๙๙ เอารถไปเปลี่ยน คอมแอร์เชียงกง มา จบที่ 5800 สมเหตุสมผลไหมครับ

AE111
แอร์ไม่เย็นอีกแล้ว หลังจากล่าสุดเมื่อเดือนมีนา ต้นปี นำไปซ่อมที่ กรุงเทพ

ไดโม จบที่ สามพันกว่าบาท

ขับมาจนถึงเมื่อวาน ครัชพังไหม้พาคอมพังไปด้วย ขับรถทั่วสัตหีบ ลงเช็คราคามาสามร้าน
ปัญหาเดียวกันแต่ราคาต่างกัน และไม่แน่ใจว่าจะจบที่เท่าไร

จนมาถึงอู่นี้ ช่างมีทางเลือกให้ 123 และทุกทางเรื่องชัดเจนเรื่องราคา ว่าจะจบที่เท่าไร
แต่ดูจากสภาพแล้วน่าจะต้องเปลี่ยนแน่ๆ เพราะมันไหม้ เลยเลือกเปลี่ยนที่ตัวเลขตอนนั้นเขาบอก ห้าพันกว่า

คอมเชียงกง แต่มูเล่ของเดิมเพราะออฟเสทไม่แมท ช่างเลยส่งมูเล่ไปเจียทำความสะอาด
แต่พวกลูกปืน และ อื่นๆ เขาเปลี่ยนหมด ซ่อมๆๆๆ

ประกอบกลับมา อัดแอรใหม่เข้าไป เปลี่ยนฟิ้ว แอร์กลับมาเย็น
แต่เขาเตือนว่า ไดเอ้อ เราเก่ามากน่าจะตัน ควรจะเปลี่ยน เขากลัวจะลามไปพังคอมแอร์อีก
แต่เราหมดงบละ เลยบอกเอาไว้ให้ไม่เย็นเพราะไดเอ้อ เดี๋ยวจะมาเปลี่ยน

ขอความเห็น ผู้มี ปสก. การเปลี่ยนคอมแอร์ ทุกท่านครับ

แนบใบเสร็จมาให้ดูด้วย

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 16
ซื้อคอมแอร์เซียงกงไม่ยากครับ
รถยี่ปุ่นทั่วไปก็ประมาน 2 พัน
1.ให้ทิปเด็นในร้านไปร้อยนึง เดี๋ยวเขาก็เลื่อกเอาตัวดีๆมาให้
2.เลือกเอง ให้เทนั้ามันออกมาดู ต้องใส ไม่ดำ ไม่มีกลิ่นไหม้  ต่อไปก็เอานิ้วอุดทั้ง2รู แล้วหมุนพูเล่ครัชแอร์ เวลาหมุนต้องกดตัวพูเล่ด้วยนะครับ ถ้ามันมีแรงดูดที่นิ้วแรงๆ ก็พอได้แล้วครับ  ยังไงก็ต้องมีประกันอย่างตํ่า 7 วันด้วยนะ

ถ้าเป็นยี่ห้อ Sanden ก็เอาของใหม่เลยครับ  เคยซื้อรุ่น 508 ราคาไม่ถึง 4 พัน ประกัน 1 ปี

เคยมีประสพการณ์เจ็บแสบ เกี่ยวกับการซ่อมคอมแอร์มาเล่าให้ฟัง  นานมาแล้วเคยใช้เปอร์โยนต์ 405 แอร์ไม่เย็น คอมมันยี่ห้อ ไซโคเซกิ หาดูในเว็ปมีคนรับซ่อม คิดลูกละ 3000 เบิกห้างรู้สึกว่าเกือบ2หมื่น  เลยขับไปให้ซ่อมจำไม่ผิดร้านอยู่แถวๆจรัญ ท่าพระ  

วิธีซ่อมก็ถอดเอาคอมออกมาแกะ แล้วยำชิ้นส่วนภายในกับคอมอะไหล่ของร้านอีกลูกนึง แล้วประกอบกลับ ผลคือเขาทดลองหมุนพู่เล่แบบที่บอกไว้ข้างบน เห็นว่ามันไม่ค่อมีแรงดูด ก็แกะอีกรอบ ทีนี้มาแปลก เขาเอาชิ้นส่วนของคอมเดินของผมใส่กลับเข้าไปแล้วประกอบกลับแล้วใส่รถเลย  เติมนํ้ามันคอม+เติมนํ้ายา  สตาร์ทรถให้แอร์ทำงาน มันก็เย็นขึ้นนิดนึง ก็จะเก็บตังค่าซ่อม 3000 ผมก็ถามว่าซ่อมอะไรไปบ้าง ไม่เห็นว่ามีการเปลี่ยนอะไหล่อะไรเลย  เขาก็เถียงว่าก็เปลี่ยนสับอะไหล่ภายในให้แล้วไง?  ผมก็บอกว่าก็เปลี่ยนให้จริงแต่สุดท้ายคุณก็เอาของเก่าของผมใส่คืนให้อยู่ดี
เถียงกันไป เถียงกันมา  เขาบอกว่า งันคิดแต่ค่าแรงพอ เอาแค่ 2 พัน  ผมก็บอกว่าไม่ให้หรอก 2 พัน  ให้แค่พันนึงก็เยอะแล้ว เกือบมีวางมวยกันเลยทีเดียว  สุดท้ายก็จบกันไปคนละครึ่งทาง 1500  กับการเสียเวลาไป 3 ชั่วโมง

สุดท้าย มันก็ลากสังขารไปได้อีกไม่เกินเดือน คอมกันก็ขาดใจตาย  ซ่อมไม่ได้ก็แปลงระบบมันไปเลย  Sanden 508 + แปลงแท่นขาคอม 500
หมดไป ไม่ถึง 5 พัน  ใช้งานได้ดีจนกระทั่งขายรถไป

ซ่อมอะไรก็ซ่อมกันไป แต่ คอมแอร์เนี่ย ห่างให้ไกล รวมๆถึงคอมบิ้วด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่