ถาม3เครือข่าย Dtac True Ais

คือมีเรื่องสอบถามค่ะ เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่ทางเครือข่ายเพิกเฉยหากไม่มีคนร้องไป
ปล่อยผ่านเลยไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่คิดในแง่ผู้บริโภคเหมือนโดนเอาเปรียบอยู่
เรื่องที่ว่าก็คือดิฉันหรือหลายๆคนทั่วประเทศอาจเคยเจอเหตุการณ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือไม่ได้
ในบางช่วง ซึ่งเป็นเวลาที่ไม่นานมาก จนไปถึงหลายชั่วโมงเลยทีเดียว
ทั้งนี้เกิดจากเครือข่ายล่ม เสาหัก ดินถล่ม ระเบิดนิวเคลียร์ลงที่เสาสัญญาณก็สุดแต่ทางเครือข่ายจะหาเหตุผล
108มาแจ้ง บางคนอาจเบิกเฉย และได้รับคำพูดประมาณนี้จากCall Center
"ต้องขอขอภัยด้วยนะค่ะ เนื่องจาก.......จึงอาจทำให้ใช้งานไม่ได้ชั่วคราว ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ
ทางเรากำลังเร่งทำการแก้ไขค่ะ" บางคนอาจเข้าใจแล้วปล่อยผ่าน
บางคนไม่พอใจแต่ขี้เกียจพูด แต่ๆๆๆๆ คุณเคยคิดไหมว่าหากตอนนั้นเราใช้
โปรเน็ตไม่อั้นอยู่ คือคุณเหมาจ่ายรายวันรายเดือนอยู่นั้น คือเราต้องได้ใช้เน็ตเท่าไรก็ได้
เท่าที่เราอยากใช้ จะเข้าเล่นเวลาไหนก็ได้ เพราะเราเหมาจ่ายมาแล้วนี่ แต่หากทางระบบเกิดมีปัญหา108
ทำให้เราเข้าใช้งานไม่ได้ชั่วคราว ทางระบบ(3เครือข่าย) จะรับผิดชอบยังไง
เพราะผู้บริโภคจ่ายราคาตามที่คุณกำหนดแล้ว ควรใช้สิทธิ์ได้เต็มที่ใช่ไหมค่ะ
เนื่องจากเราได้เหมาจ่ายตามที่คุณกำหนดมาแล้ว แต่เราไม่ได้รับสิทธิ์นั้นอย่างเต็มที่
แต่ที่ผ่านมา เห็นแต่ขออภัยๆ ทำไมไม่คืนเงินส่วนที่เราเสียสิทธิ์นั้นไปคืนให้เราล่ะ
มันน่าคิดนะ ดิฉันถามเพื่อเป็นกรณีศึกษาว่ามันเข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภคไหม
เพราะปัญหาเกิดจากผู้ให้บริการ แต่ที่ผ่านๆมาเห็นมีแต่ขออภัยเรื่องก็จบ
เห็นมีแต่ตอนดีแทคระบบล่มบ่อยๆที่เป็นข่าวใหญ่ตอนนั้นแหละที่รับผิดชอบ เพราะไม่เก็บค่าบริการเราในเดือนนั้น
แต่อยากรู้ทางเครือข่ายจะรับผิดชอบยังไงกับกรณีข้างต้นนี้นอกจากเงียบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่