ใครเคยเจอแม่ค้าขายของออนไลน์ แบบนี้บ้างคะ ?

บอกก่อนนะคะ โดยส่วนตัวเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ นำสินค้าเข้าจากเกาหลี สั่งสินค้าจากในเกาหลี แล้วให้ส่งไปรษณีย์มาถึงไทย พอดีมีลูกค้าคนหนึ่งมาสั่งของทีหลัง หลังจากเราปิดรอบสั่งสินค้าไปแล้ว เราเลยหาร้านพร้อมส่งในไทยให้ เพราะรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ ทั้งๆที่ไม่ได้กำไรเลย เพราะต้องซื้อสินค้าในราคาที่สูงกว่าที่เราสั่ง

- สั่งของไปประมาณต้นเดือนกรกฎาคม  แม่ค้าบอกสินค้าหมดต้องรอพรีออเดอร์ ประมาณ 5-7 วัน >> โอเค รอ ! ดีกว่าเราสั่งเอง ค่าส่งจากเกาหลีมาชิ้นเดียว ไม่คุ้มเลยค่ะ แพงกว่าซื้อจากร้านนี้อีก

- ประมาณกลางเดือนกรกฏาคม ถามไปว่าส่งของให้ยัง แม่ค้าบอกยังไม่มาต้องรอของนับจากวันปิดรอบ >> โอเค รอต่อ !

- พอจะสิ้นเดือนกรกฏาคม ได้รับอีเมล์จากแม่ค้า บอกว่ามีปัญหา เรื่องสินค้าจากเกาหลีถูกคนที่นู่นโกง ซึ่งนางจะบินไปตามหาของ ไปทวงของเอง

- ผ่านไปสักอาทิตย์ ไม่มีเมล์มาอีก เราก็คิดว่าทวงของกันได้แล้ว เลยถามกลับไปว่าส่งของหรือยัง นางกลับถามมาว่า ไม่ได้รับเมล์ฉบับที่แล้วหรอ นี่นางกำลังจะบินแล้ว (8 สิงหาคม) ถ้ารอไม่ไหวก็จะโอนเงินคืนให้แต่แจ้งก่อนเวลา ... นะ บินแล้วจะโอนให้ไม่ได้    >> โอเคไหนๆละ จะรอให้ถึงที่สุด

- นางกลับมาวันที่ 18 สิงหาคม

- พอ 22 สิงหาคม ถามนางไปว่าส่งของให้ยัง นางบอกว่ารอบของเราจัดส่ง 25 สิงหาคม >>> ดีใจจะได้ของแล้ว เพราะต้องเอาไปส่งลูกค้าต่อ

- 31 สิงหาคม ติดต่อหานางอีก จะขอเลข track ว่าทำไมของยังไม่ได้ ไม่เคยรอไปรษณีย์เกิน 7 วันเลย มากสุด 5 วันก็ได้ละ กลัวของจะหาย นางบอกว่าไม่ได้อยู่บ้านถ้ากลับแล้วจะเอาให้

- 2 กันยายน ถามนางอีกว่าได้ยัง นางบอกยังไม่กลับจะกลับพรุ่งนี้

- 3 กันยายน ได้ของ ดูหน้าสติ๊กเกอร์ของไปรษณีย์ วันที่ปั๊มส่งคือ 30 สิงหา นี่คืออะไรคะ ??? ไหนบอกส่ง 25 สิงหาคม !!!!!!

บอกความจริงตั้งแต่แรกก็จบละ ว่ายังไม่ได้ส่งให้ ทำให้เราเป็นกังวลกลัวว่าของจะหาย จะจ่าหน้าที่อยู่ผิด เครียดไปต่างๆนานา  สินค้าอันนี้มูลค่าก็ไม่ใช่น้อยๆ หายไปก็เป็นเงินเป็นทอง เสียความรู้สึกที่สุดค่ะ สงสารลูกค้าที่รอของจากเราด้วย ดูสิคะว่ากี่เดือนกว่าจะได้ จะไม่กลับไปซื้ออีกแล้วค่ะ พอ!!!! คืออะไรส่งของแล้วไม่แจ้งเลขลูกค้า ร้านนางก็ขายดีมากค่ะ สงสัยคนอื่นคงไม่คิดมากแบบเรา ร้องไห้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่