เคยกันหรือไม่ ที่ชำระค่าบริการมือถือมีการเว้นเดือนเป็นแบบฟันหลอ

กระทู้สนทนา
ตามหัวข้อเลยครับ ว่าเคยกันมั่งไหม ถ้าเคยเหมือนๆ กัน สุดท้ายมันจะจบยังไง

เรื่องก็มีอยู่ว่า..ผมได้ใช้บริการเครือข่ายมือถืออยู่รายหนึ่ง ตั้งแต่เป็นน้องส้ม เปลี่ยนมาแดงๆ แล้วยาวๆ มาถึง H

เดิมทีเดียวหากเดือนไหนผมยังไม่ได้ชำระค่าบริการ ก็จะมี Call Center โทรมาแจ้ง

ปกติทุกๆ เดือนผมจะชำระค่าบริการทีเดียวหลายๆ อย่าง ทั้ง internet เบอร์บ้าน เบอร์มือถือ รวมๆ ก็หลายตังค์อยู่ มียอดโบนัสจากที่ใช้บริการหลายคะแนน ยังไม่รวมเบอร์เติมเงินและการใช้บริการอื่นๆ ของค่ายนี้ เวลาไปชำระทุกครั้งก็แจ้งพนักงานเสมอว่า ชื่อนี้จ่ายทุกอย่าง บางครั้งมียอดมากกว่า 1 เดือนก็ชำระทั้งหมดเลยทีเดียว ทำเช่นนี้ตลอดมาตั้งแต่เป็นยุคของน้องส้มละ

อยู่มาวันนึงมีคนทักว่า... เบอร์ที่ใช้อยู่มันไม่เป็นมงคล ก็เลยคิดจะเปลี่ยนเบอร์ก็เลยทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นจาก Package สูง ลงมาน้อยๆ จากนั้นก็จ่ายแบบรักษาเบอร์เป็นรายเดือน น่าจะ 79 บาท และสุดท้ายก็ได้เปลี่ยนมาเป็นเบอร์เติมเงิน ที่ทำแบบนี้เพราะเนื่องจากว่าเบอร์เก่าคนรู้กันหมด ต้องใช้เวลาสักพักในการเปลี่ยนผ่านมายังเบอร์ใหม่

เนื่องจากเบอร์มงคลของค่ายนี้แต่ละเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์ตอง หรือ xxyy หรือ xyxy ที่เราสามาถเลือกได้มันไม่มงคลซะเท่าไร จึงได้ไปเอาเบอร์มงคลจากค่ายอื่นที่เค้าจ้าง หมอดู มาจัดให้ลูกค้า มาใช้ก่อนแล้วจะย้ายค่ายทีหลัง

เรื่องมันก็เกิดที่ตรงนี้แหละครับ...
วันที่ไปทำเรื่องย้ายค่าย ณ BigC นครปฐม พนักงานได้แจ้งว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากว่าผมคิดค้างค่าบริการของค่ายปลายทาง (ก็งงว่า ค่ายต้นทางไม่มีปัญหา แต่ปัญหาอยู่กับค่ายที่จะย้ายมาใช้เนี่ยนะ) ก็เลยให้พนักงานตรวจสอบว่ามันคือค่าอะไร เมื่อไร ปรากฏว่า มันคือ มันคือค่าบริการเมื่อเกือบปีที่แล้ว ซึ่งพบว่าเป็นการชำระเดือนหลังสุด แต่ไม่ได้ชำระเดือนก่อนหน้า ยอดค้างชำระมันประมาณ พันต้นๆ

ผมได้สอบถามพนักงานว่าทำไมมันเป็นแบบนี้ พนักงานให้คำตอบว่า มันอยู่ในช่วงการเปลี่ยนจากระบบเดิมไม่มี H มาเป็นระบบใหม่ ซึ่งมี H โดยอัตโนมัติ ซึ่งทำให้บิลค่าใช้จ่ายในช่วงนั้นผิดพลาด "แต่ก็ไม่มีพนักงานคนไหนกล้าทวงพี่หรอก" จริงๆ เรื่องนี้ก็ไม่น่าจะมีอะไรหรอก มาเจอคำนี้แหละปรี๊ดดดเลย ในฐานะที่เราเป็นลูกค้า ค้างค่าบริการเราก็ควรชำระ ในฐานะที่ซื้อหุ้นของค่ายนี้ไว้ก็รู้สึกว่าการที่ไม่ทวงทำให้บริษัทฯ ขาดรายได้ เราถือหุ้นเราเสียหายนะ ผมได้ติดต่อไปยัง Call Center เพื่อร้องเรียนขอให้บริษัทฯ ไปพิจารณาว่ามันเกิดอะไรขึ้น เพราะถ้าผมไม่ทำการย้ายค่าย ผมก็ไม่รู้เลยว่าคลอดเกือบ 1 ปี ผมค้างชำระค่าบริการอยู่ การที่รับรู้ว่าก่อนเปลี่ยนเบอร์นั้นมาเป็นเติมเงินได้ชำระยอดค่าใช้จ่ายไปหมดแล้ว และก็ไม่ได้รับการทวงถามทุกๆครั้งตลอดเวลาที่ไปชำระค่าบริการตลอดเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา และทำให้เสียสิทธิในการย้ายค่ายอีกด้วย

ณ ตอนนี้สิ่งสำคัญคือ บริษัทฯ เฉยๆ ไม่แสดงความรับผิดชอบของตัวเองบ้างเลย อ้างว่ามีจดหมายแจ้งยอดมาแล้ว มี sms แจ้งแล้ว แต่ Call Center ที่เดิมเคยโทรมาแจ้งเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยอดค้างหรือโปรโมชั่นดีๆ หายไปไหนซะล่ะ นั่นคือการบริการที่ดีได้ลดลงใช่หรือป่าว นี่ก็เลยเป็นเหตุที่ว่า ผมยังไม่สามารถย้ายค่ายได้ และมันก็คาราคาซังอยู่ โดยที่บริษัทฯ ก็นิ่งเฉย ไม่ทำอะไรเลย

ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ แล้วมันจะจบไง หรือว่าเราต้องไปจ่ายๆ ให้มันจบเรื่องครับ ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่