ผมเป็นลูกค้า Dtac มากว่า 15 ปีแล้วน่ะครับ แต่เพราะ Dtac เห็นคนอื่นดีกว่าลูกค้าเก่าแก่ ด้วยการออกโปรดึงลูกค้าใหม่ ไล่ลูกค้าเก่า เริ่มมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2557 ผมได้ตั้งกระทู้ทักท้วงการจัดโปรฯ ดังกล่าวตาม กระทู้
1.
Dtac ให้ความสำคัญกับลูกค้าใหม่ มากกว่าลูกค้าเก่า <<=== คลิก
ผมทวงถามสิทธิ์การซื้อเครื่องราคาถูกอย่างโปรฯที่คุณ Dtac เสนอให้ลูกค้าอื่นนั้น แต่คุณ Dtac ตอบเรื่องสิทธิ์ประโยชน์อะไร ๆ มาก็ไม่รู้ ซึ่งบรรดาสิทธิ์ประโยชน์เหล่านั้น ผมแทบไม่เคยใช้เลย ร้อยละ 90-99 ที่คุณจัดให้มาผมไม่เคยได้ใช้ ผมตั้งกระทู้เพียงเพื่อต้องการสิทธิ์การซื้อเครื่องเท่าเทียมกับลูกค้าจากค่ายอื่น ที่คุณกำลังออกโปรฯ กวักมือเรียกเขามาเข้าคอกนั้น ผมต้องการสิทธิ์นั้น แต่คุณจัดให้ไม่ได้ และตอบไม่ตรงคำถาม
2.
Dtac ครับ ขอรายละเอียด โปร.ราคาพิเศษ 4 - 13 ก.ค. สำหรับลูกค้าเก่าด้วยครับ <<=== คลิก
คุณ Dtac ก็เข้ามาตอบแบบขอไปทีด้วยการโยงเวบลิงค์ไปที่โปรหลุดโลก ที่คุณจัดขึ้นมา ซึ่งมันก็ยังไม่ตรงประเด็นที่ผมต้องการ เพราะโปรฯ หลุดโลกที่คุณจัดมานั้น ยังไง ๆ ราคาเครื่องมันก็แพงกว่า ลูกค้าที่ย้ายจากค่ายอื่นมาซื้อเครื่องได้ถูกว่า คุณ Dtac ก็ไม่ชี้ชัดลงไปว่า ลูกค้าเก่า ๆ อย่างผมจะซื้อเครื่องในราคาถูกอย่างลูกค้าที่กำลังย้ายมาจากค่ายอื่นได้จากการซื้อเครื่องรุ่นไหนครับ
3.
เมื่อคุณ Dtac ตอบ และให้ความกระจ่างเรื่องสิทธิ์การซื้อเครื่องราคาถูกของลูกค้าเก่าอย่างผมไม่ได้ ว่าซื้อเครื่องรุ่นไหนได้ในราคาถูกเฉกเช่นสิทธิ์ของลูกค้าใหม่ที่ย้ายค่ายบ้าง ผมจึงปิดบัญชีค่าใช้จ่ายเบอร์ของผมในวันที่ 31 กค. 57 เพื่อจะทำเรื่องย้ายไปค่ายอื่น
ผมคิดถูกแล้วใช่มั้ยครับ ที่เลิกใช้ Dtac ไป และต่อแต่นี้ AIS และ TRUE H จะช่วยทำให้ผมตาสว่างที TT <<=== คลิก
4. แต่ในช่วงเดือนสิงหาคม ผมยังไม่สะดวกไปติดต่อระบบอื่น การย้ายค่ายจึงชะงักเพียงแค่ผมปิดบัญชีเพียงสิ้นเดือนกรกฎาคม เท่านั้น แต่ตลอดทั้งเดือนสิงหาคม ผมติดตามความเคลื่อนไหวของระบบโทรศัพท์ดูกระแสการจัดโปรฯ แย่งลูกค้าใหม่ ไล่ลูกค้าเก่า ของแต่ละระบบ โดยเฉพาะของระบบ Dtac ก็ยังทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อนไม่รู้หนาว ไม่คิดถึงใจเขาใจเรา ว่า ลูกค้าเก่า ๆ แก่ ๆ จะช้ำอกช้ำใจเพียงไหนที่คุณ Dtac ไปโอ๋และโอบอุ้มลูกค้าใหม่ที่ย้ายมาจากค่ายอื่น ผมจึงตั้งกระทู้
ช่วยให้ฉันเลิกโง่เป็นควายสักที : ขอมอบเพลงนี้แก่ Dtac <<=== คลิก
คุณ Dtac ก็เข้ามาตอบโดยอ้างสิทธิ์ "ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน" และโปรฯ หลุดโลก อีกตามเคย ซึ่งผมเคยบอกไปแล้วในกระทู้ก่อนหน้าว่า ผมใช้สิทธิ์และโปรฯ ทั้ง 2 อย่างร่วมกัน ผมก็ยังซื้อเครื่องได้ในราคาที่แพงว่า โปรฯ เรียกลูกค้าใหม่ ไล่ลูกค้าเก่า คุณ Dtac ก็ยังตอบแบบแผ่นเสียงตกร่องอยู่นั่นแหละครับ
5. วันอาทิตย์ ที่ 31 สิงหาคม 2557 ผมจึงไปเคลียร์ยอดการใช้จ่ายของเดือนสิงหาคมเป็นการปิดบัญชีอีกรอบหนึ่ง พร้อมไปแจ้งย้ายเข้าอีกระบบหนึ่ง
กระทั่งวันพุธที่ 3 กันยายน 2557 ผมได้รับการแจ้งกลับมาจากค่ายปลายทางว่า
ไม่สามารถย้ายเบอร์ผมไปได้ เพราะติดเงื่อนไขสัญญา
6. ผมจึงตั้งกระทู้ให้ Dtac ตรวจสอบว่า ผมติดพันธสัญญาอะไรกับ Dtac
feedback@dtac.co.th ช่วยเช็คให้หน่อยครับ <<=== คลิก
คุณ Dtac ก็เข้ามาขอรายละเอียดจากผม แล้วผมก็ให้รายละเอียดไป แต่ผมไม่ได้รับคำตอบใด ๆ จาก Datc กลับมาเลย
7. วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน ผมจึงเข้าไปที่ Dtac ที่โรบินสันกาญจนบุรี สอบถามเจ้าหน้าที่ ว่า ผมติดปัญหาอะไรจึงโอนย้ายไปไหนไม่ได้ ? และถ้าติดพันธสัญญาใด ๆ แล้วทำไมวันที่ผมเคลียร์ยอดค่าใช้จ่ายพร้อมทั้งแจ้งแล้วว่าจะย้ายไปค่ายอื่น ทำไมคุณเจ้าหน้าที่ Dtac จึงไม่แจ้งพันธสัญญาที่ติดค้างกันให้ทราบเล่าครับ
เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบผ่านระบบออนไลน์ของเขา เขาก็ตอบกลับมาว่า ไม่มีพันธใด ๆ ติดอยู่ แล้วเขาก็ขอโทรศัพท์ผมไปโทรเข้าไปที่ 1678 ตรวจสอบจึงพบว่า มีการติด flag ว่า ติดสัญญาบริการ อะไรสักอย่างหนึ่ง ผมก็ให้เขาเช็คดูว่า มีสัญญาอะไรเหรอ ผมไม่เคยทำสัญญาใด ๆ ไว้นี่ครับ ช่วยตรวจสอบให้ด้วย ทางโน้นก็เช็คตรวจสอบโดยละเอียด จึงให้คำตอบว่า ผมไม่มีพันธะใด ๆ กับ Dtac แล้ว และเขาจะปลด flag นั้นออกให้ หลังจากนั้น ผมก็ไปติดต่อระบบปลายทางอีกครั้งให้ดำเนินการเรื่องการย้ายค่ายอีกรอบ
8. วันนี้ หมายถึงวันศุกร์ที่ 12 กันยายน ช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. ระบบปลายทางโทร.แจ้งเข้ามาที่ผมว่า ไม่สามารถย้ายระบบได้ เพราะติดพันธะสัญญากับ Dtac !!!!!
ผมอยากจะรู้นักครับว่า ผมติดพันธะสัญญาอะไรกับ Dtac อีกเหรอครับ
ก็ไหน Call Center ที่ส่วนกลางเขาเคลียร์ให้แล้ว ทำไมยังติดค้างอะไรอีกเหรอครับ ?
9. เมื่อช่วงค่ำ ๆ ผมได้รับไลน์จาก Dtac ให้ใช้ "สิทธิ์ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน" ก่อนที่จะหมดเวลา เพราะนี่เป็นโอกาสสุดท้าย
ผมจึงกด *234#โทร. ตรวจสอบสิทธิ์ ก็ได้พบว่า "สิทธิ์ในการรับส่วนลดค่าเครื่อง" ของผมถูกใช้ไปแล้ว !!!!!
โอ้โห เมื่อเดือนก่อน เห็นเพื่อนสมาชิก 3-4 ท่านตั้งกระทู้ว่า ถูกขโมยเบอร์อยู่ 3-4 เบอร์ของ Dtac
โอ้มายก้อด นี่ผมถูกขโมยสิทธิ์การรับส่วนลดค่าเครื่องไปด้วยเหรอครับเนี่ยะ !!!!
ผมขอร้องล่ะครับ ผมไม่เคยใช้สิทธิ์ในการรับส่วนลดค่าเครื่อง หรือค่าโทร. เลยแม้แต่น้อย
คุณ FB Dtac ตรวจสอบดูสิครับ หากมีการใช้สิทธิ์ดังกล่าวจริง ช่วยเอาหลักฐานมาให้ดูด้วยครับว่า ผมใช้สิทธิ์นั้นที่ไหน เมื่อไร ด้วยหลักฐานอะไรบ้าง ผมอยากจะรู้
แต่ถ้าไม่มีการใช้สิทธิ์ใด ๆ เลย ก็ช่วยปล่อยให้ผมย้ายค่ายไปอยู่ค่ายอื่นเถอะครับ
ผมทำใจไม่ได้ ที่คุณให้ลูกค้าจากค่ายอื่นมาซื้อเครื่องไอโฟนเพียงราคา 6,000 บาท แต่ถ้าผมซื้อ ผมจะต้องซื้อรุ่นเดียวกันนี้ในราคาประมาณ 20,000 บาท
ผมทำใจไม่ได้
ไม่ต้องรั้งเบอร์ผมไว้หรอกครับ
ปล่อยผมไปเถอะ ขอร้อง
ขอให้จากกันด้วยดี
เพราะก่อนหน้านี้ ผมเคยร้องเรียนให้แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ e-service แล้ว คุณ ก็แก้ไขให้ผมไม่ได้ อยู่ 2-3 เรื่องที่มันเคยเกิดปัญหา และมันก็มาเกิดซ้ำอีก อีกทั้งคุณก็บอกว่า แก้ไขให้ไม่ได้ เพราะมันเป็นที่ระบบ
Dtac ขโมยสิทธิ์ "ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน" ของผมไปใช้ให้กับใครหรือครับ ? ช่วยชี้แจงด้วย
1. Dtac ให้ความสำคัญกับลูกค้าใหม่ มากกว่าลูกค้าเก่า <<=== คลิก
ผมทวงถามสิทธิ์การซื้อเครื่องราคาถูกอย่างโปรฯที่คุณ Dtac เสนอให้ลูกค้าอื่นนั้น แต่คุณ Dtac ตอบเรื่องสิทธิ์ประโยชน์อะไร ๆ มาก็ไม่รู้ ซึ่งบรรดาสิทธิ์ประโยชน์เหล่านั้น ผมแทบไม่เคยใช้เลย ร้อยละ 90-99 ที่คุณจัดให้มาผมไม่เคยได้ใช้ ผมตั้งกระทู้เพียงเพื่อต้องการสิทธิ์การซื้อเครื่องเท่าเทียมกับลูกค้าจากค่ายอื่น ที่คุณกำลังออกโปรฯ กวักมือเรียกเขามาเข้าคอกนั้น ผมต้องการสิทธิ์นั้น แต่คุณจัดให้ไม่ได้ และตอบไม่ตรงคำถาม
2. Dtac ครับ ขอรายละเอียด โปร.ราคาพิเศษ 4 - 13 ก.ค. สำหรับลูกค้าเก่าด้วยครับ <<=== คลิก
คุณ Dtac ก็เข้ามาตอบแบบขอไปทีด้วยการโยงเวบลิงค์ไปที่โปรหลุดโลก ที่คุณจัดขึ้นมา ซึ่งมันก็ยังไม่ตรงประเด็นที่ผมต้องการ เพราะโปรฯ หลุดโลกที่คุณจัดมานั้น ยังไง ๆ ราคาเครื่องมันก็แพงกว่า ลูกค้าที่ย้ายจากค่ายอื่นมาซื้อเครื่องได้ถูกว่า คุณ Dtac ก็ไม่ชี้ชัดลงไปว่า ลูกค้าเก่า ๆ อย่างผมจะซื้อเครื่องในราคาถูกอย่างลูกค้าที่กำลังย้ายมาจากค่ายอื่นได้จากการซื้อเครื่องรุ่นไหนครับ
3. เมื่อคุณ Dtac ตอบ และให้ความกระจ่างเรื่องสิทธิ์การซื้อเครื่องราคาถูกของลูกค้าเก่าอย่างผมไม่ได้ ว่าซื้อเครื่องรุ่นไหนได้ในราคาถูกเฉกเช่นสิทธิ์ของลูกค้าใหม่ที่ย้ายค่ายบ้าง ผมจึงปิดบัญชีค่าใช้จ่ายเบอร์ของผมในวันที่ 31 กค. 57 เพื่อจะทำเรื่องย้ายไปค่ายอื่น
ผมคิดถูกแล้วใช่มั้ยครับ ที่เลิกใช้ Dtac ไป และต่อแต่นี้ AIS และ TRUE H จะช่วยทำให้ผมตาสว่างที TT <<=== คลิก
4. แต่ในช่วงเดือนสิงหาคม ผมยังไม่สะดวกไปติดต่อระบบอื่น การย้ายค่ายจึงชะงักเพียงแค่ผมปิดบัญชีเพียงสิ้นเดือนกรกฎาคม เท่านั้น แต่ตลอดทั้งเดือนสิงหาคม ผมติดตามความเคลื่อนไหวของระบบโทรศัพท์ดูกระแสการจัดโปรฯ แย่งลูกค้าใหม่ ไล่ลูกค้าเก่า ของแต่ละระบบ โดยเฉพาะของระบบ Dtac ก็ยังทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อนไม่รู้หนาว ไม่คิดถึงใจเขาใจเรา ว่า ลูกค้าเก่า ๆ แก่ ๆ จะช้ำอกช้ำใจเพียงไหนที่คุณ Dtac ไปโอ๋และโอบอุ้มลูกค้าใหม่ที่ย้ายมาจากค่ายอื่น ผมจึงตั้งกระทู้ ช่วยให้ฉันเลิกโง่เป็นควายสักที : ขอมอบเพลงนี้แก่ Dtac <<=== คลิก
คุณ Dtac ก็เข้ามาตอบโดยอ้างสิทธิ์ "ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน" และโปรฯ หลุดโลก อีกตามเคย ซึ่งผมเคยบอกไปแล้วในกระทู้ก่อนหน้าว่า ผมใช้สิทธิ์และโปรฯ ทั้ง 2 อย่างร่วมกัน ผมก็ยังซื้อเครื่องได้ในราคาที่แพงว่า โปรฯ เรียกลูกค้าใหม่ ไล่ลูกค้าเก่า คุณ Dtac ก็ยังตอบแบบแผ่นเสียงตกร่องอยู่นั่นแหละครับ
5. วันอาทิตย์ ที่ 31 สิงหาคม 2557 ผมจึงไปเคลียร์ยอดการใช้จ่ายของเดือนสิงหาคมเป็นการปิดบัญชีอีกรอบหนึ่ง พร้อมไปแจ้งย้ายเข้าอีกระบบหนึ่ง
กระทั่งวันพุธที่ 3 กันยายน 2557 ผมได้รับการแจ้งกลับมาจากค่ายปลายทางว่า ไม่สามารถย้ายเบอร์ผมไปได้ เพราะติดเงื่อนไขสัญญา
6. ผมจึงตั้งกระทู้ให้ Dtac ตรวจสอบว่า ผมติดพันธสัญญาอะไรกับ Dtac
feedback@dtac.co.th ช่วยเช็คให้หน่อยครับ <<=== คลิก
คุณ Dtac ก็เข้ามาขอรายละเอียดจากผม แล้วผมก็ให้รายละเอียดไป แต่ผมไม่ได้รับคำตอบใด ๆ จาก Datc กลับมาเลย
7. วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน ผมจึงเข้าไปที่ Dtac ที่โรบินสันกาญจนบุรี สอบถามเจ้าหน้าที่ ว่า ผมติดปัญหาอะไรจึงโอนย้ายไปไหนไม่ได้ ? และถ้าติดพันธสัญญาใด ๆ แล้วทำไมวันที่ผมเคลียร์ยอดค่าใช้จ่ายพร้อมทั้งแจ้งแล้วว่าจะย้ายไปค่ายอื่น ทำไมคุณเจ้าหน้าที่ Dtac จึงไม่แจ้งพันธสัญญาที่ติดค้างกันให้ทราบเล่าครับ
เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบผ่านระบบออนไลน์ของเขา เขาก็ตอบกลับมาว่า ไม่มีพันธใด ๆ ติดอยู่ แล้วเขาก็ขอโทรศัพท์ผมไปโทรเข้าไปที่ 1678 ตรวจสอบจึงพบว่า มีการติด flag ว่า ติดสัญญาบริการ อะไรสักอย่างหนึ่ง ผมก็ให้เขาเช็คดูว่า มีสัญญาอะไรเหรอ ผมไม่เคยทำสัญญาใด ๆ ไว้นี่ครับ ช่วยตรวจสอบให้ด้วย ทางโน้นก็เช็คตรวจสอบโดยละเอียด จึงให้คำตอบว่า ผมไม่มีพันธะใด ๆ กับ Dtac แล้ว และเขาจะปลด flag นั้นออกให้ หลังจากนั้น ผมก็ไปติดต่อระบบปลายทางอีกครั้งให้ดำเนินการเรื่องการย้ายค่ายอีกรอบ
8. วันนี้ หมายถึงวันศุกร์ที่ 12 กันยายน ช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. ระบบปลายทางโทร.แจ้งเข้ามาที่ผมว่า ไม่สามารถย้ายระบบได้ เพราะติดพันธะสัญญากับ Dtac !!!!!
ผมอยากจะรู้นักครับว่า ผมติดพันธะสัญญาอะไรกับ Dtac อีกเหรอครับ
ก็ไหน Call Center ที่ส่วนกลางเขาเคลียร์ให้แล้ว ทำไมยังติดค้างอะไรอีกเหรอครับ ?
9. เมื่อช่วงค่ำ ๆ ผมได้รับไลน์จาก Dtac ให้ใช้ "สิทธิ์ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน" ก่อนที่จะหมดเวลา เพราะนี่เป็นโอกาสสุดท้าย
ผมจึงกด *234#โทร. ตรวจสอบสิทธิ์ ก็ได้พบว่า "สิทธิ์ในการรับส่วนลดค่าเครื่อง" ของผมถูกใช้ไปแล้ว !!!!!
โอ้โห เมื่อเดือนก่อน เห็นเพื่อนสมาชิก 3-4 ท่านตั้งกระทู้ว่า ถูกขโมยเบอร์อยู่ 3-4 เบอร์ของ Dtac
โอ้มายก้อด นี่ผมถูกขโมยสิทธิ์การรับส่วนลดค่าเครื่องไปด้วยเหรอครับเนี่ยะ !!!!
ผมขอร้องล่ะครับ ผมไม่เคยใช้สิทธิ์ในการรับส่วนลดค่าเครื่อง หรือค่าโทร. เลยแม้แต่น้อย
คุณ FB Dtac ตรวจสอบดูสิครับ หากมีการใช้สิทธิ์ดังกล่าวจริง ช่วยเอาหลักฐานมาให้ดูด้วยครับว่า ผมใช้สิทธิ์นั้นที่ไหน เมื่อไร ด้วยหลักฐานอะไรบ้าง ผมอยากจะรู้
แต่ถ้าไม่มีการใช้สิทธิ์ใด ๆ เลย ก็ช่วยปล่อยให้ผมย้ายค่ายไปอยู่ค่ายอื่นเถอะครับ
ผมทำใจไม่ได้ ที่คุณให้ลูกค้าจากค่ายอื่นมาซื้อเครื่องไอโฟนเพียงราคา 6,000 บาท แต่ถ้าผมซื้อ ผมจะต้องซื้อรุ่นเดียวกันนี้ในราคาประมาณ 20,000 บาท
ผมทำใจไม่ได้
ไม่ต้องรั้งเบอร์ผมไว้หรอกครับ
ปล่อยผมไปเถอะ ขอร้อง
ขอให้จากกันด้วยดี
เพราะก่อนหน้านี้ ผมเคยร้องเรียนให้แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ e-service แล้ว คุณ ก็แก้ไขให้ผมไม่ได้ อยู่ 2-3 เรื่องที่มันเคยเกิดปัญหา และมันก็มาเกิดซ้ำอีก อีกทั้งคุณก็บอกว่า แก้ไขให้ไม่ได้ เพราะมันเป็นที่ระบบ