จักรมีปัญหาค่ะ พยายามแก้แล้วไม่หาย ช่วยหน่อยค่ะ

กระทู้คำถาม
ตอนนี้มันเย็บไม่ไปเลยค่ะ พันกันอย่างเดียว ก่อนหน้าที่จะเป็นแบบนี้ เหตุการณ์มันยาวค่ะ รบกวนด้วยนะคะ

คือ... ไม่ได้ใช้จักรนาน พอกลับมาใช้ตอนแรกแอบลืมว่าใส่ด้ายเข้ากระสวยด้านไหน อย่างไร เลยใส่ผิดแล้วด้ายก็เข้าไปติดครั้งแรก ตอนเอาออกมา ดันแกะจนหลุดออกมาทั้งยวงเลยค่ะ ตอนหลังค้นเจอวิธีใส่กระสวยที่เคยใช้เลยจำได้ว่าใส่กระสวยอย่างไร ก็แก้ให้ถูก แต่ไม่รู้ว่าไอ้วงเสี้ยว (ไม่รู้ชื่อเรียก) ข้างในใส่ผิดหรือเปล่า เย็บอย่างไรด้ายก็พันกระสวย ก็พยายามแกะวงเสี้ยวนั้นเข้าๆ ออกๆ หมุนไปเรื่อย อยู่ดีดีใช้ได้เฉยค่ะ ก็เย็บไปจนด้ายหมดกระสวยไม่มีปัญหาอะไร

พอกรอกระสวยใหม่ก็กลัวกลับมามีปัญหาอยู่เหมือนกัน พอเย็บไปได้ราวๆ 3-4 ฟุตดันเย็บแล้วติด สงสัยเพราะพลาดไปหน่อย แซกริมอยู่แล้วเผลอตกขอบผ้า มันเลยพันกัน ทีนี้แกะออกมาแก้ พอทำอีกทีติดอีกแล้ว เย็บอย่างไรก็พันกันค่ะ แถมแก้ไปแก้มาเสียงจักรมันดังขึ้น เลยไม่กล้าไปต่อ

ต่อมาคิดว่าด้ายน่าจะค้างอยู่ ดึงไม่หมด เลยตัดสินใจแกะตัววงเสี้ยวนั้นออกมาใหม่ มีด้ายประมาณ 4 เซน เหลืออยู่ เอาออกมา ลองประกอบทุกอย่างกลับไปใหม่ ลองเย็บดู มันไม่ไปค่ะ ติดอีกแล้ว ใจเชื่อว่ามีปัญหาแถวๆ ที่ใส่กระสวยนั่นล่ะค่ะ ลักษณะการเกี่ยวด้ายของวงเสี้ยวดูเหมือนว่าอาจจะไม่ถูกต้อง แต่ไม่รู้ว่าอย่างไร แก้วิธีไหน รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยค่ะ







แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่