วิจารณ์หนัง Kristy คืนนี้ต้องตาย [2014]

2014 : Kristy [คืนนี้ต้องตาย]



     Kristy เป็นหนังตื่นเต้นระทึกขวัญเกี่ยวกับวัยรุ่นหญิงคนนึงชื่อ จัสติน ซึ่งพักหอในมหาวิทยาลัยช่วงปิดเทอม เนื่องจากว่าเพื่อน ๆ รวมทั้งแฟนเธอ ต่างพากันกลับบ้านกันหมด จัสตินต้องอยู่คนเดียว เหลือเพียง รปภ. สองคน แล้วเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดก็ดันเกิดขึ้นจนด้ายยย ตามแนวหนัง Thriller ระทึกขวัญ แหม ถามว่าเป็นสูตรสำเร็จรึเปล่า ก็แน่ล่ะ หนังมันเดินตามสูตรทั่ว ๆ ไปแนวนี้ แต่มันได้ผล เพราะดูแล้วลุ้นไปกับนางเอก ตื่นเต้นไปกับเหตุการณ์ที่หนังพยายามจะล่อให้ผู้ชมรู้สึกตาม ก็มีบ้างที่ไม่คล้อยตาม แต่ก็ไม่มาก



     หนังวางโครงเรื่อง เหมือนจงใจตามสูตรชัดเจน คือสร้างสถานการณ์์ให้ตัวเอกของเรื่องอยู่คนเดียวในพื้นที่จำกัด ในที่นี้คือมหาลัย และหอพักในมหาลัย โดยกำหนดให้คนอื่น ๆ กลับบ้านหมด อันนี้ก็แปลกไปนิดนึง คือไม่เหลือใครเลยสักคน อ่ะ เราพยายามมองข้ามตรงนี้ไป เพราะหนังระทึกขวัญส่วนใหญ่มักมีจุดอ่อนเรื่องเหตุผลพวกเนี้ยบ้างล่ะครับ ถ้าเรามองข้ามจุดพวกนี้ไปได้ หนังจะสนุกขึ้นอีก อันนี้แล้วแต่ว่าถ้าเรายอมรับได้มั๊ย ถ้ายอมรับได้ เรามาดูความน่าสนใจของ Kristy ต่อกันเลย.



     หนังพูดเกี่ยวกับลัทธิคลั่งการฆ่าคน ถ่ายคลิปแล้วนำมาโพสต์ลงอินเตอร์เน็ต Kristy เป็นชื่อหญิงที่ติดตามพระเจ้าคือเป็นสัญลักษณ์ของคนดี ลัทธินี้จะตามหาคนดี ๆ แล้วทึกทักเรียกคนนั้นว่า Kristy !!! เท่านั้นหล่ะ การตามล่า ตามเชือดก็เกิดขึ้น.



     จุดดีของเรื่องนี้คือมันจะดูน่าติดตามตลอด หนังไม่ได้พยายามทำให้โทนหนังทึม หรือดูน่ากลัว แต่กลับดูแล้วรู้สึกถึงความชิลล์ของจัสติน พอเหตุการณ์เลวร้ายเริ่มต้นเท่านั้นหล่ะ หนังมันจะดูตื่นเต้นขึ้นมาเองตามลำดับเนื้อเรื่อง จัสตินก็ต้องหนีสุดชีวิต ตามสัญชาตญาณการเอาตัวรอด ... แต่ พอถึงทางตันซึ่งมันก็เหมือนทำให้ใครสักคนจนตรอก ... จัสตินก็ต้องสู้ นี่สิถึงทำให้หนังน่าดู น่าติดตาม ว่าจะทำไงเพื่อที่จะเอาตัวรอดและสู้กับพวกนี้ได้.



     จัดว่าเป็นหนังที่พอคาดเดาได้ เดินตามสูตร ความตื่นเต้นระทึกมีตลอด การลำดับเรียบเรียงเนื้อเรื่องพอใช้ได้ไม่รู้สึกติดขัดอะไร ลื่นไหลพอควรเลย ความมันส์สะใจมี แต่รู้สึกว่าจะสั้นไปหน่อย หนังเรื่องนี้จะสุดยอดมากถ้าเพิ่มความยาวเเละเหตุการณ์ช่วงท้ายให้สะใจกว่านี้ พอหนังจบบอกได้เลยว่า อยากให้ต่ออีกสักครึ่งชั่วโมง ผมว่ามันแค่เริ่มต้นเอง ... สรุปสั้น ๆ ว่า ชอบ !!!


เยี่ยมชมที่มา
http://thailandthinkingofmovies.blogspot.com/2014/09/2014-kristy.html
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่