คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
ถ้าสนใจเรื่องการแก้ปัญหา Flow Separation ของ airfoil อ่านจากนี่ได้ครับ
http://link.springer.com/article/10.1134%2FS0015462812030143
เจอรูปผล CFD ที่น่าสนใจ ระหว่าง
- Standard Wing Mount

- Swan Neck Wing Mount
http://link.springer.com/article/10.1134%2FS0015462812030143
เจอรูปผล CFD ที่น่าสนใจ ระหว่าง
- Standard Wing Mount

- Swan Neck Wing Mount
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
รูปทรงของสปอยเลอร์หลังของรถแบบนี้ มีหลักการอย่างไรครับ (มีรูป)
แต่ฤดูกาลหลังๆ ทั้ง GT500 ของญี่ปุ่น และ DTM ของเยอรมัน จะใช้เสาปีกทรงโค้งไปเกาะด้านบนของปีกแบบนี้
ผมเชื่อว่ารูปทรงของรถแข่งนั้นทุกตารางนิ้วเป็นเรื่องของเหตุผลมากกว่าความสวยงาม
การออกแบบเสาสปอยเลอร์หลังแบบโค้งไปเกาะด้านบนของปีก มีแนวคิดอย่างไร ช่วยอธิบายหน่อยครับ