ฟ้าแก้มโต - หนังสู้ชีวิตของพิง ลำพระเพลิง และเขียนถึงคนบนฟ้า (ไม่สปอย)



อ่านได้ไม่สปอยครับ

เรื่องราวของ "ฟ้า" อดีตศิลปินผู้โด่งดัง แต่ชีวิตกลับพลิกผันเพราะความร้ายของตัวเอง จากที่เคยขึ้นสูงสุดขีดก็ต่ำเตี้ยเรียดินจนต้องไปขอเค้าร้องเพลงคืนละไม่กี่ตังค์ โดยมีกำลังใจตัวน้อยอย่าง "แก้ม" ลูกสาวเพียงคนเดียวของฟ้า และเด็กหนุ่มผู้ศรัทธาในตัวฟ้าอย่าง "โต" ที่คอยให้ความสนับสนุนเสมอมา

ฟ้าแก้มโต ได้กลิ่นอายของ Inside Llewyn Davis ด้วยความที่เป็นภาพยนตร์ที่ขับด้วยดนตรีที่ร้องเพลงกันสด ๆ กับเสียงกีต้าร์ และความสู้ชีวิตของตัวละคร แต่เอามาผสมกับวิถีชีวิตความเป็นไทยได้อย่างลงตัว หนังอะไรมันจะหดหู่ได้ถึงเพียงนั้น ภาพแสงเสียงใส่เต็มไปหนังคัลต์ ๆ เรื่องนึงที่แปลกตาจากหนังไทยที่ดูกันบ่อย ๆ และขนลุกบ่อย ๆ กับเมโลดี้ของ "เขียนถึงคนบนฟ้า" เพลงฮิตในอดีต ซึ่งผมยังชอบเสมอมา

จะว่าเป็นบันทึกสำหรับเพลง "เขียนถึงคนบนฟ้า" ก็ว่าได้ ต้องลองไปหาคำตอบนี้ในภาพยนตร์เอา แต่ที่แน่ ๆ คือดูแล้วมีกำลังใจในการสู้ ใครที่กำลังท้อกำลังถอยก็ลองมองคนที่แย่กว่าเรา เราจะได้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น

ฟ้าแก้มโตเป็นหนังทุนน้อย ฉายจำกัดโรง แค่ SFW Central World และ SFC The Mall Bangkapi เท่านั้น ใครอยากสนับสนุนหนังไทยดี ๆ อยากให้รีบเข้าไปชม เดี๋ยวจะออกจากโรงไปเสียก่อน

แค่เข้าไปดูการแสดงที่ยากที่สุดในชีวิตของพิง ลำพระเพลิง ก็คุ้มค่ามากมายแล้ว ถ้าได้เห็นกันหลายสายตา การแสดงครั้งนี้ก็คู่ควรกับรางวัลมากขึ้นเรื่อย ๆ แนะนำให้ไปชมในช่วงที่โรงหนังกำลังแห้งแล้ง ไม่ค่อยมีหนังดูอย่างช่วงนี้

ตัวอย่างภาพยนตร์
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่