DTAC ครับ ผมย้ายมาก็ย้ายกลับได้นะครับ เชิญ AIS ครับ

กระทู้คำถาม
ผมเป็นคนหนึ่งที่ต้องยอมรับว่าเป็นเหยื่อการตลาดของ DTAC ที่เห็นเครื่องถูกแล้วโจนเข้าใส่
ผมทำเรื่องย้ายที่ พาราก้อน ซึ่งก่อนหน้านั้นผมไปทำการลงทะเบียนซิม AIS 12Call ก่อน โดยใช้ Serenade ของแฟนผม พนักงาน Serenade ดีมากๆ
ละทะเบียนซิมเสร็จก็มาที่ศูนย์ DTAC ตอนย้ายพนักงานที่พาราก้อนพูดดีมาก บอกเราว่าเมื่อย้ายค่ายเสร็จแล้วสามารถไปรับเครื่องที่สาขาไห้ก็ได้ ถ้าสาขานั้นมีเครื่องอยู่
อ่ะ โอเค ผมก็ทำเรื่องย้ายมา DTAC แล้วก็รอวันตัดสันญาน
ตอนรอพนง.AIS ก็โทรมา 2 ครั้งแต่เราไม่ได้ได้รับ คิดว่าการย้ายมีปัญหารึเปล่าเลยโทรกลับไป
พนง. AIS ขอบคุณที่โทรกลับและขอโทษที่โทรไปตอนไม่สดวกรับ และได้ถามถึงสาเหตุการย้ายค่าย
เราจึงบอกไปตามตรงว่าเพราะโปรย้ายค่ายของเค้ามันแรง เราอยากได้เครื่อง M8 ก็เลยย้าย
พนง.ก็รับทราบและ บอกว่าจะรีบดำเนินการให้นะคะ และพูดตบท้ายว่า ถ้าเปลี่ยนใจสามารถโทรมายกเลิกได้ก่อนวันที่ 1 นี้นะคะ
ผ่านไปซัก 2 วัน มี SMS จาก DTAC มาว่ายังไม่ได้รับข้อมูลจากค่ายเก่า(อะไรทำนองนั้น)ให้ติดต่อศูนย์บริการของท่าน
ผมก็ อ้าววว เฮ้ยย!! โดนดึงป่าวฟร่ะเนี่ย ความโลภ+อารมณ์โกรธนิดหน่อย เลยรีบโทรไป AIS ถามว่าเรื่องถึงไหนแล้ว
พนง.บอกว่า ต้องรอ 3-9 วัน เราก็ เฮ้ยยย นานไปป่ะ (แค่คิดแต่ไม่ได้พูดไป) แต่เดี๋ยวเค้าจะตามเรื่องให้
พอตื่นเช้ามาสันญาณ AIS หายไปแล้ว Sim DTAC ใช้ได้แล้ว
โอเคย้ายเสร็จละเดี๋ยวพรุ่งนี้ไปเอาดีกว่ามีประชุมที่กทม.พอดี
ตอนเย็นเลิกงานผมก็จะไปรับเครื่องที่ศูนย์ DTAC ห้างดังย่านบางแค เพราะตอนไปทำศูนย์บอกว่าไปรับที่ไหนก็ได้และผมให้ลูกน้องไปถามมาก่อนแล้วว่ามีเครื่อง M8 ไหม ซึ่งก็มีเช่นกัน
โอเค จัดไป
เดินไปศูนย์ นั่งรอคิว(คนไม่เยอะครับ ผมคิวที่2)
พอถึงคิวบอกพนง.ว่ามาซื้อเครื่องโปรย้ายค่ายครับ
พนง. เครื่องอะไรคะ
ผม M8 ครับ
พนง. ทำเรื่องที่ไหนคะ
ผม พาราก้อนครับ
พนง. งั้นไม่ได้ค่ะ ทำที่ไหนต้องไปรับที่นั้น
ผม อ้าว ตอนไปย้ายเค้าบอกศูนย์ไหนก็ได้
พนง. ค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ได้แล้ว
ผม ... ไม่เห็นมี่ใครโทรแจ้ง
พนง. ต้องรอทาง Call Center โทรนัดวันก่อนและสถานที่ก่อนค่ะ
แล้วเอาโทรศัพท์โทรไปศูนย์ มายื่นให้แล้วบอกว่า "อ่ะ ฟังดูค่ะ"
ผม  รับมาฟังข้อความอัตโนมัติ...จบแล้วยื่นให้พนง.
พนง. ได้ยินไหมคะ เค้าว่ายังไงคะ?
ผม. แต่ศูนย์พาราก้อนบอกว่า...
พนง. ตกลงได้ยินไหมคะ เมื่อกี้คุณวางโทรศัพท์รึเปล่า
ผม. สรุปว่ายังไงก็ไม่ได้หรอครับ
พนง. ค่ะ ไม่ได้ ถ้าอยากได้เร็วก็ต้องไปรับที่ศูนย์ที่ทำเรื่องไว้ ไม่งั้นก็ต้องรอโทรศัพท์อย่างเดียว
ผม ....เดินจ๋อยกลับไป พร้อมกับความเซ็ง

ผมคงผิดเองที่ไม่ได้หาข้อมูลว่ามีการเปลี่ยนแปลงวิธีการรับเครื่อง แต่อยากบอกว่าพนง.ควรมี Service mind มากกว่านี้หน่อยไหมครับ
จนผมคิดว่าคิดผิดไหมเนี่ย
ผมมี DTAC อีกเบอร์เอาไว้ใส่ IPAD เคยมีปัญหาย้ายค่าย(Dtac->Trinet)แล้วจ่ายเงินผิดบัญชีไปจ่ายในCodeเก่า(จ่ายผ่าน Internet Banking)
เลยโดนตัดสันญาณ เลยโทรไปถามว่าเพิ่งจ่ายไปทำไมยังตัด พนง.ก็บอกมา Ok เข้าใจเราผิดเอง แต่ช่วยทำคืนให้หน่อยได้ไหม
พนง.บอกไม่ได้ต้องไปแจ้งที่ศูนย์เพื่อขอเงินคืนและชำระในส่วนของ Trinet ก่อนถึงจะใช้ได้
เอ่อ ผมอยู่ศาลครับ พอดีต้องรีบใช้โทรศัพท์ ช่วยดำเนินการให้ก่อนได้ไหม
พนง.บอกไม่ได้ค่ะ เราทำให้ไม่ได้ รบกวนชำระค่าบริการก่อนนะคะ หรือ ใช้โทรศัพท์สาธารณะไปก่อนค่ะ
ผม ... โอเคครับ ...

ทีนี้หลังจากหลงทางกับการตลาดมาอีกเบอร์ ได้มาเบอร์แล้วก็คงต้องเสียไปอีกเบอร์นึงนะครับ
สาเหตุหลักก็คือ พนง. ล้วนๆเลย
ผมว่าถ้าพนง.ดีแทค ยังเป็นแบบนี้อยู่อีกไม่นาน โปรแรงขนาดไหนก็ไม่น่าจะมีลูกค้าหรอกครับ

และผมฝากถาม AIS หน่อยว่า รายเดือน Dtac เนี่ย ถ้าย้ายไป AIS
แค่ไม่มียอดค้างชำระก็พอแล้วใช่ไหมครับ
ส่วนยอดระหว่างเดือนเค้าจะมาเรียกเก็บทีหลังถูกต้องไหมครับ
สมมติผมต้องการย้ายหลังวันตัดยอด 1 วัน เพื่อให้เสียค่าบริการน้อยที่สุด
เราสารถกำหนดว่าให้สันญาณใช้ได้วันไหนได้ไหมครับ

ขอบคุณ AIS
ขอบคุณ DTAC
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่