เราและครอบครัวเป็นลูกค้ากับค่ายนี้มาสักพัก ย้ายมาจากค่ายสีเขียว ด้วยโปรโมชั่นที่ดีกว่าด้วยเลยตัดสินใจย้ายค่ายกันทั้งครอบครัว แต่เบอร์ที่มีปัญหาคือ เบอร์ของลูกสาวซึ่งด้วยความที่เค้าเป็นเด็กเราเลยให้เค้าใช้ระบบเติมเงินเพราะง่ายในการควบคุม ตอนแรกๆก็ใช้โปรที่ใช้ Facebook ฟรี
พอลูกเข้าโรงเรียนใหม่เด็กมัธยมเน้นสังคมโซเชี่ยล อยากเล่นไลน์เล่นเน็ต พอดีเราเห็นโปร smartphone starter 199 คือถ้าย้ายจากเติมเงินเป็นรายเดือนจะได้โปรนี้ เราเลยไปที่ศูนย์ดีเทค สาขาจามจุรีสแควร์ เพื่อจัดการย้าย ทีนี้ด้วยความลืมว่าต้องใช้บัตรประชาชน พอดีบัตรประชาชนเราพึ่งหมดยังไม่ได้ไปต่อเลยไม่สามารถทำแบบรายเดือนได้ พนักงานเลยแนะนำว่าให้พี่ทำเป็นแบบเติมเงินได้นะ คือเติมเดือนละ 200 ให้ตรงทุกเดือน แล้วยังแนะนำว่าถ้าพี่สะดวกเติมที่ศูนย์หรือที่ 7-11 ก็ได้นะครับ แต่ถ้า 7-11 อาจจะต้องเติมหลายครั้งเพราะไม่มีให้เติม 200 เราก็เลยตกลง และให้น้องเค้าทำเป็นโปรโมชั่น 199 ตัดอัตโนมัติ คือ ก่อนวันที่ 5 ของทุกเดือนจะต้องมีเงินในโทรศัพท์ 200 บาท
ผ่านไป 1 เดือน พอเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา คือเราต้องเติมก่อนวันที่ 5 แต่วันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมาเราไปเติมเงินที่ศูนย์ ก็เติม 200 เหมือนครั้งแรกที่เติม ทีนี้เมื่อเช้าลูกสาวใช้โทรศัพท์เพื่อนโทรมาบอกว่าเงินในโทรศัพท์หมดเลย เล่นเน็ตก็ไม่ได้ด้วยทีแรกคิดว่าลูกใช้หมด แต่จำได้ว่าในโปรคือ โทรฟรี 100 นาที เลยเอะใจ เช็คในแอปดูปรากฏว่า รวมๆแล้วลูกใช้ไป 47 นาที เลยสงสัยโทรไปถาม callcenter ได้คำตอบมาว่า จริงๆแล้วเราลืมเติมอีก 12 บาทกว่าๆเป็นค่า Vat แม่จ้าว
มี Vat ทำไมไม่แจ้งแต่แรก และทางดีเทคแจ้งว่าเท่ากับโปรเราขาด 200 ที่เติมไปเป็นค่าเน็ตนาทีละ 1 บาทซึ่งเราไม่รู้เลยว่า เติมเงินต้องมี Vat แล้ววันที่เราทำโปรทีแรกที่ศูนย์จามจุรีสแควร์ เราจ่าย 200 พอดี คืออะไร มันไม่ใช่เงินมากมาย แต่เราเสียความรู้สึกตรงที่ ถ้ามี Vat พนักงานน่าจะแจ้งเราสักนิดนึง เราจะได้เติมเผื่อ แล้วจริงๆ เราอยากให้มี sms แจ้งเตือนในการต่อโปรโมชั่นนะ ที sms ขยะเนี่ย ส่งจังที่มีประโยชน์กับลูกค้าไม่มีส่ง เราแค่อยากจะบอกกับดีเทคว่า คุณจะเก็บ Vat เราไม่ว่าแต่ควรอบรมพนักงานให้ชี้แจงลูกค้าให้ชัดเจนถึงเงื่อนไขต่างๆที่ควรจะต้องบอกลูกค้าเรื่องเล็กน้อยที่ทำให้เราต้องเสียเงิน 200 ไปแบบไม่คุ้มค่า และต้องเสียเวลาในการสมัครโปรใหม่อีก ห่วยนะคะ
เงินไม่กี่บาทกับความรู้สึกที่เสียไปกับค่ายสีฟ้า
พอลูกเข้าโรงเรียนใหม่เด็กมัธยมเน้นสังคมโซเชี่ยล อยากเล่นไลน์เล่นเน็ต พอดีเราเห็นโปร smartphone starter 199 คือถ้าย้ายจากเติมเงินเป็นรายเดือนจะได้โปรนี้ เราเลยไปที่ศูนย์ดีเทค สาขาจามจุรีสแควร์ เพื่อจัดการย้าย ทีนี้ด้วยความลืมว่าต้องใช้บัตรประชาชน พอดีบัตรประชาชนเราพึ่งหมดยังไม่ได้ไปต่อเลยไม่สามารถทำแบบรายเดือนได้ พนักงานเลยแนะนำว่าให้พี่ทำเป็นแบบเติมเงินได้นะ คือเติมเดือนละ 200 ให้ตรงทุกเดือน แล้วยังแนะนำว่าถ้าพี่สะดวกเติมที่ศูนย์หรือที่ 7-11 ก็ได้นะครับ แต่ถ้า 7-11 อาจจะต้องเติมหลายครั้งเพราะไม่มีให้เติม 200 เราก็เลยตกลง และให้น้องเค้าทำเป็นโปรโมชั่น 199 ตัดอัตโนมัติ คือ ก่อนวันที่ 5 ของทุกเดือนจะต้องมีเงินในโทรศัพท์ 200 บาท
ผ่านไป 1 เดือน พอเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา คือเราต้องเติมก่อนวันที่ 5 แต่วันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมาเราไปเติมเงินที่ศูนย์ ก็เติม 200 เหมือนครั้งแรกที่เติม ทีนี้เมื่อเช้าลูกสาวใช้โทรศัพท์เพื่อนโทรมาบอกว่าเงินในโทรศัพท์หมดเลย เล่นเน็ตก็ไม่ได้ด้วยทีแรกคิดว่าลูกใช้หมด แต่จำได้ว่าในโปรคือ โทรฟรี 100 นาที เลยเอะใจ เช็คในแอปดูปรากฏว่า รวมๆแล้วลูกใช้ไป 47 นาที เลยสงสัยโทรไปถาม callcenter ได้คำตอบมาว่า จริงๆแล้วเราลืมเติมอีก 12 บาทกว่าๆเป็นค่า Vat แม่จ้าว
มี Vat ทำไมไม่แจ้งแต่แรก และทางดีเทคแจ้งว่าเท่ากับโปรเราขาด 200 ที่เติมไปเป็นค่าเน็ตนาทีละ 1 บาทซึ่งเราไม่รู้เลยว่า เติมเงินต้องมี Vat แล้ววันที่เราทำโปรทีแรกที่ศูนย์จามจุรีสแควร์ เราจ่าย 200 พอดี คืออะไร มันไม่ใช่เงินมากมาย แต่เราเสียความรู้สึกตรงที่ ถ้ามี Vat พนักงานน่าจะแจ้งเราสักนิดนึง เราจะได้เติมเผื่อ แล้วจริงๆ เราอยากให้มี sms แจ้งเตือนในการต่อโปรโมชั่นนะ ที sms ขยะเนี่ย ส่งจังที่มีประโยชน์กับลูกค้าไม่มีส่ง เราแค่อยากจะบอกกับดีเทคว่า คุณจะเก็บ Vat เราไม่ว่าแต่ควรอบรมพนักงานให้ชี้แจงลูกค้าให้ชัดเจนถึงเงื่อนไขต่างๆที่ควรจะต้องบอกลูกค้าเรื่องเล็กน้อยที่ทำให้เราต้องเสียเงิน 200 ไปแบบไม่คุ้มค่า และต้องเสียเวลาในการสมัครโปรใหม่อีก ห่วยนะคะ