วันที่ 27 สิงหาคม 2557 เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้โปร แลกซื้อเครื่องกับ ดีแทก
ก็ได้เครื่องมาใช้ปกติดี ไม่มีปัญหาอะไร
รุ่นก่อนหน้า ใช้ซิม micro sim วันแรกไม่ได้เปลี่ยนซิม จะกลับมาเปลี่ยนสาขาใกล้บ้าน เพราะสาขาใหญ่คนเยอะ
วันที่ 28 สิงหาคม 2557 ดีแทก สาขาบางปะกง ก็ได้ทำการเปลี่ยนซิมให้เป็น nano sim
วันที่ 2 กันยายน 2557 ก็ใช้งานได้ปกติ ทุกอย่าง แต่เมื่อผมเข้าพระนคร ปรากฏว่า เครื่องรองรับ 4G แต่ใช้ไม่ได้
วันที่ 7กันยายน 2557 ประมาณ 12.00น. ได้โทรไปสอบถาม CC 1678 ก็ได้ข้อมูลว่า ต้องไปเปลี่ยนซิม ที่สาขาบริการ
วันที่ 7 กันยายน 2557 15.00น ที่แรกไป ดีแทก โลตัสบางปะกง ทางสาขาได้แจ้งว่า ไม่มีซิม รองรับ 4G มีแต่ซิม Happy nano
วันที่ 7 กันยายน 2557 16.00น ที่สองไป ดีแทก โลตัส อมตะนคร ทางสาขาก็แจ้งว่า ไม่มีซิม รองรับ ให้ไปสาขาใหญ่ เซนทรัลชลบุรี
วันที่ 7 กันยายน 2557 17.50น เอาวะยังไงก็ให้หาให้ไป ในวันนี้ เลยเดินทางไป เซนทรัลชลบุรี
ก็ต่อกดบัตรคิว รอเรียก 3 คิวนานมากๆ ราวๆ ครึ่ง ชม ก็ได้ซิม nano sim ใช้งาน 4G ได้ สมใจอยาก
ใช้มาไม่มีปัญหาปกติดีทุกอย่าง แต่เรื่องนิดเดียวปัญหามา เมื่อทางดีแทก ส่ง sms นี้มาให้ซิมกาด
ของท่านจะหมดอายุการใช้งาน ให้ทำการเปลี่ยนซิมให้ ทางดีแทกส่งซิมมาให้ทางไปรษณีย์
(ผมก็ ok นะส่งมาทางไปรษณีย์ เราจะไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไป เอาซิมที่สาขา เพราะไกลมาก)
ปรากฏว่า กลับมาบ้าน วันที่ 28 กันยายน 2557 ก็มีซิม มาจริง
พระเจ้า micro sim จริงๆ ครับ เลยโทรไปสอบ ถาม CC 1678 ซิมผมจะหมดอายุหรอครับเพิ่งจะเปลี่ยนมา
เจ้าหน้าที่ CC : ค่ะ อยู่ในซิมหมดอายุ ต้องทำการเปลี่ยน
ผม : ก่อนส่งมา สอบถามคนใช้งานหรือยังครับ ว่าใช้เครื่องรุ่นไหนซิมอะไร เพราะที่ส่งมา micro sim
เจ้าหน้ที่ CC ก็ถามรุ่นที่ใช้งาน และแนะนำให้ทำการเปลี่ยน sim ให้ไปเปลี่ยนที่สาขา
ผมเลยถามว่าส่งไปรษณียร์มาใหม่ได้ไหม เอาซิม nano sim เพราะไม่มีเวลาว่างไป
เจ้าหน้าที่ CC :ได้ค่ะต้องส่งหลักฐาน ถ่ายบัตรประชาชน พร้อมถ่ายซิมการ์ด เซนรับรอง และแฟกซ์
มาที่ เบอร์ 02-202-8660 หรือ 02-385-7495
ผมถามต่อว่า ส่งหลักฐานทาง อิเมล์ได้ไหม เพราะไม่มีแฟกซ์
เจ้าหน้าที่ CC : บอกไม่ได้ค่ะ ทางแฟกซ์ เท่านั้น
ผมโมโหเลย และพูดกับ CC ว่า ตัดก็ตัดไป ซิมเพิ่งจะไปเปลี่ยนมา เสียเวลา เดินทางไปเอาซิม ตั้งหลายสาขา
เสียเวลา เสียความรู้สึกมาก
1.ทางดีแทก ทำไม ไม่สอบถามลูกค้าก่อนว่าใช้ซิมรุ่นไหน ก่อนที่จะส่งให้ลูกค้า
2.ทางแต่ละสาขา ทำไม ไม่สำรองซิม nano sim 4G ไว้บ้าง สาขาใกล้บ้าน มีแต่ซิม happy sim ใช้ได้ แค่ 3G (ต้องไปสาขาใหญ่)
3.ทางดีแทก ทำไม ไม่ตัดซิม ในซิม เดียวหลายๆ บล๊อก แบบนี้

ขอขอบคุณ ซิม CAT ณ ที่นี้
เสียความรู้สึกแบบสุดๆ ทำไมไม่ส่งมาใหม่ แค่สอบถามข้อมูลเรา ก็ได้ (ปล.แฟกซ์ไม่มีนะครับ)
ถ้าหมดสัญญาเมื่อไหร่ จะย้ายออกทันที ทนไม่ไหวแล้ว จริงๆ
ปล.ไม่อยากตัดซิมเอง ให้เป็น nano sim หากซิมตัดไม่ตรง เดียวอาจจะมีผลต่อเครื่องได้
Dtac ทำแบบนี้ถูกแล้วหรอ
ก็ได้เครื่องมาใช้ปกติดี ไม่มีปัญหาอะไร
รุ่นก่อนหน้า ใช้ซิม micro sim วันแรกไม่ได้เปลี่ยนซิม จะกลับมาเปลี่ยนสาขาใกล้บ้าน เพราะสาขาใหญ่คนเยอะ
วันที่ 28 สิงหาคม 2557 ดีแทก สาขาบางปะกง ก็ได้ทำการเปลี่ยนซิมให้เป็น nano sim
วันที่ 2 กันยายน 2557 ก็ใช้งานได้ปกติ ทุกอย่าง แต่เมื่อผมเข้าพระนคร ปรากฏว่า เครื่องรองรับ 4G แต่ใช้ไม่ได้
วันที่ 7กันยายน 2557 ประมาณ 12.00น. ได้โทรไปสอบถาม CC 1678 ก็ได้ข้อมูลว่า ต้องไปเปลี่ยนซิม ที่สาขาบริการ
วันที่ 7 กันยายน 2557 15.00น ที่แรกไป ดีแทก โลตัสบางปะกง ทางสาขาได้แจ้งว่า ไม่มีซิม รองรับ 4G มีแต่ซิม Happy nano
วันที่ 7 กันยายน 2557 16.00น ที่สองไป ดีแทก โลตัส อมตะนคร ทางสาขาก็แจ้งว่า ไม่มีซิม รองรับ ให้ไปสาขาใหญ่ เซนทรัลชลบุรี
วันที่ 7 กันยายน 2557 17.50น เอาวะยังไงก็ให้หาให้ไป ในวันนี้ เลยเดินทางไป เซนทรัลชลบุรี
ก็ต่อกดบัตรคิว รอเรียก 3 คิวนานมากๆ ราวๆ ครึ่ง ชม ก็ได้ซิม nano sim ใช้งาน 4G ได้ สมใจอยาก
ใช้มาไม่มีปัญหาปกติดีทุกอย่าง แต่เรื่องนิดเดียวปัญหามา เมื่อทางดีแทก ส่ง sms นี้มาให้ซิมกาด
ของท่านจะหมดอายุการใช้งาน ให้ทำการเปลี่ยนซิมให้ ทางดีแทกส่งซิมมาให้ทางไปรษณีย์
(ผมก็ ok นะส่งมาทางไปรษณีย์ เราจะไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไป เอาซิมที่สาขา เพราะไกลมาก)
ปรากฏว่า กลับมาบ้าน วันที่ 28 กันยายน 2557 ก็มีซิม มาจริง
พระเจ้า micro sim จริงๆ ครับ เลยโทรไปสอบ ถาม CC 1678 ซิมผมจะหมดอายุหรอครับเพิ่งจะเปลี่ยนมา
เจ้าหน้าที่ CC : ค่ะ อยู่ในซิมหมดอายุ ต้องทำการเปลี่ยน
ผม : ก่อนส่งมา สอบถามคนใช้งานหรือยังครับ ว่าใช้เครื่องรุ่นไหนซิมอะไร เพราะที่ส่งมา micro sim
เจ้าหน้ที่ CC ก็ถามรุ่นที่ใช้งาน และแนะนำให้ทำการเปลี่ยน sim ให้ไปเปลี่ยนที่สาขา
ผมเลยถามว่าส่งไปรษณียร์มาใหม่ได้ไหม เอาซิม nano sim เพราะไม่มีเวลาว่างไป
เจ้าหน้าที่ CC :ได้ค่ะต้องส่งหลักฐาน ถ่ายบัตรประชาชน พร้อมถ่ายซิมการ์ด เซนรับรอง และแฟกซ์
มาที่ เบอร์ 02-202-8660 หรือ 02-385-7495
ผมถามต่อว่า ส่งหลักฐานทาง อิเมล์ได้ไหม เพราะไม่มีแฟกซ์
เจ้าหน้าที่ CC : บอกไม่ได้ค่ะ ทางแฟกซ์ เท่านั้น
ผมโมโหเลย และพูดกับ CC ว่า ตัดก็ตัดไป ซิมเพิ่งจะไปเปลี่ยนมา เสียเวลา เดินทางไปเอาซิม ตั้งหลายสาขา
เสียเวลา เสียความรู้สึกมาก
1.ทางดีแทก ทำไม ไม่สอบถามลูกค้าก่อนว่าใช้ซิมรุ่นไหน ก่อนที่จะส่งให้ลูกค้า
2.ทางแต่ละสาขา ทำไม ไม่สำรองซิม nano sim 4G ไว้บ้าง สาขาใกล้บ้าน มีแต่ซิม happy sim ใช้ได้ แค่ 3G (ต้องไปสาขาใหญ่)
3.ทางดีแทก ทำไม ไม่ตัดซิม ในซิม เดียวหลายๆ บล๊อก แบบนี้
ขอขอบคุณ ซิม CAT ณ ที่นี้
เสียความรู้สึกแบบสุดๆ ทำไมไม่ส่งมาใหม่ แค่สอบถามข้อมูลเรา ก็ได้ (ปล.แฟกซ์ไม่มีนะครับ)
ถ้าหมดสัญญาเมื่อไหร่ จะย้ายออกทันที ทนไม่ไหวแล้ว จริงๆ
ปล.ไม่อยากตัดซิมเอง ให้เป็น nano sim หากซิมตัดไม่ตรง เดียวอาจจะมีผลต่อเครื่องได้