แจ้งเจตนารมณ์ กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อแชร์ประสบการณ์ หาเพื่อนปลอบใจ ว่าฉันไม่ได้เป็นคนเดียวในโลก ไม่ต้องการอะไรจากสายการบินนี้อีกเพราะไม่คิดจะบินกับDelta อีกแล้วแน่นอน
ส่วนตัวเจ้าของกระทู้เวลาขึ้นเครื่องชอบกินยาให้หลับ ไม่เคยจู้จี้กะแอร์เลยเพราะหลับตลอดโดยส่วนใหญ่ บินบ่อยมั้ย ค่อนข้างบ่อย ภาษาอังกฤษดีมั้ย สื่อสาร ฟังได้รู้เรื่องเพราะอาชีพดิวงานกับต่างประเทศตลอด
เรื่องของเรื่อง...... บินไปแอตแลนตา เปลี่ยนเครื่องนาริตะ ขาออกไปนาริตะกะซัดยากะหลับพริ้ม พอเปลี่ยนเครื่องนาริตะ กะลังเคลิ้มสวยๆ พร้อมนอนยาว ได้ที่นั่งเก็บกระเป๋า รอเครื่องเทคออฟนานเลย ลุกไปเข้าห้องน้ำอีกรอบจะได้นอนยาวสวยๆ พอออกมา เห็นคนมายืนคิดว่าจะเข้าต่อเลยเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ แล้วตูกะโดนในทันใด สรุปแปลเป็นไทยตามเหตุการณ์นี้
สจ๊วตฝรั่งชายที่น่าไปฝึกงานกับนครชัยแอร์ : ทำไมยูไม่ปิดประตูห้องน้ำ มาจากประเทศอะไรเนี่ย???
อิฉัน : (เอ๋อในบัดดล) เชย์ ซอรี่ ( คิดว่าคนจะมาเข้าต่อปรากฎเป็นสจ๊วต)
สจ๊วต: ถ้าไอไปเข้าห้องน้ำบ้านยูละไม่ปิดประตู ยูคิดว่าไง
อิฉัน: คิดในใจ กะเปิดระบายกลิ่นกะดีออก แต่กะตอบไป ซอรี่นะยู ไอกินยาอะเลอจี้(ยาแก้แพ้)ไปเลยเบลอๆคิดว่ายูจะเข้าต่อ ไม่ได้ดูหนังหน้าว่าใครเป็นใคร
สจ๊วต: เล่นมุข โอว!!!! ยูมีเชื้ออีโบลาาาาเหรอ ละฮีกะทำท่าไปหลบหลังเก้าอี้ หัวเราะขำขัน
อิฉัน : ไม่ขำกะคุณเมิงแล้ว เดินกลับไปเก้าอี้อย่างงงๆ เพื่อนบอกมันด่าแกแรงนะนั่น
ตื่นเลยจ้าาาาา เรียกเพอเซอร์มาคอมเพลน คุณหัวหน้ากะมาขอโทษตามสเตป เราแค่บอกให้สจ๊วตคนนั้นมาขอโทษเราดีๆกับมุขที่แกขำคนเดียว
สุดท้ายฮีกะมาขอโทษ แบบเสียไม่ได้ ไม่ได้มีหน้าตาสำนึกผิดกับมุขเหยียดชนชาติของฮีเลย สงสัยคิดว่าเราเป็นเรฟูจี ฟังไม่รู้เรื่องหรือไง มันใช่มุขที่โปรเฟสชั่นนอลเล่นกะลูกค้าเหรอ เพราะตอนมาขอโทษ ฮีบอกฮีโปรเฟสชั่นนอลพอ
เลยตอบไปอย่างมีอารมณ์ ว่า ไอไม่ได้ขับถ่ายลงพื้นนะยู ไอแค่ไม่ได้ปิดประตู ยูบอกไอดีๆ ไอก็ปิดให้ มุขนี้มันไม่ขำเลยถ้ายูคิดว่ามันขำ
สรุป เป็นไฟลท์นรกของเรามาก นอนไม่หลับเพราะยังโมโหกับมุขเลวร้ายและหน้าตาที่ไม่สำนึกแม้แต่นิด พูดแบบบ้านๆคือหน้ากวนติงมากก
เข้าใจคำว่า Racism อย่างถ่องแท้ก็วันนั้นเอง ซวยกว่านั้นขากลับเจอสจ๊วตคนเดิม(อยากชวนมาเป็นกระเป๋ารถเมล์สาย8ไทยจริง เหมาะกะคุณเมิงมาก)
แต่เที่ยวนี้พยายามหลีกเลี่ยงกันและกัน เพราะคุณมันจำเราได้เช่นกัน...
กลับมากะพิมพ์อีเมลล์คอมเพลนไป กะได้รับคำขอโทษกลับแสตนดาร์ดทั่วไป แต่ที่มันทำให้ของขึ้นคือ ประโยคตอบ ว่าไม่มีใครจำเรื่องนี้ได้หลังจากตรวจสอบ อาจเกิดการเข้าใจผิด ถ้าไม่เบลอละถ่ายคลิปไว้คงไม่ตอบแบบนี้ ไม่ได้ต้องการอะไรแจ้งไปแล้วต้องแค่ให้รับรู้ให้ปรับปรุงไม่ใช่มา ถามกลับว่าอาจเข้าใจผิดปล่าและถ้าจำไม่ได้จริง สจ๊วตคนนั้นคงไม่ทำหน้ากลืนไม่เข้าคายไม่ออก ในไฟลท์กลับหลังจากผ่านไปเกือบสามอาทิตย์
อาจพิมพ์อ่านละกลายเป็นเหมือนเรื่องขำขันเบาๆ แต่เราโกรธและรู้สึกผิดหวังกับสายการบินเดลตามาก ออกแนวหลอนไปเลย ใครเคยเจอเหตุการณ์ใกล้ๆกันมาแชร์กันหน่อยสิคะ อยากมีเพื่อน สุดท้ายแนะนำสายการบินแอร์น่ารักๆ ราคาตั๋วสวยๆ รูทไม่ทรหดมากนัก จะขอบพระคุณค่ะ
ประสบการณ์ Racism ครั้งแรกในชีวิตกับสายการบิน Delta .....
ส่วนตัวเจ้าของกระทู้เวลาขึ้นเครื่องชอบกินยาให้หลับ ไม่เคยจู้จี้กะแอร์เลยเพราะหลับตลอดโดยส่วนใหญ่ บินบ่อยมั้ย ค่อนข้างบ่อย ภาษาอังกฤษดีมั้ย สื่อสาร ฟังได้รู้เรื่องเพราะอาชีพดิวงานกับต่างประเทศตลอด
เรื่องของเรื่อง...... บินไปแอตแลนตา เปลี่ยนเครื่องนาริตะ ขาออกไปนาริตะกะซัดยากะหลับพริ้ม พอเปลี่ยนเครื่องนาริตะ กะลังเคลิ้มสวยๆ พร้อมนอนยาว ได้ที่นั่งเก็บกระเป๋า รอเครื่องเทคออฟนานเลย ลุกไปเข้าห้องน้ำอีกรอบจะได้นอนยาวสวยๆ พอออกมา เห็นคนมายืนคิดว่าจะเข้าต่อเลยเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ แล้วตูกะโดนในทันใด สรุปแปลเป็นไทยตามเหตุการณ์นี้
สจ๊วตฝรั่งชายที่น่าไปฝึกงานกับนครชัยแอร์ : ทำไมยูไม่ปิดประตูห้องน้ำ มาจากประเทศอะไรเนี่ย???
อิฉัน : (เอ๋อในบัดดล) เชย์ ซอรี่ ( คิดว่าคนจะมาเข้าต่อปรากฎเป็นสจ๊วต)
สจ๊วต: ถ้าไอไปเข้าห้องน้ำบ้านยูละไม่ปิดประตู ยูคิดว่าไง
อิฉัน: คิดในใจ กะเปิดระบายกลิ่นกะดีออก แต่กะตอบไป ซอรี่นะยู ไอกินยาอะเลอจี้(ยาแก้แพ้)ไปเลยเบลอๆคิดว่ายูจะเข้าต่อ ไม่ได้ดูหนังหน้าว่าใครเป็นใคร
สจ๊วต: เล่นมุข โอว!!!! ยูมีเชื้ออีโบลาาาาเหรอ ละฮีกะทำท่าไปหลบหลังเก้าอี้ หัวเราะขำขัน
อิฉัน : ไม่ขำกะคุณเมิงแล้ว เดินกลับไปเก้าอี้อย่างงงๆ เพื่อนบอกมันด่าแกแรงนะนั่น
ตื่นเลยจ้าาาาา เรียกเพอเซอร์มาคอมเพลน คุณหัวหน้ากะมาขอโทษตามสเตป เราแค่บอกให้สจ๊วตคนนั้นมาขอโทษเราดีๆกับมุขที่แกขำคนเดียว
สุดท้ายฮีกะมาขอโทษ แบบเสียไม่ได้ ไม่ได้มีหน้าตาสำนึกผิดกับมุขเหยียดชนชาติของฮีเลย สงสัยคิดว่าเราเป็นเรฟูจี ฟังไม่รู้เรื่องหรือไง มันใช่มุขที่โปรเฟสชั่นนอลเล่นกะลูกค้าเหรอ เพราะตอนมาขอโทษ ฮีบอกฮีโปรเฟสชั่นนอลพอ
เลยตอบไปอย่างมีอารมณ์ ว่า ไอไม่ได้ขับถ่ายลงพื้นนะยู ไอแค่ไม่ได้ปิดประตู ยูบอกไอดีๆ ไอก็ปิดให้ มุขนี้มันไม่ขำเลยถ้ายูคิดว่ามันขำ
สรุป เป็นไฟลท์นรกของเรามาก นอนไม่หลับเพราะยังโมโหกับมุขเลวร้ายและหน้าตาที่ไม่สำนึกแม้แต่นิด พูดแบบบ้านๆคือหน้ากวนติงมากก
เข้าใจคำว่า Racism อย่างถ่องแท้ก็วันนั้นเอง ซวยกว่านั้นขากลับเจอสจ๊วตคนเดิม(อยากชวนมาเป็นกระเป๋ารถเมล์สาย8ไทยจริง เหมาะกะคุณเมิงมาก)
แต่เที่ยวนี้พยายามหลีกเลี่ยงกันและกัน เพราะคุณมันจำเราได้เช่นกัน...
กลับมากะพิมพ์อีเมลล์คอมเพลนไป กะได้รับคำขอโทษกลับแสตนดาร์ดทั่วไป แต่ที่มันทำให้ของขึ้นคือ ประโยคตอบ ว่าไม่มีใครจำเรื่องนี้ได้หลังจากตรวจสอบ อาจเกิดการเข้าใจผิด ถ้าไม่เบลอละถ่ายคลิปไว้คงไม่ตอบแบบนี้ ไม่ได้ต้องการอะไรแจ้งไปแล้วต้องแค่ให้รับรู้ให้ปรับปรุงไม่ใช่มา ถามกลับว่าอาจเข้าใจผิดปล่าและถ้าจำไม่ได้จริง สจ๊วตคนนั้นคงไม่ทำหน้ากลืนไม่เข้าคายไม่ออก ในไฟลท์กลับหลังจากผ่านไปเกือบสามอาทิตย์
อาจพิมพ์อ่านละกลายเป็นเหมือนเรื่องขำขันเบาๆ แต่เราโกรธและรู้สึกผิดหวังกับสายการบินเดลตามาก ออกแนวหลอนไปเลย ใครเคยเจอเหตุการณ์ใกล้ๆกันมาแชร์กันหน่อยสิคะ อยากมีเพื่อน สุดท้ายแนะนำสายการบินแอร์น่ารักๆ ราคาตั๋วสวยๆ รูทไม่ทรหดมากนัก จะขอบพระคุณค่ะ