จากลูกค้าเก่าของ dtac ที่เจอความผิดหวังซ้ำๆกันในไม่กี่วัน

กระทู้สนทนา
เป็นการบ่นและอยากได้คำอธิบาย จาก feedback ของ dtac ค่ะ
เรื่องอาจจะยาวมากไปหน่อยนะคะ

เริ่มจาก
เราซื้อเครื่อง Joey jump มาจาก dtac online store

พอได้รับสินค้ามา ตรงตัวกล่องก็มีเขียนบอกว่า เล่น line กับ facebook ได้ฟรี 1 ปี โดยการกดหมายเลขตามที่แจ้งไว้

พอกดเสร็จก็มีข้อความตอบกลับมาว่าเล่นได้

ก็ทำการสมัครไลน์ เฟส และโหลดแอปล็อกหน้าจอ (lock master) โดยผ่าน wifi
แล้วก็ทำการปิดไวไฟ ทดลองเล่น แค่ line กับ fb เล่นซักพักก็มีข้อความบอกว่า ใช้งาน internet ไป 10 บาท
ก็เลยงงๆ ว่าทำไมต้องเสียเงินด้วย ก็เลยปิดเน็ตก่อน แล้วก็ไปตรง data usage ว่าแอปไหนใช้เน็ตบ้าง ก็มีนิดหน่อย ไม่ถึง mb ก็เลยคิดว่าอีพวกนี้คงเป็นตัวทำให้ดูดเน็ต (เป็นแอปที่มากับตัวเครื่อง) ก็เลยปิดเน็ตไปก่อน แล้ววันถัดมาก็ไปที่ dtac shop สาขาหนึ่ง ให้เค้าดูให้ว่าทำไมต้องเสียตังค่าเน็ต
ให้เค้า set เครื่องให้เพื่อที่ว่าจะได้ไม่ต้องเสียตังอีก จะได้เล่นเฟสกับไลน์ได้อย่างสบายๆ

พนักงานก็ทำโน้นนี้ แล้วก็บอกว่าไม่มีปัญหาแล้ว พร้อมบอกด้วยว่า ตอนเล่น line กับ facebook ห้ามกด download รูป share location, voice call, video call คือห้ามทำทุกอย่างที่ไม่ใช้การ chat ปกติ เราก็เออ แปลกดีเว้ย แต่ก็โอเคอ่ะ ฟรีหนิ เรื่องมากไม่ได้อยู่แล้ว

แล้วก็ขับรถกลับบ้าน พอถึงบ้านเอาโทรศัพท์ออกมาดู (ระหว่างขับรถไม่ได้แตะโทรศัพท์เลย) ปรากฏว่ามีข้อความบอกว่า ใช้เน็ตไปแล้ว 10 บาท
ก็เลยโทรไป call center เค้าก็บอกว่าจากการตรวจสอบ มีการดึงข้อมูล internet ไปใช้งานซึ่งเราก็ยืนยันว่าไม่ได้ใช้ ไม่ได้แตะโทรศัพท์เลยด้วย เค้าก็เลยบอกว่าจะคืนเงินให้ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้ง และระงับสัญญาณเน็ตไปก่อน

เราก็คิดว่า net อาจจะถูกดึงจาก app อื่นๆ ที่ติดมากับตัวเครื่อง จึงทำการลบ app ออกทุก app เลย

พอลบ app เสร็จ ปรากฏว่า กล้องใช้ไม่ได้จ้า พอกดกล้องก็โชว์ว่า cannot connect to the camera ก็เลยคิดว่าเครื่องมีปัญหาหรือเปล่า วันต่อมาก็เลยไปที่ dtac shop (อีกรอบ)พนักงานก็เลย reset เครื่อง ที่นี้ icon กล้องหายไปเลยจ้า พนักงานก็ถามว่าซื้อเครื่องมากี่วันแล้ว ถ้าภายใน 7 วันจะเปลี่ยนเครื่องให้ได้ เราก็บอกว่า ได้รับเครื่องวันที่ 22 ส.ค. (วันที่แจ้งพนักงาน คือวันที่ 28 ส.ค.) ซึ่งถ้านับวันก็จะ 7 วันพอดี แล้วเจ้าหน้าที่ก็เช็ค imei เครื่อง แล้วปรากฏว่าในระบบแจ้งว่าซื้อสินค้าวันที่ 21 ส.ค. ซึ่งก็ถูก คือซื้อในเน็ตวันนั้น แต่ไม่ได้รับสินค้าวันนั้นซักหน่อย วันเริ่มประกันเครื่องก็ควรเริ่มจากวันที่รับสินค้าไม่ใช่หรอ เพราะถ้าลูกค้าอยู่ต่างจังหวัด แล้วใช้เวลาส่งนาน ติดเสาร์-อาทิตย์ กว่าของจะถึงมึอลูกค้ามันไม่เลย 7 วันแล้วหรอ

ก็คุยกับพนังงานที่ shop ซักพัก เค้าก็ต่อสายให้คุยกับ call center ก็พูดๆๆๆ แบบเดิมที่พูดกับพนักงานที่ shop  จนสุดท้ายทาง call center ก็แจ้งว่าเคลมเครื่องได้
เราก็เลยบอกให้ call center คุยกับ พนักงานหน้าร้านเอง พอคุยเสร็จพนักงานหน้าร้านก็จะคีย์ฟอร์ม ไรไม่รู้ในเน็ต แล้วเค้าก็บ่นกับตัวเอง (มั้ง) ว่าคีย์ไม่ได้ ในระบบมันแจ้งว่าวันที่ 21  call center ผลักปัญหามาให้หน้าร้าน แล้วก็บอกเราว่า คีย์ไม่ได้ เคลมไม่ได้ ในหน้าจอมันฟ้องว่า ไม่ใช้เครื่อง dtac แล้วก็เป็น วันที่ 21 แต่เรื่องไม่ใช้เครื่อง dtac ไม่ใช่ปัญหา (ก็แหงสิ สัญลักษณ์ dtac แปะทนโท่) ถ้าไม่ได้ซื้อกับ dtac shop ต้องติดต่อที่ dtac online store เอง dtac shop ทำอะไรไม่ได้
ก็เถียงๆกันชั่วโมงกว่า สุดท้ายทางพนักงานบอกว่า งั้นให้ลูกค้าไปติดต่อที่สำนักงานใหญ่ ให้ไปที่ paragon (เราอยู่นนทบุรี) เราก็เลยบอกว่าให้เราไปอ่ะไม่มีปัญหา (แต่จริงๆก็ขี้เกียจไปนะ รถติด เสียเวลา)
เราก็เลยบอกพนักงานว่า งั้นให้ออกจดหมาย หรือหนังสือหลักฐานอะไรซักอย่างที่บอกว่า เราแจ้งแล้วว่าเครื่องเรามีปัญหาวันนี้จริงๆ แต่พนักงานก็ไม่ออกเอกสารให้ บอกว่าถึงไปวันนี้มันก็นับเป็นวันที่ 8 ของเค้าแล้ว แต่เราก็รู้สึกว่าเรายังสามารถอธิบายได้ว่า ถึงมันจะเป็นวันที่ 8 ของเค้า แต่มันก็ยังเป็นวันที่ 7 ของเรานะ แล้วเราก็ไม่ได้สะดวกจะไปวันพรุ่งนี้ เพราะเราต้องทำงาน กว่าเราจะว่างก็เสาร์-อาทิตย์ ซึ่งมันก็ยิ่งกลายเป็นวันที่ 9-10 แล้วไม่ใช่หรอ มันก็ยิ่งไกลวันที่ 7 ออกไปอีก เค้าก็บอกว่าไม่เป็นไร ยังไงก็เลยอยู่แล้ว (เอ๊า!!!!) สรุปเค้าก็ไม่ยอมออกหลักฐานอะไรให้เรา

พอเราไปพารากอน พนักงานก็ลอง reset เครื่องอีกรอบ เครื่องก็กลับมาเป็นปกติ (?) พร้อมสารพัด app จาก dtac >< พอเรากลับบ้านเราก็จัดการลบ app ต่างๆอีกรอบ เพราะกลัวเสียค่าเน็ตอีก (ได้ตังค่าเน็ตที่โดนหักไปวันนั้นคืนแล้ว และไม่มีพนักงานใดๆ โทรแจ้งอะไร มีแค่ข้อความว่าคืนเงิน)
พอลบเสร็จ กล้องก็เจ๊งอีก ก็เลย reset เครื่องใหม่ กล้องก็กลับมา พร้อมแอปมากมาย เราทำอีกรอบก็เป็นเหมือนเดิม (ลบแอป – กล้องหาย) ก็เลยได้ข้อสรุปด้วยตนเองกว่า ห้ามลบแอปไม่งั้นกล้องหาย

พอวันต่อมาก็จัดการต่อ wifi เพื่อตั้งค่า e-mail และ line ใหม่ โหลดapp lock master  อีกรอบ แล้วก็ค่อยกดเปิดเน็ต ก็ไม่ได้ทำไร เปิดหน้าต่าง line ค้างไว้ แล้วก็ไปเช็คเงินในโทรศัพท์ ก็เหลือเท่าเดิม วางไว้2-3 นาที กลับมาเช็คเงินใหม่ ปรากฏว่าโดนหักตังไป 4 บาทเฉยเลย >< ก็เลยไปดูใน data usage แล้วก็กดทุก app ที่มัน ใช้เน็ตให้ห้าม run ตอนbackground ไรเนี่ยแหละ น่าจะแปลว่าจะไม่มีการดูดเน็ตถ้าไม่ได้เปิด app นั้นๆ
แล้วก็ทื้งโทรศัพท์ไปหลายชั่วโมง กลับมาเห็น sms บอกว่าใช้งานไปเกิน 49 บาท dtac เปลี่ยนให้เป็น unlimit สำหรับวันนั้น

เราก็งงเดะ อะไรว่ะ ไปดูใน data usage ตัวเลขก็เท่าเดิม แปลว่าไม่มีการดูดเน็ตไปใช้แน่นอน แล้วทำไมเสียตังเยอะ
ก็เลยโทรไป call center แล้วก็แจ้งๆเค้าไป เค้าก็บอกแบบเดิมกับรอบที่แล้วว่าเวลาเล่นห้ามโน้น นี้ นั่น เราก็บอกว่าเรารู้แล้ว ไม่ได้ทำไรกับมันเลย เค้าก็บอกว่าให้เราเปลี่ยนโปรเป็น net unlimit เราก็บอกว่าเอ๊า เรามีสิทธิที่จะใช้ line และfacebook ฟรี ซึ่งเราก็จะใช้อยู่เท่านั้น แล้วทำไมเราต้องเสียเงินด้วยทั้งๆที่เราสามารถใช้ได้ฟรีๆ แล้วเค้าก็บอกว่าเสียเงินเพราะมันมีการดึงข้อมูล แล้วเค้าก็บอกว่าเคยเกิดเรื่องนี้แล้ว และมีเจ้าหน้าที่โทรไปแนะนำแล้วว่าให้ลบแอปทุกอย่างให้เหลือแค่ line กับ facebook เราก็ขึ้นเลยเดะ เพราะไม่เคยมีพนักงานโทรมาเลยซักคน แล้วจะมาหาว่าเคยบอกเราไปแล้วได้ไง
แล้วเราก็บอก call center ไปว่าเราเคยลบทุกแอปตัวตนเองแล้ว กล้องมันเสียไปเลย เราก็เลยถามเค้าว่า งั้นให้เราลบแอปไหนบ้าง ให้แจ้งมาเลย จะได้ไม่มีปัญหาอีก เค้าก็บอกว่าทาง call center ไม่สามารถแจ้งได้ เราก็เลยบอกว่าอ่าว แล้วงี้เราจะรู้ได้ไงว่าให้ลบอันไหน ไม่ให้ลบอันไหน แล้วเค้าก็เงียบไปแล้วบอกว่า ทางเราจะสมัครแพคเกจเน็ต unlimit ให้ใช้ฟรี 1 วัน ซึ่ง!!!!!!!!!!!!!มันไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรป่ะในอนาคตอ่ะ แล้วหลังจากวันพรุ่งนี้แล้วไงต่อ!?!?!?!

เราก็บอกไปว่างั้นเราอยากรู้ว่า โปรเรามัน net mb ละเท่าไหร่ เพราะเราแทบไม่ได้ใช้เลยทำไมคิดตังเราตั้งหลายบาท เค้าก็ไปเช็คให้ แล้วบอกว่า net เราเป็นแบบคิดเป็นนาที นาทีละ 1 บาท

เราก็งงกว่าเดิมสิ ไหนครั้งแรกบอกว่ามีการดึงข้อมูลทำให้ต้องเสียเงินไง ไม่เห็นเคยแจ้งเลยว่าโปรเราคิดเป็นนาที เราก็เลยถามว่า อ่าวถ้างั้นจะเล่น line กับ facebook ฟรีได้ไง ถ้าคิดเป็นนาที ซึ่งคำตอบต่อไปนี้ของเค้าทำให้เราโมโหมากจนต้องมาโพสลงในนี้ เค้าบอกว่า ถ้าอยู่ในหน้าจอ app line หรือ facebook ก็จะไม่เสียเงิน แต่ถ้าออกจากหน้าจอ app หรือหน้าจอดับจะต้องเสียเงินทันที เราก็ถามว่ามันใช่หรอ (คือมันเป็นไปได้หรอ ที่จะค้างหน้าจอไว้ตลอดอ่ะ คิดสิคิด) เค้าก็บอกว่าหรือไม่ก็ใช้เสร็จก็ปิดเน็ต เราก็บอกว่า line มันก็ต้องออนตลอดเวลามั้ยอ่ะ ไม่งั้นจะรู้เรื่องอะไรได้ไง เค้าก็เลยบอกว่าไม่งั้นก็ต้อง ค้างอยู่หน้าจอแอปนี้ตลอดเวลา (พ่องงงงงงงงงงงงง!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!) เราก็เลยบอกว่างั้นถ้าเปลี่ยนโปรที่คิดเป็น mb มีโปรไหนแนะนำบ้าง (นี้คือยอมลงล่ะนะ) เค้าก็บอกโปรมาพร้อมบอกว่าเสียค่าเปลี่ยนโปร 30 บาท เราก็เลยขอบคุณเค้า แล้วก็วางไป
ปล. จริงๆเราคุยกับ call center เป็น 10 นาที แต่เค้าก็ตอบคำตอบเดิมๆ อ่ะคือ ค้างหน้าจอแอปไว้ ปิดเน็ต เปลี่ยนเป็น unlimit

คือแบบ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
กากมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

Bye bye  dtac 10 กว่าปีที่อยู่ด้วยกันมามันคงต้องถึงกาลอวสารแล้วจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่