ปกติผมไม่ได้ใช้ระบบ dtac นะครับ แต่เป็นตัวแทนเติมเงินออนไลน์ทุกระบบ ก็จะมีลูกค้ามาให้ยกเลิกข้อความที่ถูกคิดเงินอยู่บ่อยๆ ซึ่งตอนนี้ทุกค่าย สามารถกดโทรยกเลิกได้ที่หมายเลขเดียวกัน คือ *137 โดยไม่มีค่าบริการ ไม่ว่าจะเป็นข้อความโหษณา ประชาสัมพันธ์ หรือข้อความที่มีการคิดค่าบริการ
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวาน 18/9/57 ช่วง 4 โมงกว่าๆ เกือบ 5 โมงเย็น มีคุณลุงท่านหนึ่ง จะมาเติมเงินด้วย โดยหมายเลขของลุงเป็นระบบ dtac เหลือเงิน 0.00 บ. ลุงแจ้งว่า ให้ยกเลิกข้อความให้ก่อน ถึงจะเติม ไม่งั้นเติมไปข้อความก็หักเงินจนหมด ซึ่งผมก็ทำการโทร *137 เหมือนลูกค้าท่านอื่น และค่ายอื่นๆ กดเข้าไป *ยกเลิกข้อความที่ถูกคิดค่าบริการ => ขอทราบเหตุผลที่ต้องการยกเลิก กด 1 ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย พอกดปุ๊บ ระบบกลับไปคำถามเดิม *ยกเลิกข้อความที่ถูกคิดค่าบริการ => ขอทราบเหตุผลที่ต้องการยกเลิก กด 1 ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ทำประมาณ 3-4 รอบ ก็ยังเหมือนเดิม
ดังนั้นผมก็เลยลองเอาเบอร์ dtac ของผมที่ใช้เติมเงินให้ลูกค้าโทรเข้าไปดูบ้าง ลองเลือกยกเลิกข้อความโฆษณาประชาสัมพันธ์ สามารถยกเลิกได้ แต่พอจะยกเลิกข้อความที่ถูกคิดค่าบริการ ระบบก็เป็นเหมือนคุณลุง คือ *ยกเลิกข้อความที่ถูกคิดค่าบริการ => ขอทราบเหตุผลที่ต้องการยกเลิก กด 1 ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย
ผมจึงมั่นใจ ว่าไม่ได้เป็นที่ระบบของหมายเลขลุง แต่เป็นระบบของ IVR เลยใช้หมายเลขที่ใช้เติมเงินให้ลูกค้าโทรเข้า 1678
พอโทรเข้า 1678 แจ้งปัญหากับ จนท.
จนท.บอก ถ้าเป็นปัญหาระบบ IVR ให้โทรไปที่ *888 นะครับ
เราก็เอะใจ เลยถามกลับ ค่าโทรเท่าไหร่ครับ
พนง. บอก นาทีละ 3 บ. ครับ
ผมเลยคิดในใจ กว่าจะทำรายการเสร็จ หมดไปอย่างน้อย 9 บ. แน่นอน เลยถามว่า จนท. ทำให้ไม่ได้เหรอ
จนท.บอก ทำได้ครับ แต่จะใช้เวลาประมาณ 3 วันทำการ แต่ถ้าโทร *888 จะรวดเร็วกว่า
ผมเลยแจ้ง จนท. ทำให้เลยครับ
หลังจากวางสาย เลยเกิดตำถามคาใจ
1. ตอนนี้ระบบยกเลิกข้อความ *137 ของ dtac ใช้ได้หรือยัง
2. จนท.1678 ยกเลิกข้อความให้ลูกค้าไม่ได้เหรอ
3. จนท. 1678 ไม่สามารถส่งเรื่องประสานงานแจ้งระบบ IVR *137 เออเร่อ ได้เหรอ
4. ระบบการทำงานของ dtac ไม่ดี หรือ จนท. ต้องการรีบจบสายลูกค้าเพื่อรักษา เพอฟอร์แมนซ์
*** ไม่ได้ต้องการการขอโทษหรืออะไรหรอกครับ ต้องการแจ้งให้ทราบว่า *137 ของ dtac เออเร่อ รบกวนไปแก้ไขด้วยครับ
เมื่อระบบ IVR *137 ของระบบ dtac เออเร่อ
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวาน 18/9/57 ช่วง 4 โมงกว่าๆ เกือบ 5 โมงเย็น มีคุณลุงท่านหนึ่ง จะมาเติมเงินด้วย โดยหมายเลขของลุงเป็นระบบ dtac เหลือเงิน 0.00 บ. ลุงแจ้งว่า ให้ยกเลิกข้อความให้ก่อน ถึงจะเติม ไม่งั้นเติมไปข้อความก็หักเงินจนหมด ซึ่งผมก็ทำการโทร *137 เหมือนลูกค้าท่านอื่น และค่ายอื่นๆ กดเข้าไป *ยกเลิกข้อความที่ถูกคิดค่าบริการ => ขอทราบเหตุผลที่ต้องการยกเลิก กด 1 ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย พอกดปุ๊บ ระบบกลับไปคำถามเดิม *ยกเลิกข้อความที่ถูกคิดค่าบริการ => ขอทราบเหตุผลที่ต้องการยกเลิก กด 1 ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ทำประมาณ 3-4 รอบ ก็ยังเหมือนเดิม
ดังนั้นผมก็เลยลองเอาเบอร์ dtac ของผมที่ใช้เติมเงินให้ลูกค้าโทรเข้าไปดูบ้าง ลองเลือกยกเลิกข้อความโฆษณาประชาสัมพันธ์ สามารถยกเลิกได้ แต่พอจะยกเลิกข้อความที่ถูกคิดค่าบริการ ระบบก็เป็นเหมือนคุณลุง คือ *ยกเลิกข้อความที่ถูกคิดค่าบริการ => ขอทราบเหตุผลที่ต้องการยกเลิก กด 1 ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย
ผมจึงมั่นใจ ว่าไม่ได้เป็นที่ระบบของหมายเลขลุง แต่เป็นระบบของ IVR เลยใช้หมายเลขที่ใช้เติมเงินให้ลูกค้าโทรเข้า 1678
พอโทรเข้า 1678 แจ้งปัญหากับ จนท.
จนท.บอก ถ้าเป็นปัญหาระบบ IVR ให้โทรไปที่ *888 นะครับ
เราก็เอะใจ เลยถามกลับ ค่าโทรเท่าไหร่ครับ
พนง. บอก นาทีละ 3 บ. ครับ
ผมเลยคิดในใจ กว่าจะทำรายการเสร็จ หมดไปอย่างน้อย 9 บ. แน่นอน เลยถามว่า จนท. ทำให้ไม่ได้เหรอ
จนท.บอก ทำได้ครับ แต่จะใช้เวลาประมาณ 3 วันทำการ แต่ถ้าโทร *888 จะรวดเร็วกว่า
ผมเลยแจ้ง จนท. ทำให้เลยครับ
หลังจากวางสาย เลยเกิดตำถามคาใจ
1. ตอนนี้ระบบยกเลิกข้อความ *137 ของ dtac ใช้ได้หรือยัง
2. จนท.1678 ยกเลิกข้อความให้ลูกค้าไม่ได้เหรอ
3. จนท. 1678 ไม่สามารถส่งเรื่องประสานงานแจ้งระบบ IVR *137 เออเร่อ ได้เหรอ
4. ระบบการทำงานของ dtac ไม่ดี หรือ จนท. ต้องการรีบจบสายลูกค้าเพื่อรักษา เพอฟอร์แมนซ์
*** ไม่ได้ต้องการการขอโทษหรืออะไรหรอกครับ ต้องการแจ้งให้ทราบว่า *137 ของ dtac เออเร่อ รบกวนไปแก้ไขด้วยครับ