R15 เปลี่ยนแค่ท่อ Akrapovic
วิ่งเกียร์หกที่ 100 รอบอยู่ที่ 6900
เกียร์หกสุดปลอกไม่หมอบอยู่ที่ 120 ต้นๆ (ผมสูง 187 หนัก 70 โต้ลมมากครับ)
แต่ถ้าหมอบมันก็ไหลได้ถึง 140 ต้นๆ นะครับ
ปัญหาคือเกียร์ 1-5 รอบมาไวมากครับ
แต่พอวิ่งมาถึงเกียร์5ที่120 พอผมตบขึ้นเกียร์6แล้วผมรู้สึกเหมือนรอบมันตันๆ ขึ้นช้ามากครับ ยิ่งถ้าโดนลมแรงๆ โต้อีกยิ่งไปกันใหญ่ ปล่อยไหลต่อได้แค่ 120 ต้นๆ เองครับ แต่ถ้าหมอบมันก็ไหลต่อไปจนถึง 140 ได้อยู่นะครับ
อาการอย่างนี้คือปลายเกียร์6ห้อย ผมควรทดสเตอร์อย่างไรถึงจะถูกครับ?
ผมมีข้อสงสัยสองข้อคือ
1 ผมเข้าใจว่าที่เกียร์6รอบเหลืออีกเยอะ แต่กำลังเครื่องหมดเลยดันรอบไม่ขึ้น ฉะนั้นผมควรเพิ่มสเตอร์หลังจาก 47 เป็น 49 ถึงจะวิ่งได้ดีกว่าเดิมใช่ไหมครับ
หรือ 2 เกียร์1-5มาไว ทำให้ต้นจัดมากแต่พอขึ้นเกียร์6 ปลายกับห้อยย้อย ฉะนั้นผมควรลดสเตอร์หลังลงจาก 47 เป็น 44 ถึงจะวิ่งได้ดีกว่าเดิมใช่ไหมครับ
ตกลงมันต้องทดสเตอร์ยังไงกันแน่ครับ?
R15 เกียร์ 6 ห้อย ควรทดสเตอร์ยังไงครับ
วิ่งเกียร์หกที่ 100 รอบอยู่ที่ 6900
เกียร์หกสุดปลอกไม่หมอบอยู่ที่ 120 ต้นๆ (ผมสูง 187 หนัก 70 โต้ลมมากครับ)
แต่ถ้าหมอบมันก็ไหลได้ถึง 140 ต้นๆ นะครับ
ปัญหาคือเกียร์ 1-5 รอบมาไวมากครับ
แต่พอวิ่งมาถึงเกียร์5ที่120 พอผมตบขึ้นเกียร์6แล้วผมรู้สึกเหมือนรอบมันตันๆ ขึ้นช้ามากครับ ยิ่งถ้าโดนลมแรงๆ โต้อีกยิ่งไปกันใหญ่ ปล่อยไหลต่อได้แค่ 120 ต้นๆ เองครับ แต่ถ้าหมอบมันก็ไหลต่อไปจนถึง 140 ได้อยู่นะครับ
อาการอย่างนี้คือปลายเกียร์6ห้อย ผมควรทดสเตอร์อย่างไรถึงจะถูกครับ?
ผมมีข้อสงสัยสองข้อคือ
1 ผมเข้าใจว่าที่เกียร์6รอบเหลืออีกเยอะ แต่กำลังเครื่องหมดเลยดันรอบไม่ขึ้น ฉะนั้นผมควรเพิ่มสเตอร์หลังจาก 47 เป็น 49 ถึงจะวิ่งได้ดีกว่าเดิมใช่ไหมครับ
หรือ 2 เกียร์1-5มาไว ทำให้ต้นจัดมากแต่พอขึ้นเกียร์6 ปลายกับห้อยย้อย ฉะนั้นผมควรลดสเตอร์หลังลงจาก 47 เป็น 44 ถึงจะวิ่งได้ดีกว่าเดิมใช่ไหมครับ
ตกลงมันต้องทดสเตอร์ยังไงกันแน่ครับ?