มีเรื่องอยากแชร์ครับ ชาว MBK ทุกท่าน
เรื่องมีอยู่ว่า ผมย้ายค่ายจาก AIS ซึ่งเป็นเบอร์ Serenade Gold ด้วยนะ ไปอยู่กับ Truemove H ที่เห็นเค้าดีนักหนาเรื่องอินเทอร์เน็ต 4G/3G
ยอมทิ้งค่ายเก่าที่อยู่ด้วยกันมานานกว่า 17 ปี ปักหลักปักฐานกับบ้านใหม่ เพราะความเชื่อใจกับโปรโมชั่นอันยอดเยี่ยม
สำหรับดึงลูกค้าใหม่อย่าง iSmart 899 จ่ายเพียง 50%
เริ่มต้นครับ...ผมย้ายมาเข้าเครือข่ายใหม่เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา เดือนนั้นเองมาแบบครึ่งๆ กลางๆ
เลยถูกคิดค่าบริการแบบเฉลี่ยเป็นรายวัน (โปรเรต) ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเท่าไหร่ จ่ายไปโดยไม่ได้มาคิดคำนวณอะไร
เดือนที่ 2 เริ่มออกลายแล้วครับ ค่าบริการพร้อม VAT ผมมาเต็มที่เก้าร้อยกว่าบาท ไอ้เราก็ตกใจ ไหงบอก 50% ไง
เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งแนะนำผมไม่ได้มากไปกว่าให้เข้าไปที่สาขาเพื่อตรวจสอบ และคอลเซ็นเตอร์บอกว่าสาขาไหนก็ได้
ผมก็เข้าไปที่เซ็นทรัลพระราม 2 สาขาใกล้บ้าน (แต่ตอนทำเรื่องย้ายดันไปทำที่เดอะมอลล์บางแค)
เข้าไปถึง พนักงานบอกว่าเหมือนทางบางแคทำโปรโมชั่นให้ไม่ถูกต้อง จะส่งเรื่องไปที่สาขาบางแค เพื่อติดต่อกลับ
ผมรอไปประมาณ 2 สัปดาห์ ไม่มีใครมาครับ เงียบสนิท
จุดนี้เองผมก็เริ่มเซ็งนิดๆ แล้ว เพราะจะจ่ายค่าบริการ แต่จ่ายไม่ได้ เพราะคิดค่าบริการมาผิด กลัวโดนตัดสัญญาณ
เพิ่งย้ายมาใหม่ด้วย ไม่อยากมีปัญหา
เวลาผ่านมาจนค่าบริการอีกเดือนถูกเรียกเก็บ ยอดรวมเป็นพันเก้าร้อยบาทแล้ว
ผมจึงกลับเข้าไปที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 อีกครั้ง เพื่อติดตามเรื่องที่ยังค้างคากันอยู่
เจ้าหน้าที่ที่สาขาทำอะไรให้ไม่ได้ นอกจากส่งเรื่องให้กับสาขาบางแคเพื่อติดต่อกลับเหมือนเดิม
พร้อมกับยืด deal ของผมออก เพื่อไม่ให้เบอร์โดนตัดสัญญาณ
ถัดมาอีกผมก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จนวันที่ผมกลัวก็มาถึง
แม้จะยืดดีลออกมาแล้ว แต่ก็ไม่พอ เพราะทาง Truemove H ไม่ได้ทำการแก้ไขอะไรให้ผม
สุดท้ายเบอร์ผมโดนตัดสัญญาณ ทั้งชีวิตนี้ใช้มือถือมาเป็นสิบๆ ปี ไม่เคยโดนตัดสัญญาณเพราะไม่จ่ายค่าบริการ
ผมจึงต้องเข้าไปที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 อีกครั้งโดยเร่งด่วน
เล่าเรื่องทั้งหมดให้พนักงานฟัง เวลาที่เข้าไปศูนย์บริการใกล้ปิดแล้ว ซึ่งปกติวันธรรมดาผมจะไม่ค่อยเข้าห้าง
เพราะทำงานเลิกก็หัวค่ำแล้ว นี่ต้องรีบบึ่งมาจากออฟฟิศเพื่อให้ทันก่อนปิด
จนแล้วจนรอดก็หาทางแก้ไขให้ผมไม่ได้ และผมยืนยันว่าต้องคุยวันนี้ให้จบ เพราะเบอร์ผมใช้ไม่ได้แล้ว
สุดท้าย จนท. จากเดอะมอลล์บางแคก็โทรมาครับ
สิ่งที่เขาเสนอคือ...
- ให้จ่ายค่าบริการที่ค้างอยู่ให้หมด ในเรตปกติ คือ 899+VAT ไม่ใช่ 50% เพราะติดเรื่องระบบ ไม่งั้นเปิดสัญญาณไม่ได้
- จะต่อโปรให้เป็น 18 เดือน จากเดิม 12 เดือน
เท่ากับว่าผมจ่ายฟรีๆ ทิ้งไปประมาณ 2 เดือนครึ่ง ผมเองเป็นคนไม่ค่อยอะไรอยู่แล้ว
จึงยอมรับข้อเสนอ เนื่องจากอยากให้มันจบๆ เนื่องจากวันที่เข้าไปติดต่อก็ดึกมากแล้ว
ก่อนจากมา ผมถามเจ้าหน้าที่จากบางแคทางโทรศัพท์ต่ออีกว่า ผมจะเช็คได้ยังไงว่าโปรของผมถูกยืดออกไปเป็น 18 เดือนจริง
ผมสามารถโทรถามคอลเซ็นเตอร์ได้ไหม เพราะจะได้ไม่ต้องเข้ามาอีก
จนท. ตอบว่าได้ครับ ลองโทรประมาณวันที่ 19 ก.ย. เป็นต้นไป
จนวันนี้ ผมนึกได้ เลยลองแชทไปหาคอลเซ็นเตอร์ออนไลน์ของ Truemove H ดู เพื่อสอบถาม เพราะเพิ่งนึกขึ้นได้
ผลปรากฎคือ เจ้าหน้าที่ไม่มีข้อมูล จะประสานงานให้เจ้าหน้าที่สาขาโทรกลับมาอีกครั้ง......
เอวัง ผมขยาดกับการติดต่อกลับมากครับ เพราะสองครั้งสองคราที่ผมได้ยินเรื่องนี้ แต่ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาเลย
บริษัทมหาชนระดับนี้ ทำงานกันได้แค่นี้
เทียบกับตอนผมอยู่ AIS บริษัทคุณมันคนละระดับจริงๆ ครับ
ป.ล. ทั้งคุยกับคอลเซนเตอร์และเข้าไปที่สาขา ผมคุยสุภาพทุกครั้ง ไม่เคยโวยวาย หรือใข้คำหยาบใดๆ ครับ
เพิ่งย้ายค่ายมา Truemove H อยากย้ายกลับซะแล้ว บริการได้ย่ำแย่สุดๆ จริงๆ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมย้ายค่ายจาก AIS ซึ่งเป็นเบอร์ Serenade Gold ด้วยนะ ไปอยู่กับ Truemove H ที่เห็นเค้าดีนักหนาเรื่องอินเทอร์เน็ต 4G/3G
ยอมทิ้งค่ายเก่าที่อยู่ด้วยกันมานานกว่า 17 ปี ปักหลักปักฐานกับบ้านใหม่ เพราะความเชื่อใจกับโปรโมชั่นอันยอดเยี่ยม
สำหรับดึงลูกค้าใหม่อย่าง iSmart 899 จ่ายเพียง 50%
เริ่มต้นครับ...ผมย้ายมาเข้าเครือข่ายใหม่เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา เดือนนั้นเองมาแบบครึ่งๆ กลางๆ
เลยถูกคิดค่าบริการแบบเฉลี่ยเป็นรายวัน (โปรเรต) ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเท่าไหร่ จ่ายไปโดยไม่ได้มาคิดคำนวณอะไร
เดือนที่ 2 เริ่มออกลายแล้วครับ ค่าบริการพร้อม VAT ผมมาเต็มที่เก้าร้อยกว่าบาท ไอ้เราก็ตกใจ ไหงบอก 50% ไง
เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งแนะนำผมไม่ได้มากไปกว่าให้เข้าไปที่สาขาเพื่อตรวจสอบ และคอลเซ็นเตอร์บอกว่าสาขาไหนก็ได้
ผมก็เข้าไปที่เซ็นทรัลพระราม 2 สาขาใกล้บ้าน (แต่ตอนทำเรื่องย้ายดันไปทำที่เดอะมอลล์บางแค)
เข้าไปถึง พนักงานบอกว่าเหมือนทางบางแคทำโปรโมชั่นให้ไม่ถูกต้อง จะส่งเรื่องไปที่สาขาบางแค เพื่อติดต่อกลับ
ผมรอไปประมาณ 2 สัปดาห์ ไม่มีใครมาครับ เงียบสนิท
จุดนี้เองผมก็เริ่มเซ็งนิดๆ แล้ว เพราะจะจ่ายค่าบริการ แต่จ่ายไม่ได้ เพราะคิดค่าบริการมาผิด กลัวโดนตัดสัญญาณ
เพิ่งย้ายมาใหม่ด้วย ไม่อยากมีปัญหา
เวลาผ่านมาจนค่าบริการอีกเดือนถูกเรียกเก็บ ยอดรวมเป็นพันเก้าร้อยบาทแล้ว
ผมจึงกลับเข้าไปที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 อีกครั้ง เพื่อติดตามเรื่องที่ยังค้างคากันอยู่
เจ้าหน้าที่ที่สาขาทำอะไรให้ไม่ได้ นอกจากส่งเรื่องให้กับสาขาบางแคเพื่อติดต่อกลับเหมือนเดิม
พร้อมกับยืด deal ของผมออก เพื่อไม่ให้เบอร์โดนตัดสัญญาณ
ถัดมาอีกผมก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จนวันที่ผมกลัวก็มาถึง
แม้จะยืดดีลออกมาแล้ว แต่ก็ไม่พอ เพราะทาง Truemove H ไม่ได้ทำการแก้ไขอะไรให้ผม
สุดท้ายเบอร์ผมโดนตัดสัญญาณ ทั้งชีวิตนี้ใช้มือถือมาเป็นสิบๆ ปี ไม่เคยโดนตัดสัญญาณเพราะไม่จ่ายค่าบริการ
ผมจึงต้องเข้าไปที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 อีกครั้งโดยเร่งด่วน
เล่าเรื่องทั้งหมดให้พนักงานฟัง เวลาที่เข้าไปศูนย์บริการใกล้ปิดแล้ว ซึ่งปกติวันธรรมดาผมจะไม่ค่อยเข้าห้าง
เพราะทำงานเลิกก็หัวค่ำแล้ว นี่ต้องรีบบึ่งมาจากออฟฟิศเพื่อให้ทันก่อนปิด
จนแล้วจนรอดก็หาทางแก้ไขให้ผมไม่ได้ และผมยืนยันว่าต้องคุยวันนี้ให้จบ เพราะเบอร์ผมใช้ไม่ได้แล้ว
สุดท้าย จนท. จากเดอะมอลล์บางแคก็โทรมาครับ
สิ่งที่เขาเสนอคือ...
- ให้จ่ายค่าบริการที่ค้างอยู่ให้หมด ในเรตปกติ คือ 899+VAT ไม่ใช่ 50% เพราะติดเรื่องระบบ ไม่งั้นเปิดสัญญาณไม่ได้
- จะต่อโปรให้เป็น 18 เดือน จากเดิม 12 เดือน
เท่ากับว่าผมจ่ายฟรีๆ ทิ้งไปประมาณ 2 เดือนครึ่ง ผมเองเป็นคนไม่ค่อยอะไรอยู่แล้ว
จึงยอมรับข้อเสนอ เนื่องจากอยากให้มันจบๆ เนื่องจากวันที่เข้าไปติดต่อก็ดึกมากแล้ว
ก่อนจากมา ผมถามเจ้าหน้าที่จากบางแคทางโทรศัพท์ต่ออีกว่า ผมจะเช็คได้ยังไงว่าโปรของผมถูกยืดออกไปเป็น 18 เดือนจริง
ผมสามารถโทรถามคอลเซ็นเตอร์ได้ไหม เพราะจะได้ไม่ต้องเข้ามาอีก
จนท. ตอบว่าได้ครับ ลองโทรประมาณวันที่ 19 ก.ย. เป็นต้นไป
จนวันนี้ ผมนึกได้ เลยลองแชทไปหาคอลเซ็นเตอร์ออนไลน์ของ Truemove H ดู เพื่อสอบถาม เพราะเพิ่งนึกขึ้นได้
ผลปรากฎคือ เจ้าหน้าที่ไม่มีข้อมูล จะประสานงานให้เจ้าหน้าที่สาขาโทรกลับมาอีกครั้ง......
เอวัง ผมขยาดกับการติดต่อกลับมากครับ เพราะสองครั้งสองคราที่ผมได้ยินเรื่องนี้ แต่ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาเลย
บริษัทมหาชนระดับนี้ ทำงานกันได้แค่นี้
เทียบกับตอนผมอยู่ AIS บริษัทคุณมันคนละระดับจริงๆ ครับ
ป.ล. ทั้งคุยกับคอลเซนเตอร์และเข้าไปที่สาขา ผมคุยสุภาพทุกครั้ง ไม่เคยโวยวาย หรือใข้คำหยาบใดๆ ครับ