น้ำตาจะไหลกับค่าซ่อมโทรศัพท์มือถือ (ใครเคยโดนแบบนี้บ้างไหม)

เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่องานโมบายปีที่แล้ว ผมได้ซื้อมือถือลดราคาเหลือ 3,500 บาท(แต่ต้องต่อคิว)มาเครื่องหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นก็คิดว่าเออ....เราก็มีโชคเหมือนกันนะ ได้ของถูกและคุ้มค่า (หลายๆท่านน่าจะเดาออกว่ายี่ห้ออะไร)

แต่พอใช้มาสักพัก 4-5 เดือน เครื่องก็เริ่มช้ามาก ผมก็จัดการรูทเครื่องและลงรอมใหม่ เครื่องก็ดีขึ้นนะ และก็ใช้มาอีกประมาณ 2-3 เดือน ปรากฏว่าสัมผัสตรงกลางจอไม่ได้ แต่สามารถสัมผัสตรงอื่นได้ปกติ ผมก็สองจิตสองใจที่จะส่งเครื่องเข้าซ่อม เพราะในเครื่องก็มีข้อมูลและเบอร์ติดต่อจำเป็นอยู่เยอะ

และเคยอ่านจากหลายๆกระทู้ ก็ต่างพากันลงความเห็นว่า ยี่ห้อนี่ถ้าได้ส่งซ่อม มี 1-2 เดือน แน่นอน แต่ก็ทนใช้ต่อไปอีกเกือบเดือน อาการมันเริ่มหนักขึ้น จึงจำเป็นต้องซื้อเครื่องใหม่ และจัดการส่งเครื่องนี้เข้าศูนย์ซ่อม

หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ก็ได้เครื่องคืนมา ในใจตอนนั้นก็งงๆเหมือนกันว่าทำไมซ่อมเร็วจริง(ไม่น่าซื้อเครื่องใหม่เลย) พอเข้าไปรับเครื่องที่ศูนย์ เขาก็บอกว่าเครื่องไม่ได้เป็นอะไรนะ เราก็ อาวววว ยังไงดีล่ะ ตอนนั้นติดธุระและก็รีบด้วย จึงเอาเครื่องกลับมาก่อน ไม่ได้คุยอะไรกับพนักงานเลย

จนมาประมาณต้นเดือนตุลาคม ผมก็เห็นว่ามันจะหมดประกันแล้ว เลยเอาเครื่องไปส่งซ่อมอีกทีดีกว่า เผื่อว่าซ่อมเสร็จแล้วจะได้เอามาเป็นเครื่องสำรอง แต่เมื่อสักครู่พนักงานโทรมาบอกว่า "เครื่องคุณรูทมานะครับ ทำให้หมดประกัน" เอ่อ....ผมก็งงเลย ทำไมตอนส่งไปซ่อมครั้งแรกคุณไม่บอกมาล่ะว่าหมดประกัน

ผมก็เลยถามต่อว่า เครื่องผมรูทก็จริงนะ แต่ฮาร์ดแวร์มันเสียนะครับ ไม่ใช่ซอฟแวร์เสีย เขาก็บอกว่ามันเกี่ยวกันครับ
ผมก็ถามต่อีกว่า ถ้าเครื่องผมอันรูทแล้ว ส่งซ่อมไปใหม่ จะได้ไหม พนักงานก็เงียบไปสักพัก แล้วก็ส่งให้อีกคนมาคุย

คราวนี้เป็นผู้หญิงมาคุย ผมก็ถามว่า ผมส่งซ่อมเนื่องจากปัญหาที่ฮาร์ดแวร์นะครับ ไม่เกี่ยวกับซอพแวร์ ไม่ทราบว่าซ่อมได้ไหมครับ
พนักงานก็ตอบกลับมาว่า เครื่องคุณรูทแล้ว มันหมดประกันไปแล้ว

ผมก็ถามอีกครั้งว่า ถ้าอย่างนั้น ผมเอาเครื่องกลับมาแล้วอันรูท แล้วส่งซ่อมไปใหม่ จะได้ไหมครับ
พนักงานก็บอกว่า ก็ลองส่งกลับมาได้ค่ะ

ผมก็ เอ่อ....(ในใจก็คิดว่า ด้วยความที่ว่ามันหมดประกันไปเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 57 ถ้าเอาเครื่องกลับมาแล้วส่งไปใหม่ มันก็หมดประกันอยู่ดี)
ผมเลยถามอีกว่า ถ้าซ่อมแบบไม่เกี่ยวกับประกัน เท่าไหร่ครับ
พนักงานตอบกลับมาว่า 7000 บาทค่ะ จะซ่อมเลยไหม
ผมก็ เอ่อ.... เอาไว้ก่อนดีกว่าครับ แล้วจะติดต่อกลับไป

** ช็อคเลยครับ ซื้อเครื่องมา 3500 แต่โดนค่าซ่อม 7000 คุ้มมั้ยล่ะ 555+

ก็เป็นอุทาหรณ์สำหรับท่านที่จะรูทเครื่องนะครับ ถ้าจะส่งซ่อมก็ควรอันรูท และคืนค่าเดิมโรงงานกลับมาก่อน และค่อยส่งซ่อม
แต่ที่แน่ๆ ประกันกับศูนย์ของค่ายนี้ ผมไม่เอาอีกแล้วล่ะครับ ถ้าบอกเราตั้งแต่คราวแรกที่ส่งไปซ่อม ผมก็คงไม่โมโหเท่าไหร่
แต่พอรู้ว่าเครื่องเราใกล้หมดประกัน กลับบ่ายเบี่ยงบอกว่าเครื่องเรารูทมาซะงั้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่