ก่อนอื่นต้องเรียนก่อนว่า อุปกรณ์ที่ใช้กับ SIM นี้ไม่ใช่โทรศัพท์มือถือ
ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวมีความสามารถดังต่อไปนี้:
1. สามารถโทรศัพท์ออกได้อัตโนมัติเป็นข้อความที่ได้ถูกบันทึกไว้ล่วงหน้า ในหมายเลขที่กำหนดไว้เท่านั้น
2. สามารถส่ง SMS ได้อัตโนมัติเป็นข้อความที่ได้ถูกบันทึกไว้ล่วงหน้า ในหมายเลขที่กำหนดไว้เท่านั้น
3. ไม่สามารถรับโทรศัพท์หรือ SMS ได้ และ ไม่สามารถโทรศัพท์หรือส่ง SMS ไปยังหมายเลขที่ไม่ได้มีการตั้งค่าไว้ได้
ซึ่งปัจจุบันอุปกรณ์ชิ้นนี้ได้ใช้เพียงในครอบครัวของผมเท่านั้น จึงทำให้มีเบอร์โทรศัพท์บันทึกไว้เพียง 3-4 เบอร์
แต่ในระยะหลังๆผมได้สังเกตว่าเงินที่เติมไว้หมดเร็วกว่าปรกติ จึงได้ทำการเช็คดูก็พบว่า SIM นี่ได้มีการสมัคร Content เสริมไว้ดังภาพ
ซึ่งปัจจุบัน SIM นี้ได้ใช้ Package และถูกเรียกเก็บค่าบริการ CPA ตามภาพ
ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้เกิดเป็นครั้งแรก เพราะในเดือน พฤษภาคม-กรกฎาคม 2557 ก็ได้เกิดเหตุการเช่นนี้และทาง DTAC ก็ได้บอกว่าได้ BLOCK บริการเสริมทั้งหมดให้แล้ว แต่ในเมื่อยังเกิดเหตการณ์ซ้ำขึ้นอีกจึงทำให้ผมสรุปได้ว่า ถ้าไม่ใช่ทางฝ่ายการจัดการบริการ Content ของ DTAC ไม่มีคุณภาพและไม่มีความเป็นมืออาชีพ ปล่อยให้มีการแอบสมัคร Content ให้ SIM ของลูกค้าโดยที่ทางลูกค้าไม่ได้บอกรับเอง ก็หมายความว่าอุปกรณ์ที่ผมใช้อยู่ตัวนี้ ซึ่งเป็นเครื่องมือ electronics ที่ไม่มีชีวิต ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง จะมีความสามารถ วิวัฒนาการได้ สามารถขอเปิดบริการได้เองโดยที่ไม่ได้ตั้งโปรแกรมไว้ และกำลังจะวางแผนยึดครองโลก
ซึ่งในเหตุการณ์ครั้งนี่ DTAC ทำได้แค่เพียงให้คำตอบที่ซ้ำไปซ้ำมาว่าจะคืนเงินให้ แต่ไม่สามารถให้คำยืนยันได้ว่าจะไม่เกิตเหตุการณ์ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นแบบนี้อีก จึงทำให้ผมสามารถทำใจได้แล้วว่าไม่ว่าอย่างไรบริการของ DTAC (และอาจจะรวมถึงการควบคุมข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าของ DTAC) ก็จะไม่ดีขึ้นกว่านี้ จึงอยากตั้งกระทู้นี้เพื่อเตือนและเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ยังใช้บริการ DTAC อยู่
SIM DTAC สามารถสมัครรับบริการ Content เสริม (CPA) เองได้
ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวมีความสามารถดังต่อไปนี้:
1. สามารถโทรศัพท์ออกได้อัตโนมัติเป็นข้อความที่ได้ถูกบันทึกไว้ล่วงหน้า ในหมายเลขที่กำหนดไว้เท่านั้น
2. สามารถส่ง SMS ได้อัตโนมัติเป็นข้อความที่ได้ถูกบันทึกไว้ล่วงหน้า ในหมายเลขที่กำหนดไว้เท่านั้น
3. ไม่สามารถรับโทรศัพท์หรือ SMS ได้ และ ไม่สามารถโทรศัพท์หรือส่ง SMS ไปยังหมายเลขที่ไม่ได้มีการตั้งค่าไว้ได้
ซึ่งปัจจุบันอุปกรณ์ชิ้นนี้ได้ใช้เพียงในครอบครัวของผมเท่านั้น จึงทำให้มีเบอร์โทรศัพท์บันทึกไว้เพียง 3-4 เบอร์
แต่ในระยะหลังๆผมได้สังเกตว่าเงินที่เติมไว้หมดเร็วกว่าปรกติ จึงได้ทำการเช็คดูก็พบว่า SIM นี่ได้มีการสมัคร Content เสริมไว้ดังภาพ
ซึ่งปัจจุบัน SIM นี้ได้ใช้ Package และถูกเรียกเก็บค่าบริการ CPA ตามภาพ
ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้เกิดเป็นครั้งแรก เพราะในเดือน พฤษภาคม-กรกฎาคม 2557 ก็ได้เกิดเหตุการเช่นนี้และทาง DTAC ก็ได้บอกว่าได้ BLOCK บริการเสริมทั้งหมดให้แล้ว แต่ในเมื่อยังเกิดเหตการณ์ซ้ำขึ้นอีกจึงทำให้ผมสรุปได้ว่า ถ้าไม่ใช่ทางฝ่ายการจัดการบริการ Content ของ DTAC ไม่มีคุณภาพและไม่มีความเป็นมืออาชีพ ปล่อยให้มีการแอบสมัคร Content ให้ SIM ของลูกค้าโดยที่ทางลูกค้าไม่ได้บอกรับเอง ก็หมายความว่าอุปกรณ์ที่ผมใช้อยู่ตัวนี้ ซึ่งเป็นเครื่องมือ electronics ที่ไม่มีชีวิต ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง จะมีความสามารถ วิวัฒนาการได้ สามารถขอเปิดบริการได้เองโดยที่ไม่ได้ตั้งโปรแกรมไว้ และกำลังจะวางแผนยึดครองโลก
ซึ่งในเหตุการณ์ครั้งนี่ DTAC ทำได้แค่เพียงให้คำตอบที่ซ้ำไปซ้ำมาว่าจะคืนเงินให้ แต่ไม่สามารถให้คำยืนยันได้ว่าจะไม่เกิตเหตุการณ์ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นแบบนี้อีก จึงทำให้ผมสามารถทำใจได้แล้วว่าไม่ว่าอย่างไรบริการของ DTAC (และอาจจะรวมถึงการควบคุมข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าของ DTAC) ก็จะไม่ดีขึ้นกว่านี้ จึงอยากตั้งกระทู้นี้เพื่อเตือนและเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ยังใช้บริการ DTAC อยู่