เมื่อวาน(30 กย. 2557) ผมไปต่ออายุบัตรเอทีเอ็ม (แบบเดบิต) ซึ่งจะหมดอายุวันที่ 1 ตค. ซึ่งคือวันสุดท้ายแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าบัตรแบบเดิมไม่มีแล้ว ต้องทำบัตร robinsan debit card ซึ่งต้องเสียค่าธรรมเนียมทำบัตร 350 บาท (มีใบเสร็จครับ) โดยในใบเสร็จแจ้งว่าค่าออกบัตรใหม่ 150 บ. และค่าธรรมเนียมรายปี 250 บ. นี่ยังไม่ทันใช้เลยก็เรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปีแล้ว แล้วเก็บเงินผม350บ. ซึ่งจริงๆ รวมแล้วก็ต้องเป็น 400 ก็ไม่รู้ พนักงานมั่วหรือเปล่า ผมย้ำแล้วว่าต้องการแบบเดิมที่ไม่เสียค่าธรรมเนียมอะไร แต่เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเปลี่ยนเป็นแบบนี้แล้ว สุดท้ายก็ต้องทำเพราะไปทำวันสุดท้ายแล้ว เพราะถ้ามาวันหลังจากนี้ธนาคารก็จะอ้างเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเกินอายุบัตรอีกก็จะกลายเป็นโดนสองเด้ง แต่ที่สงสัยมากๆ คือทำไมยัดเยียดบัตร robinsan debit card นี้ให้ เห็นมีสปอร์ตโฆษณาทีวี ด้านหลังพนักงานที่ทำบัตรให้ก็บัตรแบบนี้ ผมไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้บัตรหรือว่าต้องไปซื้อของอะไรที่คุณโปรมา ผมต้องการใช้เป็นบัตรเอทีเอ็มกดเงินจากตู้เท่านั้น นี่ธนาคารทำกับลูกค้าแบบนี้เลยเหรอครับ มีสมาชิกท่านใดเป็นแบบผมบ้างไหมครับ
ธนาคารกสิกรไทย ทำไมทำแบบนี้ครับ