุ่น กลิ่นควันถึงเหม็นกว่ารถยนต์ดีเซลยุโรป (ในช่วงปีเดียวกัน)
ส่วนตัวผมใช้ BMW X1 เครื่องดีเซล เป็นรุ่นแรก (E84) โดยซื้อมาเมื่อปี 2014 ปัจจุบันอายุครบ 11 ปีแล้ว วิ่งมาประมาณ 180,000 กม. ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องยนต์ (ไม่ได้อุด EGR, ไม่ได้แต่งเครื่อง) นอกจากซ่อมบำรุ
สมาชิกหมายเลข 8406375
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
แต่งรถ
Toyota
Mitsubishi (รถยนต์)
Nissan
Isuzu
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
< Boost > diesel vs benzine