หลังจากที่ ดร.นทีได้อ้างว่า การประชุมนัดพิเศษวันนี้ไม่ถูกต้องตามหลักการ/ระเบียบการประชุม
เลยไปค้น พรบ./ประกาศ/ระเบียบ ของ กสทช.ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้มาอ่าน ไล่ตามลำดับชั้นเลย...
พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ 2553
มาตรา 36
ให้นําความในมาตรา 23 มาใช้บังคับกับการประชุมของ กสท. โดยอนุโลม
เว้นแต่ในส่วนที่เกี่ยวกับองค์ประชุม ต้องมีกรรมการ กสท. มาประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง
ของจํานวนกรรมการ กสท. ทั้งหมด จึงจะเป็นองค์ประชุม
ในกรณีที่กรรมการ กสท. พ้นจากตําแหน่งก่อนวาระ ถ้ายังมีกรรมการ กสท. อยู่
ไม่น้อยกว่าสามคนให้กรรมการ กสท. เท่าที่เหลืออยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้
มาตรา 23
การประชุม การลงมติและการปฏิบัติงานของ กสทช. ให้เป็นไปตามระเบียบที่กสทช. กําหนด
ในการประชุม ถ้ามีการพิจารณาเรื่องที่กรรมการผู้ใดมีส่วนได้เสีย กรรมการผู้นั้นไม่มีสิทธิเข้าประชุม
ในการปฏิบัติหน้าที่ กสทช. อาจมอบหมายให้กรรมการคนหนึ่งหรือหลายคนปฏิบัติงานแทน กสทช. ได้
แต่ กสทช. จะปฏิเสธความรับผิดเพราะเหตุที่ได้มอบหมายให้กรรมการไปทําแทนแล้วไม่ได้
อ่านฉบับเต็ม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.parliament.go.th/ewtcommittee/ewt/tele/download/article/article_20121002140523.pdf
ต่อไปเป็นกฎหมายลูก เป็นระเบียบ กทช.(คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ)
ซึ่งหลังมี กสทช. ทุกอย่างของ กทช.ก็ถูกโอนให้เป็นของ กสทช. และก็ยังใช้ระเบียบเดิมอยู่
ระเบียบ กทช.ว่าด้วยข้อบังคับการประชุม กทช. 2548

อ่านฉบับเต็ม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.nbtc.go.th/wps/wcm/connect/f14f61004a97f3d6a81cfdb1f5b6d48d/705-711.pdf?MOD=AJPERES&CACHEID=f14f61004a97f3d6a81cfdb1f5b6d48d
ระเบียบ กทช.ว่าด้วยการเสนอเรื่องเข้าสู่การประชุม กทช. 2549
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.nbtc.go.th/wps/wcm/connect/7180cf804a97f486a837fdb1f5b6d48d/712-721.pdf?MOD=AJPERES&CACHEID=7180cf804a97f486a837fdb1f5b6d48d
ถ้าจะอ่านตามข้อ 20 ของระเบียบว่าด้วยการเสนอเรื่องฯ แค่ (1) กับ (3) ก็เข้ากับหลักเกณฑ์แล้ว
ไม่รู้ว่า ดร.นที คิดอะไรอยู่??? (เดี๋ยวก็โดน ป.อาญา ม.157 หรอก)
ว่าด้วย.....ระเบียบ กสทช. เกี่ยวกับการประชุม และการถอดถอนกรรมการ ตามพรบ.กสทช.
เลยไปค้น พรบ./ประกาศ/ระเบียบ ของ กสทช.ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้มาอ่าน ไล่ตามลำดับชั้นเลย...
พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ 2553
มาตรา 36
ให้นําความในมาตรา 23 มาใช้บังคับกับการประชุมของ กสท. โดยอนุโลม
เว้นแต่ในส่วนที่เกี่ยวกับองค์ประชุม ต้องมีกรรมการ กสท. มาประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง
ของจํานวนกรรมการ กสท. ทั้งหมด จึงจะเป็นองค์ประชุม
ในกรณีที่กรรมการ กสท. พ้นจากตําแหน่งก่อนวาระ ถ้ายังมีกรรมการ กสท. อยู่
ไม่น้อยกว่าสามคนให้กรรมการ กสท. เท่าที่เหลืออยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้
มาตรา 23
การประชุม การลงมติและการปฏิบัติงานของ กสทช. ให้เป็นไปตามระเบียบที่กสทช. กําหนด
ในการประชุม ถ้ามีการพิจารณาเรื่องที่กรรมการผู้ใดมีส่วนได้เสีย กรรมการผู้นั้นไม่มีสิทธิเข้าประชุม
ในการปฏิบัติหน้าที่ กสทช. อาจมอบหมายให้กรรมการคนหนึ่งหรือหลายคนปฏิบัติงานแทน กสทช. ได้
แต่ กสทช. จะปฏิเสธความรับผิดเพราะเหตุที่ได้มอบหมายให้กรรมการไปทําแทนแล้วไม่ได้
อ่านฉบับเต็ม [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ต่อไปเป็นกฎหมายลูก เป็นระเบียบ กทช.(คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ)
ซึ่งหลังมี กสทช. ทุกอย่างของ กทช.ก็ถูกโอนให้เป็นของ กสทช. และก็ยังใช้ระเบียบเดิมอยู่
ระเบียบ กทช.ว่าด้วยข้อบังคับการประชุม กทช. 2548
อ่านฉบับเต็ม [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ระเบียบ กทช.ว่าด้วยการเสนอเรื่องเข้าสู่การประชุม กทช. 2549
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ถ้าจะอ่านตามข้อ 20 ของระเบียบว่าด้วยการเสนอเรื่องฯ แค่ (1) กับ (3) ก็เข้ากับหลักเกณฑ์แล้ว
ไม่รู้ว่า ดร.นที คิดอะไรอยู่??? (เดี๋ยวก็โดน ป.อาญา ม.157 หรอก)