ผมได้สั่งซื้อโทรศัพท์จากเว็บไซต์ผู้ขายสินค้าดังกล่าว
ผ่านไป 1 วัน เมื่อได้รับโทรศัพท์ผมก็ทดลองเล่น พบอาการผิดปกติหลายอย่าง
เครื่องอื้อ สไลด์ช้า เคลื่อนย้าย/โหลดแอพ ค้าง มีการรีสตาร์ทตัวเอง ทดสอบด้วยการเล่นเกมส์ เช่น ซัฟเวย์เซิฟเฟอร์ ฯลฯ
โทรศัพท์ราคา 8000+ มีอาการกระตุกจนเล่นแอพเกมส์อะไรแทบไม่ได้เลย
ไม่เหมือนกับตัวอย่างสินค้าที่ได้ดูจากการรีวิวและที่ไปทดลองใช้ที่ร้าน
ทันทีที่ได้รับสินค้าได้เป็นเวลา 1 วัน ผมก็แจ้งส่งคืนสินค้าทันทีตามนโยบายของบริษัทฯ ดังกล่าว
ผ่านไปประมาณเกือบ 1 เดือน ผมโทรตามสถานะการคืนสินค้า
ทางผู้ขายบอกว่าสินค้าปกติดีและจะส่งคืนให้ผม พร้อมทั้งจะถ่ายคลิปยืนยันการทดสอบว่าสามารถใช้งานได้ปกติ
ผมจึงส่งข้อความทางอีเมล์พร้อมแนบตัวอย่างคลิปทดสอบเครื่องไปด้วย
http://www.youtube.com/watch?v=w_HiakUbs9U
เพื่อให้ทางผู้ขายนำไปทดสอบตามว่าสินค้าที่ผมได้รับมีประสิทธิภาพได้อย่างในคลิปวีดีโอข้างต้นมั้ย
ผมรอต่อมาอีก 1 อาทิตย์(วันนี้) โทรไปแล้วได้คำตอบเหมือนเดิมและจะทำการส่งคืนสินค้าให้ผม คลิปที่บอกจะถ่ายเป็นหลักฐานให้ก็ไม่มีการส่งมา
คำถามของผมครับ
1. มีใครที่ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อ lenovo รุ่น vibe x s960 แล้วพบอาการผิดปกติแบบผมบ้างไหม แล้วจะส่งเคลมยากหรือเปล่าครับ
2. หากผมได้รับมือถือคืนมาแล้วยังมีอาการเสียเหมือนเดิม เมื่อไม่มีการรับผิดชอบใดๆ จากผู้ขาย ผมจึงตัดสินใจว่าจะส่งเคลมกับเลอโนโวเอง
และถ้าสินค้ามีความบกพร่องจริง ผมจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งเรื่องฟ้องบริษัทผู้ขายไปที่ สคบ. เพื่อให้ชดใช้ความเสียหายได้มั้ยครับ หรือมีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องคอยช่วยเหลือเรื่องสินค้าประเภทนี้โดยตรงบ้างครับ
3. หากเลอโนโวก็ยืนยันว่าเครื่องปกติดี(ทั้งที่มันไม่ปกติ) อาการนี้ปัญหาจะอยู่ที่อะไร ซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์ ตรงไหน จะมีวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นเองได้อย่างไร
ซื้อสมาร์ทโฟนยี่ห้อ Lenovo จาก Lazada เครื่องมีอาการผิดปกติ ส่งเคลมไป กลับบอกเครื่องดีไม่มีปัญหา ผมควรทำยังไงครับ
ผ่านไป 1 วัน เมื่อได้รับโทรศัพท์ผมก็ทดลองเล่น พบอาการผิดปกติหลายอย่าง
เครื่องอื้อ สไลด์ช้า เคลื่อนย้าย/โหลดแอพ ค้าง มีการรีสตาร์ทตัวเอง ทดสอบด้วยการเล่นเกมส์ เช่น ซัฟเวย์เซิฟเฟอร์ ฯลฯ
โทรศัพท์ราคา 8000+ มีอาการกระตุกจนเล่นแอพเกมส์อะไรแทบไม่ได้เลย
ไม่เหมือนกับตัวอย่างสินค้าที่ได้ดูจากการรีวิวและที่ไปทดลองใช้ที่ร้าน
ทันทีที่ได้รับสินค้าได้เป็นเวลา 1 วัน ผมก็แจ้งส่งคืนสินค้าทันทีตามนโยบายของบริษัทฯ ดังกล่าว
ผ่านไปประมาณเกือบ 1 เดือน ผมโทรตามสถานะการคืนสินค้า
ทางผู้ขายบอกว่าสินค้าปกติดีและจะส่งคืนให้ผม พร้อมทั้งจะถ่ายคลิปยืนยันการทดสอบว่าสามารถใช้งานได้ปกติ
ผมจึงส่งข้อความทางอีเมล์พร้อมแนบตัวอย่างคลิปทดสอบเครื่องไปด้วย
http://www.youtube.com/watch?v=w_HiakUbs9U
เพื่อให้ทางผู้ขายนำไปทดสอบตามว่าสินค้าที่ผมได้รับมีประสิทธิภาพได้อย่างในคลิปวีดีโอข้างต้นมั้ย
ผมรอต่อมาอีก 1 อาทิตย์(วันนี้) โทรไปแล้วได้คำตอบเหมือนเดิมและจะทำการส่งคืนสินค้าให้ผม คลิปที่บอกจะถ่ายเป็นหลักฐานให้ก็ไม่มีการส่งมา
คำถามของผมครับ
1. มีใครที่ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อ lenovo รุ่น vibe x s960 แล้วพบอาการผิดปกติแบบผมบ้างไหม แล้วจะส่งเคลมยากหรือเปล่าครับ
2. หากผมได้รับมือถือคืนมาแล้วยังมีอาการเสียเหมือนเดิม เมื่อไม่มีการรับผิดชอบใดๆ จากผู้ขาย ผมจึงตัดสินใจว่าจะส่งเคลมกับเลอโนโวเอง
และถ้าสินค้ามีความบกพร่องจริง ผมจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งเรื่องฟ้องบริษัทผู้ขายไปที่ สคบ. เพื่อให้ชดใช้ความเสียหายได้มั้ยครับ หรือมีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องคอยช่วยเหลือเรื่องสินค้าประเภทนี้โดยตรงบ้างครับ
3. หากเลอโนโวก็ยืนยันว่าเครื่องปกติดี(ทั้งที่มันไม่ปกติ) อาการนี้ปัญหาจะอยู่ที่อะไร ซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์ ตรงไหน จะมีวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นเองได้อย่างไร