ตั้งกระทู้ครั้งแรกค่ะ ใช้ account เพื่อนมาโพสค่า ขออภัยด้วยนะคะถ้ามีอะไรผิดพลาดและที่ยาวไปหน่อยค่า
ในวันเสาร์ที่ 27 กันยายน เราได้เข้าไปยัง true สาขาเซนทรัลเวิลด์ เพื่อทำเรื่องย้ายเครือข่ายจาก True ไปยังอีกค่ายหนึ่งที่ไม่ขอพาดพิง (จะไม่ขอกล่าวถึงเรื่องการบริการแย่ๆของระบบและพนักงานทรูที่ต้องให้ลูกค้ากดคิวใหม่หลายรอบ)
ยอมรับว่าเป็นผลจากการที่เราไม่ได้ศึกษาก่อน จึงบังเอิญทำเรื่องย้ายในวันตัดรอบบิลพอดี ทำให้เราต้องเปลี่ยนแพคเกจค่าโทรจากเดิมประมาณ 1000บาท/เดือนเป็นแบบที่ราคา88บาท เพื่อคงสภาพเบอร์และเพื่อไม่ต้องจ่ายค่าแพคเกจไปอีกเดือนนึงสำหรับช่วงเวลาดำเนินการย้ายที่คาดว่าแค่ 3-5 วัน(เราเป็นนักศึกษา แม้เงินค่าโทรศัพท์นี้จะไม่ได้มากมายอะไรนักในสายตาหลายคน แต่ก็เป็นเงินของผู้ปกครองที่เราคิดว่าไม่สมควรต้องจ่ายไปฟรี).ส่วนเรื่องยอดค้างชำระที่ตรวจสอบ ณ วันนั้นๆไม่ได้มีการติดค้าง และปกติจ่ายด้วยการตัดบัญชีอยู่แล้ว
หลังจากเคลียร์กับทรูก็ได้ไปทำการติดต่อเครือข่ายใหม่ที่จะย้ายเข้าซึ่งแจ้งให้รอ 3-5 วันเพื่อการโอนย้าย
จนกระทั้งวันพุธที่ 1ตุลาคม ทางเครือข่ายใหม่แจ้งว่าทางทรูไม่ปล่อยเบอร์ให้เพราะติดสัญญา ทั้งๆที่เราซื้อเครื่องเปล่า ไม่ได้ติดสัญญาใดๆ เราเลยโทรหาทรูเพื่อสอบถาม ผลคือทางทรูคีย์ข้อมูลผิด จึงแก้ไขและให้เราโทรติดต่ออีกเครือข่ายซ้ำ ซึ่งเป็นเหตุให้อีกค่ายต้องยื่นเรื่องโอนย้ายให้ใหม่เป็นครั้งที่ 2 และแจ้งให้รออีก 5-7 วัน
ไอเราก็รอค่ะ ไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้ ค่าโทร88บาทที่โทรได้100นาที ถูกใช้ไปกับการติดต่อเครื่อข่าย2ที่ไปมา แต่เรื่องมันไม่จบแค่นี้ค่ะ!
วันอังคารที่ 7 ตุลาคม ผ่านมาอาทิดนึง เราก็สงสัยว่าทำไมยังไม่มีการติดต่อกลับถึงผลการย้ายค่าย จึงโทรถามเครือข่ายใหม่ ผลคือได้คำตอบว่าทรูไม่ยอมปล่อยเบอร์มา ไม่ทราบสาเหตุให้เราโทรถามทรูด้วยตัวเอง เราก็โทรค่ะ! ผลคือทรูบอกว่ามียอดค้างชำระ!!! แล้วทำไมไม่แจ้งตั้งแต่วันที่ทำเรื่องที่shopครั้งแรกคะ? พนักงานบอกว่ายอดยังไม่ขึ้น โอเคให้อภัยค่ะ แล้วทำไมไม่มีการแจ้งลูกค้าว่ามียอดเพิ่มมา? ถ้าเราไม่โทรถาม จากที่จับใจความจากพนักงานที่ตอบได้ว่าก็รอตัดยอดจากบัญชีค่ะถึงปล่อย!!! ไอเราชอคค่ะ! คือแล้วปกตอเราก็จ่าบไม่เคยเลท นี่ก็ไปตักเอาสิคะ แต่นางไม่ยอม นางเลยบอกว่าถ้างั้นก็มาจ่ายเงินสดที่เค้าเตอร์ เราก็ยังโอเคอีก ยอมทุกอย่างค่าาาาา โทรไปรบกวนแม่ไปจ่ายให้ที่ทรู สาขาเซนทรัลพระราม 3 ในวันนั้นเลยหลังจากวางสาย พอจ่ายเสร็จประมาณ 4 โมงแม่ก็รอที่ร้านทรูจนเราโทรบอกทรูว่าจ่ายครบแล้ว พนักงานแจ้งว่าไม่มีปัญหาอะไรอีกแล้วทำการย้ายได้เราถึงให้แม่ออกจากร้าน ทรูยังให้เราโทรหาอีกค่ายซ้ำเพื่อแจ้งว่าทำเรื่องย้ายใหม่รอบที่ 3 แล้วรอไปอีก 5-7 วัน! ก่อนวางเราถามคอนเฟิร์มทรูว่าจะมีปัญหาอะไรอีกมั้ย เค้าก็ตอบว่าเชคละเรียบร้อยแล้ว ไม่น่ามีอะไรเเล้ว เราก็ภาวนาให้เป็นงั้นค่ะ แต่!!!!..
วันรุ่งขึ้น(วันนี้)ตอนหนึ่งทุ่ม อีกค่ายส่งแมสเสจมาว่า "เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนไปยัง xxx ได้ เพราะคุณมียอดค่าใช้บริการคงค้าง กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิมก่อน แล้วโทร xxx เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง" ช่วยด้วยยยยยยย อะไรกันอีกกก??? เราอย่ารอช้า โทรไปค่ายใหม่ก่อนเลย ถามว่าเชคเมื่อไหร่ จ่ายหมดละนะเมื่อวาน เค้าตอบว่าพึ่งเชค!!!! ให้โทรถามทรูอีก! เอาตรงๆ 100นาทีที่เปลี่ยนมาเนี่ย จะหมดละค่ะ โทรไปมา2ค่าย ถามค่ายใหม่ว่าทำไมไม่คุยกันเอง เราทำให้ทุกอย่างแล้ว เขาก็บอกว่าเคยทำให้แล้วแต่ทรูไม่ให้ข้อมูล เราเลยทำใจเข้าใจ โอเค พอโทรหาทรูเท่านั้นหล่ะคะ โดนมาอีกดอก นางบอกว่า ไม่เห็นมียอดว่ามาจ่าย ไม่รู้ทำไม ช่วยไรไม่ได้ ขอเชคว่าระบบผิดพลาดหรืออะไรละจะโทรกลับมาบอกในอีก 3-5 วัน!!!!!!!! เราชอคค่ะ บอกตรงๆ มันอะไรกันนักหนาคะ เราถามว่าแบบนี้เราปิดเบอร์เลยได้มั้ย พนักงานที่น่ารักตอบง่ายๆค่ะ "แล้วแต่ความสะดวกของลูกค้าาาาา" แล้วเงียบ! ไอเราก็ทำไรไม่ได้ ทรูก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร ได้แต่โทรหาค่ายใหม่
เราไม่รู้จะพูดไงเลยค่ะ ไม่ได้ขอให้ยื้อนะคะเพราะไม่ขอใช้เครือข่ายแย่ๆแบบนี้อีก แต่มันเสียความรู้สึก เสียอารม เสียเวลา ชีวิตยุ่งยาก ลำบากมาเกือบ 2 อาทิตย์แค่จะย้ายเครือข่าย.แล้วไม่รู้เลยว่าจะต้องรออีกนานเท่าไหร่. ต้องโทรไปมาอีกกี่ครั้ง แล้วอาทิตย์หน้าเราจะต้องไปต่างประเทศ 2อาทิตย์ รบกวนเพื่อนๆช่วยคิดหน่อยค่ะ ว่าเราควรทำไง หรือเราทำอะไรผิดไป ช่วยด้วยค่าา
สุดท้ายนี้ขอบคุณที่อุตส่าห์อ่านมาจนจบ ช่วยรับฟังการระบายของเรา และขอโทษด้วยหากมีความผิดพลาดอะไรค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ความแย่ของ TRUE-H ทำเรื่องย้ายเครือข่าย เกือบ 2 สัปดาห์ยังไม่ปล่อยเบอร์ให้ไปดำเนินการ ... สะเพร่า หรือเห็นแก่ได้?
ในวันเสาร์ที่ 27 กันยายน เราได้เข้าไปยัง true สาขาเซนทรัลเวิลด์ เพื่อทำเรื่องย้ายเครือข่ายจาก True ไปยังอีกค่ายหนึ่งที่ไม่ขอพาดพิง (จะไม่ขอกล่าวถึงเรื่องการบริการแย่ๆของระบบและพนักงานทรูที่ต้องให้ลูกค้ากดคิวใหม่หลายรอบ)
ยอมรับว่าเป็นผลจากการที่เราไม่ได้ศึกษาก่อน จึงบังเอิญทำเรื่องย้ายในวันตัดรอบบิลพอดี ทำให้เราต้องเปลี่ยนแพคเกจค่าโทรจากเดิมประมาณ 1000บาท/เดือนเป็นแบบที่ราคา88บาท เพื่อคงสภาพเบอร์และเพื่อไม่ต้องจ่ายค่าแพคเกจไปอีกเดือนนึงสำหรับช่วงเวลาดำเนินการย้ายที่คาดว่าแค่ 3-5 วัน(เราเป็นนักศึกษา แม้เงินค่าโทรศัพท์นี้จะไม่ได้มากมายอะไรนักในสายตาหลายคน แต่ก็เป็นเงินของผู้ปกครองที่เราคิดว่าไม่สมควรต้องจ่ายไปฟรี).ส่วนเรื่องยอดค้างชำระที่ตรวจสอบ ณ วันนั้นๆไม่ได้มีการติดค้าง และปกติจ่ายด้วยการตัดบัญชีอยู่แล้ว
หลังจากเคลียร์กับทรูก็ได้ไปทำการติดต่อเครือข่ายใหม่ที่จะย้ายเข้าซึ่งแจ้งให้รอ 3-5 วันเพื่อการโอนย้าย
จนกระทั้งวันพุธที่ 1ตุลาคม ทางเครือข่ายใหม่แจ้งว่าทางทรูไม่ปล่อยเบอร์ให้เพราะติดสัญญา ทั้งๆที่เราซื้อเครื่องเปล่า ไม่ได้ติดสัญญาใดๆ เราเลยโทรหาทรูเพื่อสอบถาม ผลคือทางทรูคีย์ข้อมูลผิด จึงแก้ไขและให้เราโทรติดต่ออีกเครือข่ายซ้ำ ซึ่งเป็นเหตุให้อีกค่ายต้องยื่นเรื่องโอนย้ายให้ใหม่เป็นครั้งที่ 2 และแจ้งให้รออีก 5-7 วัน
ไอเราก็รอค่ะ ไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้ ค่าโทร88บาทที่โทรได้100นาที ถูกใช้ไปกับการติดต่อเครื่อข่าย2ที่ไปมา แต่เรื่องมันไม่จบแค่นี้ค่ะ!
วันอังคารที่ 7 ตุลาคม ผ่านมาอาทิดนึง เราก็สงสัยว่าทำไมยังไม่มีการติดต่อกลับถึงผลการย้ายค่าย จึงโทรถามเครือข่ายใหม่ ผลคือได้คำตอบว่าทรูไม่ยอมปล่อยเบอร์มา ไม่ทราบสาเหตุให้เราโทรถามทรูด้วยตัวเอง เราก็โทรค่ะ! ผลคือทรูบอกว่ามียอดค้างชำระ!!! แล้วทำไมไม่แจ้งตั้งแต่วันที่ทำเรื่องที่shopครั้งแรกคะ? พนักงานบอกว่ายอดยังไม่ขึ้น โอเคให้อภัยค่ะ แล้วทำไมไม่มีการแจ้งลูกค้าว่ามียอดเพิ่มมา? ถ้าเราไม่โทรถาม จากที่จับใจความจากพนักงานที่ตอบได้ว่าก็รอตัดยอดจากบัญชีค่ะถึงปล่อย!!! ไอเราชอคค่ะ! คือแล้วปกตอเราก็จ่าบไม่เคยเลท นี่ก็ไปตักเอาสิคะ แต่นางไม่ยอม นางเลยบอกว่าถ้างั้นก็มาจ่ายเงินสดที่เค้าเตอร์ เราก็ยังโอเคอีก ยอมทุกอย่างค่าาาาา โทรไปรบกวนแม่ไปจ่ายให้ที่ทรู สาขาเซนทรัลพระราม 3 ในวันนั้นเลยหลังจากวางสาย พอจ่ายเสร็จประมาณ 4 โมงแม่ก็รอที่ร้านทรูจนเราโทรบอกทรูว่าจ่ายครบแล้ว พนักงานแจ้งว่าไม่มีปัญหาอะไรอีกแล้วทำการย้ายได้เราถึงให้แม่ออกจากร้าน ทรูยังให้เราโทรหาอีกค่ายซ้ำเพื่อแจ้งว่าทำเรื่องย้ายใหม่รอบที่ 3 แล้วรอไปอีก 5-7 วัน! ก่อนวางเราถามคอนเฟิร์มทรูว่าจะมีปัญหาอะไรอีกมั้ย เค้าก็ตอบว่าเชคละเรียบร้อยแล้ว ไม่น่ามีอะไรเเล้ว เราก็ภาวนาให้เป็นงั้นค่ะ แต่!!!!..
วันรุ่งขึ้น(วันนี้)ตอนหนึ่งทุ่ม อีกค่ายส่งแมสเสจมาว่า "เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนไปยัง xxx ได้ เพราะคุณมียอดค่าใช้บริการคงค้าง กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิมก่อน แล้วโทร xxx เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง" ช่วยด้วยยยยยยย อะไรกันอีกกก??? เราอย่ารอช้า โทรไปค่ายใหม่ก่อนเลย ถามว่าเชคเมื่อไหร่ จ่ายหมดละนะเมื่อวาน เค้าตอบว่าพึ่งเชค!!!! ให้โทรถามทรูอีก! เอาตรงๆ 100นาทีที่เปลี่ยนมาเนี่ย จะหมดละค่ะ โทรไปมา2ค่าย ถามค่ายใหม่ว่าทำไมไม่คุยกันเอง เราทำให้ทุกอย่างแล้ว เขาก็บอกว่าเคยทำให้แล้วแต่ทรูไม่ให้ข้อมูล เราเลยทำใจเข้าใจ โอเค พอโทรหาทรูเท่านั้นหล่ะคะ โดนมาอีกดอก นางบอกว่า ไม่เห็นมียอดว่ามาจ่าย ไม่รู้ทำไม ช่วยไรไม่ได้ ขอเชคว่าระบบผิดพลาดหรืออะไรละจะโทรกลับมาบอกในอีก 3-5 วัน!!!!!!!! เราชอคค่ะ บอกตรงๆ มันอะไรกันนักหนาคะ เราถามว่าแบบนี้เราปิดเบอร์เลยได้มั้ย พนักงานที่น่ารักตอบง่ายๆค่ะ "แล้วแต่ความสะดวกของลูกค้าาาาา" แล้วเงียบ! ไอเราก็ทำไรไม่ได้ ทรูก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร ได้แต่โทรหาค่ายใหม่
เราไม่รู้จะพูดไงเลยค่ะ ไม่ได้ขอให้ยื้อนะคะเพราะไม่ขอใช้เครือข่ายแย่ๆแบบนี้อีก แต่มันเสียความรู้สึก เสียอารม เสียเวลา ชีวิตยุ่งยาก ลำบากมาเกือบ 2 อาทิตย์แค่จะย้ายเครือข่าย.แล้วไม่รู้เลยว่าจะต้องรออีกนานเท่าไหร่. ต้องโทรไปมาอีกกี่ครั้ง แล้วอาทิตย์หน้าเราจะต้องไปต่างประเทศ 2อาทิตย์ รบกวนเพื่อนๆช่วยคิดหน่อยค่ะ ว่าเราควรทำไง หรือเราทำอะไรผิดไป ช่วยด้วยค่าา
สุดท้ายนี้ขอบคุณที่อุตส่าห์อ่านมาจนจบ ช่วยรับฟังการระบายของเรา และขอโทษด้วยหากมีความผิดพลาดอะไรค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ