ตอบข้อสงสัยทีครับ

คือรถของผม (e-car ปี 94) ความร้อนมันขึ้นน่ะครับ เวลาที่ขับทางไกล (เหยียบเกินร้อย) ในเมืองใกล้ๆ ไม่เป็นอะไรครับ ปกติดี คราวนี้ พอความร้อนมันขึ้นปุ๊บ ผมก็เบารถดูก็เห็นว่าความร้อนมันค่อยๆ ลงจนมาอยู่ในระดับปกติ แต่พอเหยียบต่อก็กลับมาร้อนเหมือนเดิม (เข็มขึ้นตามคันเร่งเลยครับ) เลยอยากจะทราบว่า อาการแบบนี้นี่คือ วาวล์น้ำรถผมมันกำลังจะกลับบ้านเก่าใช่มั้ยครับ...?

ปล.ผมสังเกตเห็นอีกอย่างคือ เวลาความร้อนมันขึ้นแล้วเนี่ย บางจังหวะต้องเปลี่ยนเกียร์ลง (ลืมบอกครับ รถผมเป็นเกียร์กระปุก) เข็มความร้อนมันลดระดับลงมาที่ระดับปกติ ก่อนครับ พอเหยียบความเร็วคงที่ มันก็ค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นไปอีก ผมเลยลองเหยียบครัชเฉยๆ เวลาที่เข็มมันเริ่มไต่ขึ้น ซักแป็บ แล้วปล่อยครัช เข็มความร้อนก็ลดลงมาที่ปกติ มันคืออะไรครับ แล้วต้องแก้ยังไงกันครับ...

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่