ในเมื่อ callcenter 1362 ช่วยช้างไม่ได้ จะโทรเบอร์ไหนดี มืดไปทุกด้าน

ขออนุญาติcopyข้อความที่ผมไป post จากเพจหนึ่งมา
........................................................................

ขอรบกวนเพจ "มั่นใจว่าคนไทยเกิน 1 แสนคน ต้องการกฏหมายคุ้มครองสัตว์เลี้ยง" ด้วยครับเนื่องจากมูลนิธิไม่ได้ช่วยอะไรเลย เราคงต้องช่วยกันเอง

เรื่องมีอยู่ว่าเวลาประมาณ 20.30 ผมได้แวะกินก๋วยเตี๋ยวที่หน้า lotus บ่อวิน ศรีราชา แล้วเจอช้างเร่ร่อน (ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาผมไปกินร้านหมกระทะแห่งหนึ่งในหมู่วินก็เจอแต่ไม่ได้แจ้ง)  แต่พอมาวันนี้ ผมได้เจอช้างอีก(ไม่แน่ใจว่าตัวเดียวกันหรือเปล่า) หยุดแล้วพยายามสังเกตดูท่าทีของมัน โดยที่มีขวาญช้างยืนอยู่ข้างๆ พอผมยืนดูสักพัก ขวาญช้างก็เหมือนรู้ตัว ผมก็พยายามเซิจเบอร์ callcenter มือถือ(หวังที่สุดว่าเค้าจะจัดการเรื่องนี้ได้) แล้วเข้าไปซื้อเบียร์ใน7-11 แล้วโทรแจ้งไปในตัว ผมก็แจ้งพิกัดและชื่อไปตามที่เขาถามมา  พอกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จผมเลยไปถามร้านก๋วยเตี๋ยวว่า "พี่ครับช้างตัวนี้ผ่านมาทุกวันไหมครับ"พี่เจ้าของร้านก็บอกว่าผ่านมาทุกวัน ผมยกนาฬิกาขึ้นมาดูว่ามันน่าจะประมาณ 20.30 แน่ๆทุกวันที่ช้างตัวนี้ต้องมา(คิดดีใจว่าต้องช่วยช้างตัวนี้ได้แน่ๆ พรุ่งนี้แจ้งเจ้าหน้าที่ต้องมาดักรอ)

เลยนึกขึ้นได้ทำไมเราไม่โทรไม่แจ้งขอมูลเพิ่มเติมให้เจ้าหน้าที่วะจะได้เป็นประโยชน์ พรุ่งนี้ช้างตัวนี้จะได้รับการช่วยเหลือ(ซึ่งผมประเมิณค่าของ callcenter 1362 สูงไป) เลยตัดสินใจโทรไปอีกรอบ

ผม:ที่ครับที่ผมโทรมาแจงเจอช้างที่บ่อวินเมื่อกี้พอดีผมมีข้อมูลเพิ่มเติมครับผมไปถามคนในพื้นที่มาว่าช้างตัวนี้จะมาประมาณ 20.30 ของทุกวันครับ(พูดไม่ทันจะสุดเสียงเจ้าหน้าที่ก็สวนมาว่า)
ธานี จนท.: คือทางเราไม่ได้รับผิดชอบโดยตรง เราส่งเรื่องไปอีกทีหนึ่งครับ
ผม:งั้นผมขอเบอร์โทรตรงได้ไหม๊???
ธานี จนท.:คือผมส่ง fax ไปแล้ว แล้วเข้าไม่ได้รับร้องเรียน 24 ชั่วโมงผมรับเรื่องแล้วจะ fax ไปอีกที!!!!!!(ด้วยน้ำเสียงเหมือนผมโทรไปขัดจังหวะที่เขากำลังว่างและมีความสุข)
ผม:งั้นผมขอเบอร์ตรงมาเลย พรุ่งนี้ผมจะโทรเอง(ขึ้นเหมือนกัน)
ธานี จนทเศร้าให้เบอร์โทรมา 083-278370)
ผม:โอเค พรุ่งนี้ผมจะโทรเองเพราะผมว่าพี่ดูแล้วเหมือนไม่เต็มใจรับเรื่องเท่าไหร่ พี่ชื่ออะไรนะครับขอชื่อด้วย
ธานี จนท. ธานี ครับ!!!!!!

จบบทสนทนา ผมโมโหมาก คิดว่าการจะทำดีสักอย่างมันยากจริงๆ  คิดว่าจะโทรไปให้ข้อมูลเพิ่มเต็มเขากลับรำคาญเรา  คิดในใจ ไม่น่าหาเรื่องใส่ตัวเลย ค่าโทรก็เสีย ทำงานมายังเสียอารมณ์อีก

ผมขอฝากถึง callcenter 1362 ถ้าไม่เต็มใจทำหน้าที่ปิดเบอร์ไปเหมือน 1555 ไปเลย(เพราะผมวางจาก 1362 ก็โทรหา 1555 ก็ไม่สามาราติดต่อได้) ของอ้างจากลิงค์ซึ่งอยู่บรรทัดท้ายๆ  ผมคิดในใจในเมื่อหน่วยงานของรัฐไม่สามรถพึงพาได้เราจะไปพึงพาใคร


สุดท้ายขอฝากถึงคุณธานีด้วยว่า "ผมขอโทษที่โทรไปรบกวนเวลาพักผ่อนของคุณ ผมทำดีเกินไป แล้วกราบขอโทษ)

ลิงค์อ้างอิงคล้ายๆกรณีเดียวกัน https://www.facebook.com/notes/sos-animals-thailand/-%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99-%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%99-%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%86-%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B9%86-%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD-/246196895481196
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่