1 ปีเต็มแห่งการรอคอย เพราะเคยเห็นขายที่เมืองยุ่น แต่ไม่ได้เอาเข้ามาขายบ้านเรา จะฝากใครหิ้วก็เกรงใจ
เลยฝังใจและแอบปลื้มเงียบๆ อยากได้ๆ จนแล้วจนรอด มันก็เข้ามาเมืองไทยจนได้ เมื่อไม่นานมานี้
แต่ราคาแอบแพง ผมเลยรอแบบเงียบๆ(อีกแล้ว) จนสุดท้าย เจอห้อยอยู่ที่ร้าน สอบถามราคา เลยขอเน็ทๆ

ได้ที่หมื่นต้นๆ ก็เลยสอยมาซะ สอยจริงๆเพราะมันแขวนอยู่ในขื่อ

ด้วยความที่ตัวเองเป็นคนชอบเสือภูเขาประเภท Full sus มาก เพราะความนุ่ม สมูทในการปั่นที่ไม่เจ็บก้น ข้อมือ หลัง
พอเห็นตัวนี้ก็เลยคิดว่า มันใช่เลย เอาไปใช้ในการเดินทางทำงาน กับรถสาธารณะ
อารมณ์แรกที่เอามาจากร้าน ต้องสลับเบรค หน้าหลังก่อนเพื่อความปลอดภัย เดิมมา ขวาเบรคหน้า ไม่ชิน เปลี่ยนง่ายมากครับ
จากนั้นก็เอาไปปั่นเล่น เจออาการโซ่ตีตะเกียบหลังเวลาลุย ไม่มีปัญหาใส่กันโซ่ตกแบบmtb เลย ชอบอยู่แล้ว ติดไฟหน้า(มีมาให้)หลัง(ติดเอง)
ขากระติกน้ำแบบหนีบ (รุ่นนี้ไม่มีที่ติดกระติกน้ำมาครับ คงเป็นรถพับปั่นใกล้ๆ เลยไม่จำเป็น แต่ผมชอบติด)
-อารมณ์การขี่เทสทางเรียบยาวๆ รถหน้าไม่ไว ปล่อยมือปั่นได้(เชื่อมะ) ความเร็วถือว่ากลางๆ สปิ๊นความเร็วสูงจะเจอปัญหาการยุบตัวของSolftail เล็กน้อย
แต่ไม่ถึงกับน่ารำคาญ เข้าโค้งกลางๆ ไม่คมมาก แต่ก็ไม่บานจนน่าเกลียด
โช๊คหน้าหลังทำงานได้ดีสมขนาด ไม่ต้องหลอนเจอหลุม
-อารมณ์ปั่นในเมืองตอนรถติด มุดสบายมาก เพราะแฮนด์ไม่กว้าง+รถนิ่ง ไม่ค่อยส่าย เบรคค่อนข้างมั่นใจ เจอหลุมขอบถนน ฝาท่อ ปั่นผ่านได้ง่ายๆ
ดริฟได้หัวไม่ทิ่ม รถไม่สะบัด แต่ต้องทำเบรคหลังดีๆหน่อย
*ข้อเสีย แฮนด์จับไม่ค่อยกระชับมือ เพราะท่อนมันเล็กๆ ไม่ค่อยจะชิน เป็นรถช่วงยาว เวลาขี่ต้องโน้มตัวคล้ายๆหมอบ บางคนอาจเมื่อย
เบรคหลังเจือกเป็นวีเบรค**ขัดใจที่สุดแล้ว คอแฮนด์พับไม่ได้ (ยังไม่รู้เลยจะใส่ถุงรถพับปกติได้รึเปล่า) แต่ดูแล้วคอตัวนี้มันไม่สูง เค้าเลยไม่ทำพับ
อีกข้อที่สำคัญ น้ำหนักตัวขึ้นชกที่ 13.7 kg เฮ้ยนี่มันเสือภูเขาเดิมๆจากโรงงานเลยนี่หว่า นน.ขนาดนี้ และก็ตีนผี Tourney 7 speed ที่หน้าตาก๋องแก๋ง
จนหลายคนบอกว่า ไอ้แบรนด์นี้มันขายแต่ดีไซน์ (ไม่เป็นไรชอบแต่งอยู่แล้ว เอาสวยมาก่อนคุณภาพตามมาได้)
อีกข้อคือ การพับแล้วต้องเอาสายมามัด(ไม่ชอบเลย เจอเป็นกันแทบทุกรุ่นของ DG) แล้วส่วนที่พับแล้วโดนกัน
คือโช๊คหน้า กับเหล้กขาตั้ง (ซึ่งถ้าปล่อยผ่าน รอยมาแน่นอน ผมเลยเอาเทปยางแปะไว้กันกระแทกกัน )
เบาะแฮนด์ขาว แก้มยางขาว เลอะง่ายแต่ก็ไม่มากเท่าไหร่เพราะเป็นผิวมัน เช็ดออกสะดวก
โดยรวมทั้งบ่นทั้งชม แต่ปั่นแล้วสนุกดี อาจจะเพราะเคยปั่นแต่ รถพับหน้าไวๆ อย่างเจ้า Blackmax 202 มาก่อน เลยรุ้สึกว่าฟีลลิ่งมาดีขึ้น
กับราคาที่ไม่แพงมากจนเกินไป (11xxx) สรุปเห่อ!!!! ไม่มีอะไรมาก
เห่อรถพับใหม่จ้า Doppelganger Aurora 219
เลยฝังใจและแอบปลื้มเงียบๆ อยากได้ๆ จนแล้วจนรอด มันก็เข้ามาเมืองไทยจนได้ เมื่อไม่นานมานี้
แต่ราคาแอบแพง ผมเลยรอแบบเงียบๆ(อีกแล้ว) จนสุดท้าย เจอห้อยอยู่ที่ร้าน สอบถามราคา เลยขอเน็ทๆ
ได้ที่หมื่นต้นๆ ก็เลยสอยมาซะ สอยจริงๆเพราะมันแขวนอยู่ในขื่อ
ด้วยความที่ตัวเองเป็นคนชอบเสือภูเขาประเภท Full sus มาก เพราะความนุ่ม สมูทในการปั่นที่ไม่เจ็บก้น ข้อมือ หลัง
พอเห็นตัวนี้ก็เลยคิดว่า มันใช่เลย เอาไปใช้ในการเดินทางทำงาน กับรถสาธารณะ
อารมณ์แรกที่เอามาจากร้าน ต้องสลับเบรค หน้าหลังก่อนเพื่อความปลอดภัย เดิมมา ขวาเบรคหน้า ไม่ชิน เปลี่ยนง่ายมากครับ
จากนั้นก็เอาไปปั่นเล่น เจออาการโซ่ตีตะเกียบหลังเวลาลุย ไม่มีปัญหาใส่กันโซ่ตกแบบmtb เลย ชอบอยู่แล้ว ติดไฟหน้า(มีมาให้)หลัง(ติดเอง)
ขากระติกน้ำแบบหนีบ (รุ่นนี้ไม่มีที่ติดกระติกน้ำมาครับ คงเป็นรถพับปั่นใกล้ๆ เลยไม่จำเป็น แต่ผมชอบติด)
-อารมณ์การขี่เทสทางเรียบยาวๆ รถหน้าไม่ไว ปล่อยมือปั่นได้(เชื่อมะ) ความเร็วถือว่ากลางๆ สปิ๊นความเร็วสูงจะเจอปัญหาการยุบตัวของSolftail เล็กน้อย
แต่ไม่ถึงกับน่ารำคาญ เข้าโค้งกลางๆ ไม่คมมาก แต่ก็ไม่บานจนน่าเกลียด
โช๊คหน้าหลังทำงานได้ดีสมขนาด ไม่ต้องหลอนเจอหลุม
-อารมณ์ปั่นในเมืองตอนรถติด มุดสบายมาก เพราะแฮนด์ไม่กว้าง+รถนิ่ง ไม่ค่อยส่าย เบรคค่อนข้างมั่นใจ เจอหลุมขอบถนน ฝาท่อ ปั่นผ่านได้ง่ายๆ
ดริฟได้หัวไม่ทิ่ม รถไม่สะบัด แต่ต้องทำเบรคหลังดีๆหน่อย
*ข้อเสีย แฮนด์จับไม่ค่อยกระชับมือ เพราะท่อนมันเล็กๆ ไม่ค่อยจะชิน เป็นรถช่วงยาว เวลาขี่ต้องโน้มตัวคล้ายๆหมอบ บางคนอาจเมื่อย
เบรคหลังเจือกเป็นวีเบรค**ขัดใจที่สุดแล้ว คอแฮนด์พับไม่ได้ (ยังไม่รู้เลยจะใส่ถุงรถพับปกติได้รึเปล่า) แต่ดูแล้วคอตัวนี้มันไม่สูง เค้าเลยไม่ทำพับ
อีกข้อที่สำคัญ น้ำหนักตัวขึ้นชกที่ 13.7 kg เฮ้ยนี่มันเสือภูเขาเดิมๆจากโรงงานเลยนี่หว่า นน.ขนาดนี้ และก็ตีนผี Tourney 7 speed ที่หน้าตาก๋องแก๋ง
จนหลายคนบอกว่า ไอ้แบรนด์นี้มันขายแต่ดีไซน์ (ไม่เป็นไรชอบแต่งอยู่แล้ว เอาสวยมาก่อนคุณภาพตามมาได้)
อีกข้อคือ การพับแล้วต้องเอาสายมามัด(ไม่ชอบเลย เจอเป็นกันแทบทุกรุ่นของ DG) แล้วส่วนที่พับแล้วโดนกัน
คือโช๊คหน้า กับเหล้กขาตั้ง (ซึ่งถ้าปล่อยผ่าน รอยมาแน่นอน ผมเลยเอาเทปยางแปะไว้กันกระแทกกัน )
เบาะแฮนด์ขาว แก้มยางขาว เลอะง่ายแต่ก็ไม่มากเท่าไหร่เพราะเป็นผิวมัน เช็ดออกสะดวก
โดยรวมทั้งบ่นทั้งชม แต่ปั่นแล้วสนุกดี อาจจะเพราะเคยปั่นแต่ รถพับหน้าไวๆ อย่างเจ้า Blackmax 202 มาก่อน เลยรุ้สึกว่าฟีลลิ่งมาดีขึ้น
กับราคาที่ไม่แพงมากจนเกินไป (11xxx) สรุปเห่อ!!!! ไม่มีอะไรมาก