เรื่องรถ LAND ROVER EVOQUE ป้ายแดง ราคา 4.35 ล้าน ออกรถแค่ 12 วัน ต้องเปลี่ยนระบบเกียร์ใหม่ ซื้อจากโชว์รูม ภูเก็ต

กระทู้ข่าว
ณ วันนี้ เรื่องรถ ผม  เอาเข้าโชว์รูมไป ตั้งแต่ วันที่ 31 กรกฎาคม 2557  

        ทางบริษัท ใช้เวลา ตรวจสอบ โดยแจ้ง อย่างเดียวว่า รอคอมพิวเตอร์อัพเดต ซอฟเวย์ จากกรุงเทพ เป็นระยะ เวลา 1 อาทิตย์  และกว่าจะได้คำตอบ ว่าอัพเดตซอฟเวย์ของรถไม่ได้ จนถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2257  ตั้งแต่เอารถเข้าศูนย์ ภูเก็ตไป จากวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 ทางลูกค้า ต้องโทรไป สอบถามเองทั้งหมด ทุกๆ วัน โดยไม่มีการแจ้งจากศูนย์ ที่มีคุณภาพใดๆเลย

      ผมสอบถามหน่อยครับ ถ้าตัวรถ ไม่เกิดปัญหาขึ้นมา ผมจะไม่รู้เลยว่า ศูนย์ บริการ แลนด์โรเวอร์ ภูเก็ต ไม่มีคุณภาพ ไม่พร้อมแม้กระทั้ง การแก้ไขหรือตรวจสอบเบื้องต้น อุปกรณ์ ซอปเวย์ ก็ไม่มีประสิทธิภาพ ในการ ตรวจแก้ไข และตั้งแต่วันที่ คอมพิวเตอร์ซอฟเวย์รถ ( ซึ่งต้องส่งไปอัพเดตที่กรุงเทพ )  มาถึงศูนย์ ภูเก็ต ผมก็ได้ไปนั้งเฝ้าดู( รอรับรถเพราะศูนย์แจ้งว่าเสร็จ วันนี้ ) การทำงานของช่างที่ศูนย์ภูเก็ต ช่างได้แก้ไขไป ประมาณเป็นเวลา 4 ช.ม. ของวันที่ 15 สิงหาคม 2557 ช่างของทางศูนย์ ไม่มีประสิทธิภาพการทำงาน คุณ ทราบหรือเปล่าว่า ช่างอ่านภาษาอังกฤษไม่ออกในจอ ระบบแจ้งอะไร ไม่ทราบเลย ต้อง ถ่ายรูปข้อความส่งเมล์ไป ให้ทางโชว์รูม กรุงเทพช่วยอ่านช่วยแปล แก้ไขและอธิบายกลับมา และพอเกิดเหตุการ์ณเช่นนี้ผมในฐานะลูกค้าจะเชื่อมั่นทางศูนย์ได้ยังไง ในเมื่อแค่ขั้นตอนการทำงานทางศูนย์ก็ไม่พร้อม  จนถึงวันนี้ทางผมจึงไม่ได้อยากได้รถที่ผ่านการแก้ไข ซ่อมเปลี่ยนแปลง  จากบริษัท แลนด์โรเวอร์ แล้วคับ

      และอีกอย่างผมถามอีกคำถามนะคับ ทางบริษัทมีวิธีที่ ตรวจสอบรถยังไง ก่อนจะทำการ ส่งมอบรถ คันละ 4.35 ล้าน ให้ลูกค้า จนลูกค้ามาเจอปัญหาใหญ่ ผมคิดว่าทางบริษัทแลนด์โรเว่อร์ คงไม่ได้ตรวจสอบรถ QC  อย่างแน่นอน ซึ่งปัญหาเรื่องระบบเกียร์เป็นปัญหาใหญ่ คือหัวใจ ของรถ ซึ่งทางบริษัทแจ้งแค่จะทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ ของเกียร์ ให้ใหม่ ซึ่งนี่มันก็ใช่การแก้ไขที่ถูกต้อง หรือถูกวิธีของรถป้ายแดงใน เวลาแค่การใช้งานไปแค่   12 วัน ถ้ารถ LANROVER EVOQUE คันนี้ ดีจริงมีประสิทธิภาพในการ ใช้งาน จริง ทำไมตอนนี้ถึงมีปัญหาถึงต้องเปลี่ยนอุปกรณ์รถ  ( ระบบเกียร์ ) ดังนั้นผมขอสอบถามทางบริษัทว่า ถ้าเป็นรถ พวกคุณ ครอบครัวคุณ คุณจะทำยังไงรู้สึกยังไง กับรถคันนี้ คุณเข้าใจ ความรู้สึกลูกค้าหรือเปล่า ซึ่งทางเราได้ไว้ใจซื้อรถ  LANROVER EVOQUE  กับทางบริษัทแล้ว ช่วยสร้างความเชื่อมั่นและ ความมั่นใจต่อลูกค้าด้วย  

      และ เรื่องที่ยังไม่พูดถึง คือ รถคันนี้ไม่ได้มีปัญหาแค่ระบบเกียร์ อย่างเดียวซึ่ง มีปัญหาอีก 2 จุด 1.ประตูซ้าย 2.กับแผงกระจกมองหลัง มีเสียงดัง ซึ่งปัญหานี้ 2 จุดนี้ ลูกค้ารับแก้ไขได้ แต่ปัญหาใหญ่ที่ยอมรับไม่ได้ คือระบบเกียร์ ผมในฐานะ ลูกค้ายอมรับสภาพรถซ่อมไม่ได้มันก็เป็นกรณีเดียวกับการซ่อมแก้ไข เปลี่ยนแปลง

       แล้วผมจะย้อนกลับไป ของเรื่องที่ว่า ทางศูนย์ภูเก็ต ไม่มีประสิทธิภาพในการ เปลี่ยนอะไหล่ หรือทำการซ่อม โดยทางผมไม่สามารถ ทราบได้เลย ว่าแก้ไขทำอะไรกับรถผมบ้าง  ซึ่งรถผมออกมาขับบนถนน เป็นความเสี่ยงอยู่แล้วนั้น  ถ้าหากรถมีปัญหาเหมือน ครั้งที่แล้ว ที่คุณแม่ ขับรถ เกียร์ใส่ไม่ได้ ซึ่งรถจอดอยู่บนถนน และหากเกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นมา จากตัวรถคันนี้อีก ซึ่งมาจากแก้ไข เปลี่ยนอุปกรณ์ ของทางบริษัท โดยเกิดขึ้นกับครอบครัวของผม ร้ายแรง ตรงนี้ทางบริษัท จะรับผิดชอบยังไง............ ( ช่วยตอบนะครับ กรณีนี้ เพราะสำคัญมาก ) แต่ผมคงไม่ให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทางผมคงไม่ยอมรับ การแก้ไข

      เรื่องที่  2 รถผมเข้าศูนย์ไป ตั้งแต่ วันที่  31 กรกฎาคม 2557 ไม่มีเจ้าหน้าท่านไหนติดต่อมาขอโทษและแสดงความรับผิดชอบเลย ผมรู้สึก แย่มากและเสียใจ กับการกระทำของ บริษัท แลนด์โรเว่อร์  GB ของคุณ  ลูกค้าต้องโทรไป สอบถามและติดตามความคืบหน้าของรถ ทางเรารอจน ถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2557 และได้คำตอบกลับมาว่าต้องเปลี่ยนชุดเกียร์ ใหม่ จากคุณวิศรุตร ( จากการที่โทรไปตามเรื่อง ไม่ใช่การแจ้ง )

   และใน วันที่ 19 สิงหาคม 2557 ทางผมจึงเข้าไป คุยรายละเอียดข้อเท็จจริง เรื่องรถ ในการ ซ่อม กับคุณ ดอม  GM  ภูเก็ต จากการคุยเบื้องต้นก็ได้ รับคำตอบ แค่อย่างเดียว ว่าจะต้อง ซ่อมแก้ไข เปลี่ยนอะไหล่ และ ไม่มีคำอธิบายใดๆ เลยจากที่ลูกค้าร้องโดยปฎิเสธการซ่อม ซึ่งคุณ ดอมก็ไม่ได้ ให้ข้อมูลอะไรมากมายจึงโยนเรื่องไปให้ติดต่อ คุณ อดุลย์ GM  อีกท่านที่ กรุงเทพ โทรติดต่อคุณ อดุลย์ได้ บ่าย  2 ของวันที่ 19 สิงหาคม  โดยคุณ ด้อม เป็นคนคุย ( น้องชาย  ) ซึ่งคุณ อดุลย์ ก็แจ้งว่า เดี่ยวจะรับเรื่องไว้เป็น กรณีศึกษาแล้วจะติดต่อกลับ ลูกค้าเอง
คุณเชื่อรึเปล่าว่า ตั้งแต่วัน ที่ 19 สิงหาคม ที่รับปากไป จนถึงวันนี้ GM อดุลย์   ไม่มีการรติดต่อกลับ แต่อย่างใด ผมติดต่อไปกลับไปอีกก็  ไม่รับสายไม่โทรกลับ ไม่สนใจ ลูกค้าเลย

    ผมไม่ไหวแล้ว จริงๆ กับการดูแล ลูกค้าและกระทำที่แย่มากกับลูกค้า ของบริษัท แลนด์โรเว่อร  GB    ซึ่งขณะนี้ผมไม่สบายใจ อย่างยิ่ง ที่ได้ ตัดสินใจ ซื้อรถ คันนี้มา และทางบริษัทไม่มีความรับผิดชอบอย่างเต็มที่  ผมจึงไม่ยอมให้ ทางบริษัท เอาเปรียบ เราเด็ดขาด รถราคา 4.35 ล้าน ไม่คิดว่าจะได้  รับการบริการที่ห๋วยแตก ขนาดนี้และผมจะไม่ ยอม ให้ชีวิตครอบครัวของผมมาเสี่ยงกับ รถ ป้ายแดงที่ คันดังกล่าวได้ ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่