เจอกับ Bangkok Airways บูทิ๊กกกก แอร์ไลน์ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า
แม่เราจะต้องบินไปเกาหลี วันนี้เลย วันที่ 11 ก.ย. ของ Korean Air ไฟลท์ เวลา สี่ทุ่มกว่า
แกจึงให้น้องชายจองตั๋วให้(แกไม่มีบัตรเครดิต) จากเชียงใหม่ เวลา1 ทุ่ม 20 นาที ถึง สุวรรณภูมิเวลา 2 ทุ่ม กว่า
(จองและชำระด้วยบัตรเครดิตไว้นานแล้ว)
แกก็คิดไปคิดมา จะไปเคลมกระเป๋าทันไปต่อเครื่องของโคเรียนแอร์ไหม
แกเลยให้เราโทรไปเลื่อนไฟลท์ กับคอลเซน ของ Bangkok Airways 1771
เลื่อนจากบิน 1 ทุ่ม เป็น 4 โมงกว่า ตอนถึงสุวรรณภูมิจะได้ไม่ฉุกละหุก
เค้าบอกมีค่าใช้จ่าย 800 บาท และยังมีที่นั่งว่างอยู่ เราก็บอกโอเค
ถามต่อไปว่า มีวิธีการชำระเงินด้วยวิธีใดได้บ้างคะ
เค้าบอกว่า มี 2 วิธี
1 คือ ชำระด้วยบัตรเครดิต และ บัตรเครดิตต้องเป็นชื่อของผู้โดยสารถือด้วย โอเค วิธีนี้ชำระไม่ได้ละ ผ่าน ! วิธีที่ 2 หล่ะ
2 ชำระที่เซเว่น ภายใน 3 ชั่วโมงหลังจากวางสาย ดิชั้นจะ เปลื่ยนไฟลท์ของคุณ K ให้ แล้วผู้โดยสารหรือใครก็ได้ต้องไปชำระที่เซเว่นอีเลเว่น 800 บาท ภายในเวลา 3 ชั่วโมงนะคะ มีค่าธรรมเนียม 30 บาท หากไม่ไปชำระภายใน 3 ชั่วโมงจะถือว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้ค่ะ ขอเบอร์โทรติดต่อด้วยค่ะ เดี๋ยวสักครู่ ระบบจะส่ง sms ไปให้และนำไปชำระ
โอเค ขำระเซเว่นช่ะ ง่ายดี นั่งรอ sms รอ 30 นาที ก็ไม่มา
ก็โทรไปติดต่ออีกรอบ กลัวจะบอกเบอร์เค้าผิด แต่ เค้าบอกว่าส่งถูกเบอร์แล้วค่ะ เดี่ยวจะส่ง sms มาใหม้
รออีก สักชั่วโมงต่อมา ก็ไม่มี จนเราออกไปวิ่งตอนเย็น และก็ไม่มี sms ที่ว่าเข้ามาเลย
แม่เราก็ เออ งั้นก็ไปไฟลท์เดิมแหล่ะ แกก็ เปลี่ยนถ่ายสัมภาระที่แกแพ็คในกระเป๋าลากใบใหญ่ เปลี่ยนเป็น carry on แกตัดสินใจไม่โหลดกระเป๋า
เพื่อที่จะไม่ให้เสียเวลาไปที่ Baggage Claim นี่คือวิธีการแก้ปัญหาของแก ซึ่งเราก็แอบเซงอยู่ น่าจะได้ไปเที่ยวสบายๆ ยังจะต้องมากังวลเรื่องกระเป๋าอีก
จน 2-3 วันผ่านไป หลังจากโทรไปดำเนินการ แล้วก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร และก็ยังได้ขึ้นไฟลท์เดิม
----------------------------------------------------------------------------------
วันนี้ เราไปส่งแม่ check-in ที่ เคาเตอร์ บางกอกแอร์ สนามบินเชียงใหม่ 18:00 น.
แม่ลงไปเช็คอินท์ก่อน เราวนหาที่จอดรถ
มาถึงที่เคาท์เตอร์ เห็น พนง อยู่กัน 3 คน ทำหน้าตาชวนปวดหัวใส่กัน
เราถามแม่ว่ามีเรื่องอะไรเหรอ (( คือ บรรยากาศ ดูเหมือนมีเรื่องอะไรไง ลางสังเห่ามันบอก ))
แม่บอก ไม่รู้สิ
เรากับแม่ก็ ถ่ายรูปเล่นกันไปสบายอารมณ์
ขณะถ่ายรูปชีอยู่ เจ๊คนที่ดูเหมือนเป็น หัวหน้า หรือ ตำแหน่งอะไรเราไม่แน่ใจค่ะ ไม่ทราบด้วย เค้าบอกว่า
พนง : ผู้โดยสารเคยมีการเปลี่ยนไฟลท์บินเป็นรอบ 4 โมงเย็นใช่ไหมคะ ?
เรา : ใช่ค่ะ
พนง. : ชื่อผู้โดยสารไม่ได้อยู่ในไฟลท์ ( 1 ทุ่ม ) นี้นะคะ ชื่อผู้โดยสารอยู่ในไฟลท์ 4 โมงเย็น ถ้าจะไปไฟลท์นี้ ต้องจ่ายเพิ่ม 1,200 บาท ค่ะ
เราหน้าเปลี่ยนสี เลือดกำลังเดินขึ้นหน้าค่ะ ((เรื่อง ความผิดพลาดของหน่วยงานอะไรต่างๆ ที่ ทำงานกันหลายๆระบบ แล้วข้อมูลไม่ตรงกัน เรามักจะเจอประจำ แล้วทำให้หงุดหงิดว่า ทำไมมีปัญหาอีกแล้วเนี่ย ))
เรา : ทำไมเป็นอย่างนั้นหล่ะคะ ก็ไม่ได้ไปจ่ายเงินที่เซเว่น จะย้ายชื่อผู้โดยสารทำไม
พนง. : แต่ชื่อผู้โดยสารไม่มีในไฟลท์นี้นะคะ ต้องซื้อตั่วเพิ่ม 1,200 บาทค่ะ เพราะ ถ้าหากเปลี่ยนเที่ยวบินแล้ว ชื่อผู้โดยสารก็จะย้ายไปอยู่อีกไฟลท์อะค่ะ ถ้าไม่ได้จ่ายเซเว่น วันบินก็ต้องมาจ่ายที่เคาท์เตอร์ค่ะ
เรา : อ้าว ! ถ้าอย่างนั้น ก็เป็นความผิดของ บางกอกแอร์แล้วค่ะ เพราะเราไม่ได้รับ sms จะให้ไปจ่ายที่เซเว่นยังไง แถมคอลเซนก็บอกอีกด้วยว่า ถ้าไม่ไปจ่ายภายใน 3 ชั่วโมง ก็เหมือนกับแคนเซิลไปเลย ระบบจะตัดไปเลย พอไม่ได้sms เราก็ไปจ่ายไม่ได้ แล้วนี่ย้ายชื่อเราได้ยังไง และเค้าก็ไม่เคยบอกเราค่ะว่า ถ้าไม่จ่ายที่เซเว่น จะย้ายเปลี่ยนไฟลท์อัตโนมัติให้ แต่วันบินก็ต้องมาจ่ายที่เคาท์เตอร์ ((ยืนยันแบบที่สุด เราไม่พูดโกหก วันที่เราโทรไปคุยกับคอลเซน เรายังชื่นชมเค้าเลย ในใจนะ ว่า พูดจาแบบ ไม่เหนื่อยหน่ายลูกค้าเลย เราเจอบ่อยนะ ที่แบบ โทรไปติดต่อ โรงแรม รถเช่า หรือ สอบถามเส้นทาง อะไรพวกนี้ แล้วเจอกับ บุคคลที่ทำงานเหนื่อยมาทั้งวันแล้วเจอแต่คำถามๆๆๆๆ คุยกับ คนมาเป็น 10-20 แล้วมาลงกับเรา ไรประมาณนี้ แต่คอลเซนคนนี้พูดดี น่ารัก))
พนง บอกให้รอสักครู่ เดี่ยวจะไปตรวจสอบ
พนักงานที่เคาท์เตอร์เช็คอินอีก 2 คนก็ พูดประมาณว่า จะไปตรวจสอบเทปบันทึกย้อนหลังว่า เราคุยกับคอลเซนว่ายังไง เราคิดในใจดังๆว่า เชิญ !!!!
จนตอนนี้เวลาก็ล่วงเลยไป แม่เราก็ปวดขา ไม่ชอบวิ่งเข้าเกท ทำไมต้องเกิดปัญหาด้วย
พนักงานกลับไปในห้องออฟฟิสข้างหลังเคาท์เตอร์ แล้วออกมาคุย กับพนักงานที่เคาท์เตอร์อีก 2 คน แล้วเค้าก็ออกตั๋วให้ เหมือนไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้น
คือ มันฟังดูเหมือนเรื่องไม่เป็นเรื่องนะคะ แต่
1) พนักงานคอลเซนเตอร์จัดการย้ายชื่อแม่เราไปไฟลท์นั้น ทั้งๆที่ยังไม่ได้ไปจ่ายเงินได้ยังไง เรื่องจริงเป็นอย่างไรกับกฏระเบียบของการเลื่อนไฟลท์ ของ Bangkok Airways
คอลเซนเตอร์ พูดไม่ครบ (ไม่ได้บอกว่า ชื่อผดส จะถูกย้ายไฟลท์อัตโนมัติหากแม้นว่าจะไม่ได้ไปจ่ายที่เซเว่นก็ตาม) หรือ เกิดจากความผิดพลาดของทางสายการบินเอง ที่เปลี่ยนไฟลท์เอง โดยที่ยังไม่ได้ไปจ่ายเงิน หรือ ความจริงคือสามารถมาจ่ายที่เคาเตอร์ได้ก่อนวันเดินทาง ไม่ได้เป็นอย่างที่คอลเซนพูดว่า หากไม่ทำการภายใน 3 ชั่วโมง ระบบ ก็จะแคนเซิลอัตโนมัติ ...................... งง กันไหมคะ พิมไป เริ่มเบลอ จะ งง เอง
เอิ่ม เหมือน โดน พนักงาน ปั่น หัว เล่น
2) ถ้าไฟลท์วันนี้เต็ม แม่เราจะทำอย่างไร บางกอกแอร์จะรับผิดชอบยังไง ต้องต่อเครื่องไปเกาหลีสี่ทุ่ม แม่เราจะเหาะไปหรือทำอย่างไร บริษัทจะทำอย่างไร
คือ ถ้าไม่ให้แม่เราไปกับไฟลท์นี้ เราก็จะไฟท์ให้แหลกกันไปข้างนึงอะค่ะ เพราะไม่ใช่ความผิดของผู้โดยสารเลย
ผู้โดยสารเจอแบบนี้ งง กันไหมคะ
ไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดกับผู้โดยสารท่านอื่น ไม่ว่าจะกับสายการบินไหนค่ะ
เพราะมันเสียเวลามาก คุยเสร็จ ก็เกือบ 18:30 แล้วต้องเข้าเกท 18:30 น. แม่เราวิ่งไม่ไหวหรอก แกบ่นตลอด เวลาแกบินไปตปทกับเราจะได้วิ่งเข้าเกทบ้า
ง วิ่งขึ้นรถไฟบ้าง
คราวนี้ แกดีใจ ว่าไปกับทัวร์ ไม่ได้ไปกับเรา เค้าวางแผนมาดีมาก ขนาดว่า จะยอมย้ายไฟลท์ไปสี่โมงเย็นเพื่อจะนั่งรอบินเกาหลี 4 ทุ่ม อะ แกยอม แกไม่ชอบอะไรที่มันฉุกละหุก แล้วคือมาให้แม่เราต้องรีบ เพราะความผิดพลาดของสายการบิน เราก็ไม่ยอมเหมือนกัน
แล้วถ้าหากว่า เป็นคนอื่น ที่ไม่กล้าเถียง หรือ รักสันติสุข ยอมจ่าย 1,200 บาทไปเลย ทั้งๆความผิดพลาดอยู่ที่เขาล้วนๆ ..... อ่านะ ก็ไม่รู้สินะ กระทู้เป็นหมัน
สุดท้าย ผู้โดยสารทุกท่านที่จะต้องไปต่อเครื่องที่แบบระยะประชิดแบบนี้ มันเกิดได้ทุกคนนะ ถ้าไฟลท์เต็มแล้ว แล้วที่นั่งเก่าแม่เรา เค้าเอาไปให้คนอื่น จะทำยังไง สุดท้าย ไฟท์ไม่ได้ ยอมจำนนจ่าย โชคดีอัดเสียงสนทนาไว้ 100 คน คงจะได้ฟังย้อนหลัง สัก 1-2% หล่ะมั้ง (เดาส่งเดช)
ไม่ทราบใครมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างคะ เคยเจอเหมือนกันรึเปล่า ตกลงเรื่องนี้เกิดจากความผิดพลาดของผู้ใด เราเป็นคนที่เดินทางบ่อย ไม่อยากให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นอีกแม้กับตัวเองและคนอื่น เพราะมันทำให้เสียเวลา เสียบรรยากาศ และความรู้สึกค่ะ ไม่เคยคิดว่าบางกอกแอร์เวย์ส จะสร้างข้อผิดพลาดขึ้นได้แบบเจอกับเราจังๆ คนกำลังจะไปลั๊ลลาเกาหลี เลือดเดินขึ้นหน้าก่อน ชีจะอัพเซทไหม สงสาร เห้ออออออ
ขอเลื่อนไฟลท์ แต่ไม่ได้รับโค้ดsmsให้ไปจ่ายที่เซเว่นภายใน3ชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่สายการบินดันย้ายชื่อไปอยู๋ไฟลท์นั้น
เรื่องมีอยู่ว่า
แม่เราจะต้องบินไปเกาหลี วันนี้เลย วันที่ 11 ก.ย. ของ Korean Air ไฟลท์ เวลา สี่ทุ่มกว่า
แกจึงให้น้องชายจองตั๋วให้(แกไม่มีบัตรเครดิต) จากเชียงใหม่ เวลา1 ทุ่ม 20 นาที ถึง สุวรรณภูมิเวลา 2 ทุ่ม กว่า
(จองและชำระด้วยบัตรเครดิตไว้นานแล้ว)
แกก็คิดไปคิดมา จะไปเคลมกระเป๋าทันไปต่อเครื่องของโคเรียนแอร์ไหม
แกเลยให้เราโทรไปเลื่อนไฟลท์ กับคอลเซน ของ Bangkok Airways 1771
เลื่อนจากบิน 1 ทุ่ม เป็น 4 โมงกว่า ตอนถึงสุวรรณภูมิจะได้ไม่ฉุกละหุก
เค้าบอกมีค่าใช้จ่าย 800 บาท และยังมีที่นั่งว่างอยู่ เราก็บอกโอเค
ถามต่อไปว่า มีวิธีการชำระเงินด้วยวิธีใดได้บ้างคะ
เค้าบอกว่า มี 2 วิธี
1 คือ ชำระด้วยบัตรเครดิต และ บัตรเครดิตต้องเป็นชื่อของผู้โดยสารถือด้วย โอเค วิธีนี้ชำระไม่ได้ละ ผ่าน ! วิธีที่ 2 หล่ะ
2 ชำระที่เซเว่น ภายใน 3 ชั่วโมงหลังจากวางสาย ดิชั้นจะ เปลื่ยนไฟลท์ของคุณ K ให้ แล้วผู้โดยสารหรือใครก็ได้ต้องไปชำระที่เซเว่นอีเลเว่น 800 บาท ภายในเวลา 3 ชั่วโมงนะคะ มีค่าธรรมเนียม 30 บาท หากไม่ไปชำระภายใน 3 ชั่วโมงจะถือว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้ค่ะ ขอเบอร์โทรติดต่อด้วยค่ะ เดี๋ยวสักครู่ ระบบจะส่ง sms ไปให้และนำไปชำระ
โอเค ขำระเซเว่นช่ะ ง่ายดี นั่งรอ sms รอ 30 นาที ก็ไม่มา
ก็โทรไปติดต่ออีกรอบ กลัวจะบอกเบอร์เค้าผิด แต่ เค้าบอกว่าส่งถูกเบอร์แล้วค่ะ เดี่ยวจะส่ง sms มาใหม้
รออีก สักชั่วโมงต่อมา ก็ไม่มี จนเราออกไปวิ่งตอนเย็น และก็ไม่มี sms ที่ว่าเข้ามาเลย
แม่เราก็ เออ งั้นก็ไปไฟลท์เดิมแหล่ะ แกก็ เปลี่ยนถ่ายสัมภาระที่แกแพ็คในกระเป๋าลากใบใหญ่ เปลี่ยนเป็น carry on แกตัดสินใจไม่โหลดกระเป๋า
เพื่อที่จะไม่ให้เสียเวลาไปที่ Baggage Claim นี่คือวิธีการแก้ปัญหาของแก ซึ่งเราก็แอบเซงอยู่ น่าจะได้ไปเที่ยวสบายๆ ยังจะต้องมากังวลเรื่องกระเป๋าอีก
จน 2-3 วันผ่านไป หลังจากโทรไปดำเนินการ แล้วก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร และก็ยังได้ขึ้นไฟลท์เดิม
----------------------------------------------------------------------------------
วันนี้ เราไปส่งแม่ check-in ที่ เคาเตอร์ บางกอกแอร์ สนามบินเชียงใหม่ 18:00 น.
แม่ลงไปเช็คอินท์ก่อน เราวนหาที่จอดรถ
มาถึงที่เคาท์เตอร์ เห็น พนง อยู่กัน 3 คน ทำหน้าตาชวนปวดหัวใส่กัน
เราถามแม่ว่ามีเรื่องอะไรเหรอ (( คือ บรรยากาศ ดูเหมือนมีเรื่องอะไรไง ลางสังเห่ามันบอก ))
แม่บอก ไม่รู้สิ
เรากับแม่ก็ ถ่ายรูปเล่นกันไปสบายอารมณ์
ขณะถ่ายรูปชีอยู่ เจ๊คนที่ดูเหมือนเป็น หัวหน้า หรือ ตำแหน่งอะไรเราไม่แน่ใจค่ะ ไม่ทราบด้วย เค้าบอกว่า
พนง : ผู้โดยสารเคยมีการเปลี่ยนไฟลท์บินเป็นรอบ 4 โมงเย็นใช่ไหมคะ ?
เรา : ใช่ค่ะ
พนง. : ชื่อผู้โดยสารไม่ได้อยู่ในไฟลท์ ( 1 ทุ่ม ) นี้นะคะ ชื่อผู้โดยสารอยู่ในไฟลท์ 4 โมงเย็น ถ้าจะไปไฟลท์นี้ ต้องจ่ายเพิ่ม 1,200 บาท ค่ะ
เราหน้าเปลี่ยนสี เลือดกำลังเดินขึ้นหน้าค่ะ ((เรื่อง ความผิดพลาดของหน่วยงานอะไรต่างๆ ที่ ทำงานกันหลายๆระบบ แล้วข้อมูลไม่ตรงกัน เรามักจะเจอประจำ แล้วทำให้หงุดหงิดว่า ทำไมมีปัญหาอีกแล้วเนี่ย ))
เรา : ทำไมเป็นอย่างนั้นหล่ะคะ ก็ไม่ได้ไปจ่ายเงินที่เซเว่น จะย้ายชื่อผู้โดยสารทำไม
พนง. : แต่ชื่อผู้โดยสารไม่มีในไฟลท์นี้นะคะ ต้องซื้อตั่วเพิ่ม 1,200 บาทค่ะ เพราะ ถ้าหากเปลี่ยนเที่ยวบินแล้ว ชื่อผู้โดยสารก็จะย้ายไปอยู่อีกไฟลท์อะค่ะ ถ้าไม่ได้จ่ายเซเว่น วันบินก็ต้องมาจ่ายที่เคาท์เตอร์ค่ะ
เรา : อ้าว ! ถ้าอย่างนั้น ก็เป็นความผิดของ บางกอกแอร์แล้วค่ะ เพราะเราไม่ได้รับ sms จะให้ไปจ่ายที่เซเว่นยังไง แถมคอลเซนก็บอกอีกด้วยว่า ถ้าไม่ไปจ่ายภายใน 3 ชั่วโมง ก็เหมือนกับแคนเซิลไปเลย ระบบจะตัดไปเลย พอไม่ได้sms เราก็ไปจ่ายไม่ได้ แล้วนี่ย้ายชื่อเราได้ยังไง และเค้าก็ไม่เคยบอกเราค่ะว่า ถ้าไม่จ่ายที่เซเว่น จะย้ายเปลี่ยนไฟลท์อัตโนมัติให้ แต่วันบินก็ต้องมาจ่ายที่เคาท์เตอร์ ((ยืนยันแบบที่สุด เราไม่พูดโกหก วันที่เราโทรไปคุยกับคอลเซน เรายังชื่นชมเค้าเลย ในใจนะ ว่า พูดจาแบบ ไม่เหนื่อยหน่ายลูกค้าเลย เราเจอบ่อยนะ ที่แบบ โทรไปติดต่อ โรงแรม รถเช่า หรือ สอบถามเส้นทาง อะไรพวกนี้ แล้วเจอกับ บุคคลที่ทำงานเหนื่อยมาทั้งวันแล้วเจอแต่คำถามๆๆๆๆ คุยกับ คนมาเป็น 10-20 แล้วมาลงกับเรา ไรประมาณนี้ แต่คอลเซนคนนี้พูดดี น่ารัก))
พนง บอกให้รอสักครู่ เดี่ยวจะไปตรวจสอบ
พนักงานที่เคาท์เตอร์เช็คอินอีก 2 คนก็ พูดประมาณว่า จะไปตรวจสอบเทปบันทึกย้อนหลังว่า เราคุยกับคอลเซนว่ายังไง เราคิดในใจดังๆว่า เชิญ !!!!
จนตอนนี้เวลาก็ล่วงเลยไป แม่เราก็ปวดขา ไม่ชอบวิ่งเข้าเกท ทำไมต้องเกิดปัญหาด้วย
พนักงานกลับไปในห้องออฟฟิสข้างหลังเคาท์เตอร์ แล้วออกมาคุย กับพนักงานที่เคาท์เตอร์อีก 2 คน แล้วเค้าก็ออกตั๋วให้ เหมือนไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้น
คือ มันฟังดูเหมือนเรื่องไม่เป็นเรื่องนะคะ แต่
1) พนักงานคอลเซนเตอร์จัดการย้ายชื่อแม่เราไปไฟลท์นั้น ทั้งๆที่ยังไม่ได้ไปจ่ายเงินได้ยังไง เรื่องจริงเป็นอย่างไรกับกฏระเบียบของการเลื่อนไฟลท์ ของ Bangkok Airways
คอลเซนเตอร์ พูดไม่ครบ (ไม่ได้บอกว่า ชื่อผดส จะถูกย้ายไฟลท์อัตโนมัติหากแม้นว่าจะไม่ได้ไปจ่ายที่เซเว่นก็ตาม) หรือ เกิดจากความผิดพลาดของทางสายการบินเอง ที่เปลี่ยนไฟลท์เอง โดยที่ยังไม่ได้ไปจ่ายเงิน หรือ ความจริงคือสามารถมาจ่ายที่เคาเตอร์ได้ก่อนวันเดินทาง ไม่ได้เป็นอย่างที่คอลเซนพูดว่า หากไม่ทำการภายใน 3 ชั่วโมง ระบบ ก็จะแคนเซิลอัตโนมัติ ...................... งง กันไหมคะ พิมไป เริ่มเบลอ จะ งง เอง
เอิ่ม เหมือน โดน พนักงาน ปั่น หัว เล่น
2) ถ้าไฟลท์วันนี้เต็ม แม่เราจะทำอย่างไร บางกอกแอร์จะรับผิดชอบยังไง ต้องต่อเครื่องไปเกาหลีสี่ทุ่ม แม่เราจะเหาะไปหรือทำอย่างไร บริษัทจะทำอย่างไร
คือ ถ้าไม่ให้แม่เราไปกับไฟลท์นี้ เราก็จะไฟท์ให้แหลกกันไปข้างนึงอะค่ะ เพราะไม่ใช่ความผิดของผู้โดยสารเลย
ผู้โดยสารเจอแบบนี้ งง กันไหมคะ
ไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดกับผู้โดยสารท่านอื่น ไม่ว่าจะกับสายการบินไหนค่ะ
เพราะมันเสียเวลามาก คุยเสร็จ ก็เกือบ 18:30 แล้วต้องเข้าเกท 18:30 น. แม่เราวิ่งไม่ไหวหรอก แกบ่นตลอด เวลาแกบินไปตปทกับเราจะได้วิ่งเข้าเกทบ้า
ง วิ่งขึ้นรถไฟบ้าง
คราวนี้ แกดีใจ ว่าไปกับทัวร์ ไม่ได้ไปกับเรา เค้าวางแผนมาดีมาก ขนาดว่า จะยอมย้ายไฟลท์ไปสี่โมงเย็นเพื่อจะนั่งรอบินเกาหลี 4 ทุ่ม อะ แกยอม แกไม่ชอบอะไรที่มันฉุกละหุก แล้วคือมาให้แม่เราต้องรีบ เพราะความผิดพลาดของสายการบิน เราก็ไม่ยอมเหมือนกัน
แล้วถ้าหากว่า เป็นคนอื่น ที่ไม่กล้าเถียง หรือ รักสันติสุข ยอมจ่าย 1,200 บาทไปเลย ทั้งๆความผิดพลาดอยู่ที่เขาล้วนๆ ..... อ่านะ ก็ไม่รู้สินะ กระทู้เป็นหมัน
สุดท้าย ผู้โดยสารทุกท่านที่จะต้องไปต่อเครื่องที่แบบระยะประชิดแบบนี้ มันเกิดได้ทุกคนนะ ถ้าไฟลท์เต็มแล้ว แล้วที่นั่งเก่าแม่เรา เค้าเอาไปให้คนอื่น จะทำยังไง สุดท้าย ไฟท์ไม่ได้ ยอมจำนนจ่าย โชคดีอัดเสียงสนทนาไว้ 100 คน คงจะได้ฟังย้อนหลัง สัก 1-2% หล่ะมั้ง (เดาส่งเดช)
ไม่ทราบใครมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างคะ เคยเจอเหมือนกันรึเปล่า ตกลงเรื่องนี้เกิดจากความผิดพลาดของผู้ใด เราเป็นคนที่เดินทางบ่อย ไม่อยากให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นอีกแม้กับตัวเองและคนอื่น เพราะมันทำให้เสียเวลา เสียบรรยากาศ และความรู้สึกค่ะ ไม่เคยคิดว่าบางกอกแอร์เวย์ส จะสร้างข้อผิดพลาดขึ้นได้แบบเจอกับเราจังๆ คนกำลังจะไปลั๊ลลาเกาหลี เลือดเดินขึ้นหน้าก่อน ชีจะอัพเซทไหม สงสาร เห้ออออออ