ประสบการณ์จาก ฮอนด้า นวมินทร์ !!

กระทู้สนทนา
ขอเกริ่นก่อนนะคะ ประสบการณ์นี้เป็นประสบการณ์โดยตรง แต่รถที่นำไปเข้าศูนย์เป็นรถของคุณแม่

เรื่องคือ... เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว แม่เอารถไปเข้าศูนย์ที่ฮอนด้า สาขานวมินทร์ค่ะ
ทางศูนย์แจ้งว่า วันเสาร์ที่ ๖ กันยาได้รถ
ปกติคุณแม่ทำงานที่จ.ชัยนาทค่ะ แต่บ้านอยู่กทม. จะกลับมาบ้านทุกอาทิตย์
พอเอารถเข้าศูนย์ เลยต้องให้ลูกน้องมารับมาส่ง
พอมาถึงวันศุกร์ที่ ๕ คุณแม่ให้ลูกน้องมาส่งแล้วบอกว่าไม่ต้องมารับ เพราะจะได้รถวันเสาร์ โดยที่คุณแม่โทรไปถามพนง.ฮอนด้านวมินทร์เพื่อยืนยันแล้วค่ะว่าวันเสาร์ได้รถชัวร์ พนง.ที่รับสายเป็นผู้หญิง บอกว่า "ได้ชัวร์ ๑๐๐%"
ปรากฎว่า.. วันเสาร์พนง.โทรมาบอกว่ารถยังไม่เสร็จ แม่ก็ถามว่าแล้วจะเสร็จเมื่อไร มันบอกวันอาทิตย์ได้

อ่ะ แม่ก็รอ พอถึงวันอาทิตย์ ไม่มีใครโทรมาเลยว่ารถเสร็จหรือยัง
แม่เป็นคนโทรไปตามเอง ครั้งแรกโทรไปไม่รับ โทรไปอีกทีมันบอก
พนง. "วันนี้รถยังไม่เสร็จนะครับ"
แม่ "อ่าว!! ได้ยังไงกัน ก็นัดวันนี้ ไหนบอกวันอาทิตย์ได้"
พนง. "บอกว่าได้วันจันทร์นะครับ ไม่ได้บอกเลยว่าได้วันอาทิตย์"
แม่(ปรี๊ดแตก) "เอ๊ะ!!? ก็เมื่อวานพนง.ที่นั่นเป็นคนบอกเองว่าพรุ่งนี้ได้ แล้วพรุ่งนี้ของเมื่อวานคือวันอะไร?"
พนง. "วันอาทิตย์ครับ.."
แม่ "ก็ใช่ไง แล้วทำไมยังไม่ได้ นัดแล้วเลื่อนๆหลายรอบแล้วนะ ไปเรียกผจก.มาคุยซิ"
พนง. เปลี่ยนสายให้อีกคนนึงคุย
แม่ "คุณคือผจก.หรอ ชื่ออะไร"
ผจก? "ครับ มีปัญหาอะไร"
แม่ "ก็ลูกน้องคุณน่ะสิ พูดไม่เป็นคำพูด นี่ชั้นต้องใช้รถกลับไปทำงาน แล้วนี่มาบอกรถไม่ได้ ชั้นจะกลับยังไง"
ผจก? "...เอ่อ ก็มันไม่ได้จะให้ทำไงครับ"
แม่ "พวกคุณนี่ชุ่ยมาก คุณเป็นผจก.จริงเหรอไง ไหนคุณบอกชื่อมาซิ"
ผจก? "เอ่อ.. ผจก.ไม่อยู่ครับ แต่ผมเป็นคนคุม"
แม่ "งั้นคุณจะรับผิดชอบให้ชั้นยังไง?"
ผจก? "เอ่อ..."

แม่วางหู แล้วบอกให้ขับรถพาไปส่งที่ศูนย์ฮอนด้านวมินทร์ให้หน่อย เราก็โอเคๆ ไปกันเลย
ไปถึงศูนย์แม่เดินไปถามเซลล์ "ผจก.อยู่ไหน"
เซลล์ "วันนี้ผจก.ไม่เข้าค่ะ มีอะไรให้ช่วยไหมคะ"
แม่ก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้เซลล์ฟัง แล้วบอกให้ไปตามคนที่มีอำนาจมาคุยกันหน่อย

สักพัก มีผู้ชายสองคนเดินออกมา เป็นคนที่คุยโทรศัพท์กับแม่ในตอนแรกทั้งสองคน
เดินมายกมือไหว้ สวัสดีครับ มาอธิบายว่าทำไมรถไม่เสร็จ
แม่เราบอกว่า ไม่สนใจหรอกว่าทำไม แต่อยากจะรู้ว่าถ้าไม่เสร็จจะมาบอกยืนยันทำไมว่าเสร็จ? นี่เค้าไม่มีรถไปทำงาน
บอกลูกน้องแล้วว่าไม่ต้องมารับ แล้วเค้าจะทำยังไง
ทั้งสองคนก็อึกอักๆ จากนั้นแม่เราก็ว่าๆๆๆไปชุดใหญ่ (เพราะเอาแต่นั่งอึกอักๆถามไรก็ตอบไม่ได้)
ส่วนเรานั่งถ่ายคลิป ๕๕๕๕๕๕

สุดท้าย ยอมให้รถศูนย์มาใช้ก่อนจนกว่ารถจะเสร็จ(เป็นรถนิวซิตี้ มีน้ำมันให้๓ขีด) โดยเค้าก็ขอโทษขอโพย ยืนยันว่าจะเก็บงานรถให้ดีที่สุด
แม่เราก็ตกลง คุยกันเคลียร์ๆ

จริงๆเคยอ่านประสบการณ์ที่หลายๆคนพบเจอมาจากศูนย์ฮอนด้าหลายครั้งแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะได้เจอกับตัว
คือ ผช.สองคนนี้เค้าก็โอเคนะ ตอนคุยโทรศัพท์อาจจะมีพูดจากวนๆบ้าง แต่ตอนมาเจอที่ศูนย์เค้าก็ยังพอโอเค
(จริงๆมีทั้งรูปทั้งคลิป แต่เห็นว่ามันโอเคแล้วเลย ขอไม่เอาลงดีกว่า ยิ้ม)

ท้ายนี้ ที่เอาเรื่องนี้ลงเพราะอยากจะแชร์ประสบการณ์ค่ะ และอยากให้ทางฮอนด้าไปปรับปรุงให้ดีขึ้น เพราะที่บ้านก็ใช้ฮอนด้าาตลอด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่