*** เพิ่มเติมวันที่ 3 กันยายน คุณซิคเว่กลับมารับตำแหน่ง CEO ชั่วคราว หลังคนเดิมลาออกไปเมื่อวันที่ 2 กันยายน
http://pantip.com/topic/32529118 ***
จากการที่วนๆ อยู่ในห้องนี้มาก็หลายปี ทำให้มีโอกาสได้เห็นแคมเปญที่หลากหลาย จากหลายๆ ค่าย
เอาจริงๆ ผมก็ค่อนข้างงงกับดีแทคอยู่เหมือนกัน เพราะค่ายอื่น ไม่ค่อยจะเจอปัญหาเรื่องนี้ มีทรูที่คนก็บ่นเหมือนกัน แต่ดูปัญหาจะไม่ได้มาตั้งกระทู้กันแบบดีแทค เลยรู้สึกว่า เพราะช่วงที่คุณซิคเว่คุมหัวเรืออยู่ เขาทำให้ดีแทคมีภาพลักษณ์ที่ดู "ใกล้ชิด" กับคนทั่วไปมากกว่าค่ายอื่น พอถึงเวลาที่ความใกล้ชิดมันหายไป จากนโยบายใหม่ๆ ของผู้บริหารที่มาแทนคุณซิคเว่ เลยทำให้คนที่ติดกับความรู้สึกเดิมๆ เลยบ่นกันเยอะ
ผมไม่เชื่อว่าผู้บริหารคนต่อๆ มา จะรีแบรนด์ใหม่ ให้ดีแทคลดความ "ใกล้ชิด" ลง แต่สิ่งที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันนี้ (จากกระทู้ต่างๆ ในห้องนี้) เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้สึกแล้วว่า "มันไม่ได้เป็นแบบเดิมอีกต่อไปแล้ว"
ข้างบนนี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ นะครับ หากมีท่านใดคิดต่าง ขอความกรุณาสนทนากันได้อย่างสุภาพ อย่าเอาอคติเป็นที่ตั้งนะครับ
สิ่งที่ฝ่ายการตลาดต้องทำการบ้านให้มากกว่านี้ หรือถ้าเป็นเรื่องของฝ่ายปฏิบัติการ ก็ควรที่จะต้องคุยกันให้มากกว่านี้ ในเรื่องของการออกอะไรมา เพราะจนปัจจุบัน การทำงานก็ยังดูไม่ประสานกันนัก ต้องมีการปรับนโยบายหลังจากยิงแคมเปญออกมาแล้ว ซึ่งผมมองว่าบริษัทระดับประเทศ (ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทระดับโลก อย่างเทเลนอร์) ไม่น่าจะพลาดในเรื่องแบบนี้ บริษัทที่ผมเคยทำงานด้วย มีคนประมาณ 400 คน เวลาทำกิจกรรมอะไร ทุกอย่างจะถูกจัดวางไว้อย่างดี มีการคุยกันถึงแผน และแผนสำรอง คุยกันถึงข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นเสมอ
เท่าที่ผมคิดได้ เรื่องแคมเปญที่ดีแทคคิดขึ้น หวังจะให้ออกมาดี คนจำ แต่ผลกลับตรงกันข้าม มีดังนี้
1. ดีแทคลดราคาไอโฟน 50%ในงาน 3G Expo ช่วง 3-4 กันยา 2554 จำได้ว่าช่วงนั้น ทรูมูฟออก 1 แถม 1 ส่วนดีแทคออกลด 50% เลย แต่ตัว 1 แถม 1 แลจะไม่มีปัญหานัก (หรือเพราะกระแส 50% กลบหมด)
กรณีปัญหา: จัดโปรแรง แต่มีแค่ 100 เครื่อง แล้วดูว่าการสื่อสาร 100 เครื่องจะไม่ได้ไปถึงผู้บริโภค (ตามสไตล์การขายของ บอกจำนวนชัดเจน เดี๋ยวคนไม่มา) ไม่มีคนจากดีแทคมาคุมเรื่องการต่อคิวตั้งแต่คืนก่อนหน้างาน ไม่มีการเตรียมตัวจองที่ดี
ระหว่างแคมเปญ: เป็นช่วงเดียว ที่เราเห็นตำรวจต้องเข้ามาเคลียร์หน้าพารากอน (ที่ไม่ใช่ช่วงมีชุมนุมทางการเมือง) และดีแทคต้องเพิ่มจำนวนเครื่องจาก 100 ไปอีก 1000
ผล: ก็โดนด่าล่ะครับ ตามลิงค์ด้านล่าง
http://www.mxphone.net/717-dtac-3g-expo/
http://www.thairath.co.th/content/199022
http://www.manager.co.th/cyberbiz/viewNews.aspx?NewsID=9540000111665
2.
ส่วนลด 4000 บาทจากการย้ายค่าย อันนี้เป็นโปรที่ผมเองก็เข้าร่วมครับ ใช้อยู่ ติดสัญญาจนวันนี้ และจะหมดตอนเดือนธันวาคม 2557 (ซึ่งถ้าหมด ก็ยกเลิกทันทีเหมือนกัน เนื่องจากที่บ้าน สัญญาณดีแทคไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บ้านผมอยู่ย่านคลองถม แต่เป็นขอบของเสาสัญญาณ)
กรณีปัญหา: เกิดจากการที่ดีแทคออกแคมเปญ "ย้ายค่าย ลด 4000" ออกมา โดยนโยบายใดๆ ไม่ชัดเจนเลย เช่นผ่อนได้ไหม ซื้อได้ที่ไหนบ้าง
ระหว่างแคมเปญ: feedback ต้องมาอัพเดตในห้องมาบุญครองเป็นระยะๆ ว่าข้อกำหนดเป็นอย่างไรบ้าง จากตอนแรกบอกผ่อนได้ ก็บอกเป็นผ่อนไม่ได้ ซื้อได้ทุกที่ กลายเป็นซื้อแค่ ดีแทคฮอลล์ เท่านั้น ซึ่งพวกร้านดีแทคที่เป็นแฟรนไชส์ ไม่ยอมรับการลด 4000 นี้ เนื่องจากดีแทคไม่มีความชัดเจนเรื่องการคืน 4000 บาทให้แก่ร้านเหล่านั้น แถมยังมีกรณีว่า มาซื้อด้วยส่วนลด 4000 ร้านดีแทคบอกของหมด แต่พอซื้อเต็มราคา หยิบออกมาจากตู้ได้ซะงั้น
ผล: คนก็ด่ากันเต็มห้องครับ ลองดูกระทู้ตัวอย่าง (ในกระทู้ มีลิงค์ไปอีกหลายๆ กระทู้)
http://pantip.com/topic/31338035
3. ยิ่งอยู่นาน ยิ่งรักกัน ปีแรก โดยการนำอายุการใช้งานมาเป็นส่วนลด อันนี้ไม่ถือเป็นปัญหาใหญ่แบบสองอันบน แต่ก็นำมาเขียนไว้ครับ ส่วนตัว ผมว่าโอเคนะ แคมเปญนี้ เพราะเราซื้อลดได้เลย แบบไม่ต้องไปติดสัญญา ลูกค้าเก่าดูดี (แต่จะให้ดี ควรออกโปรลดราคาเครื่องกับลูกค้าเก่าบ้างเถอะ จะลดน้อยกว่าก็ได้ แต่ลดบ้างละกัน)
กรณีปัญหา: ของจาก online store ไม่มีให้ซื้อ แถมระบบ Online store ในเวลานั้น ไม่มีบอกว่าของหมด กดซื้อได้ แต่พอกด มันจะเด้งกลับมาหน้าแรก ทำให้เห็นว่าระบบการซื้อของออนไลน์ยังมีข้อบกพร่องอยู่เยอะมาก ฝ่ายการตลาดที่ออกโปร ไม่ได้มีการไปตรวจสอบระบบหลังบ้านของตัวเองก่อนเลย ว่าใช้งานได้ดีแค่ไหน อย่างไร
ระหว่างแคมเปญ: มีคนบ่นบ้างว่าไม่มีของให้ซื้อ แต่ก็ดีที่มีของเติมเรื่อยๆ (แค่ไม่รู้ล่วงหน้าว่าเติมตอนไหน ยังไง)
ผล: คนได้ก็มีความสุข คนไม่ได้ก็บ่นกันไป ดูปีนี้คนก็ไม่บ่นเท่าปีที่แล้ว เพราะระบบหลังบ้านได้รับการปรับปรุงมาดีขึ้นเยอะ
4. โปรลด M8, 5s เหลือ 6000 กับ 816 เหลือ 3000 อันนี้ล่าสุดมากๆ คือ ย้ายค่ายเพื่อซื้อ M8 และ 5s ในราคาเพียง 6000 บาท ซึ่งคนแห่ไปย้ายกันยกใหญ่ แต่ดูจากใบปิดโฆษณาแล้ว งานนี้เหมือนจะล่อคนที่ได้สิทธิ์มาซื้อ M8 มากกว่า (ฝากถึง HTC ด้วยว่าของคุณดีจริง แต่ดูความเป็นไปในโลกด้วยครับ ขายราคาแพงในความคิดลูกค้า ไม่ได้ช่วยให้บริษัทคุณไปรอด เอาราคาที่เหมาะสมมาขายดีกว่า)
กรณีปัญหา: ดีแทคไม่มีความชัดเจนว่า ถ้าเครื่องหมด ทำอย่างไร ไม่มีการบอกจำนวนเครื่องด้วยว่ามีเท่าไหร่ ไม่สามารถจองเครื่องล่วงหน้าได้
ระหว่างแคมเปญ: มีการออกมาแจงข้อซักถามเป็นระยะๆ ว่าย้ายตั้งแต่วันไหนได้แน่ (ซึ่งควรจะแจงตั้งแต่ทีแรกดีกว่าไหม 3 ปีผ่านไป จากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่พารากอน ฝ่ายการตลาดดูจะยังไม่เรียนรู้จากความผิดพลาดว่าอะไรลดราคา คนไทยวิ่งเข้าใส่ครับ ดูกรณีโออิชิลด 50% เป็นตัวอย่าง)
ผล: รอดูกันไป เพราะยังเหลือขั้นตอนรับเครื่อง ซึ่งดีแทคบอกรับเดือนกันยา แต่หลายๆ คนเริ่มได้รับแล้ว (อันนี้ก็ดูจะคุมร้านดีลเลอร์ตัวเองไม่ได้อีกมั้ง)
เพิ่มเติมผล
http://www.flashfly.net/wp/?p=101620
5. ไม่มีเครื่องให้ลูกค้า จนคูปอง 3000 หมดอายุ อันนี้คุณ ปฏิบัติการลับสุดยอด ความคิดเห็นที่ 10 แจ้งไว้ครับ ใจความคือ "โปรย้ายค่ายรับส่วนลด 3,000 บาท หรือใช้สิทธิ์รับ lion hd 5.0 ผมย้ายให้พ่อไป จนวันที่ 31 สค. 57 เครื่องก็ยังไม่มีให้ จนคูปองหมดอายุล่ะ เข็ดจากโปรหลุดโลก"
กรณีปัญหา: น่าจะเป็นเรื่องการที่มีโปร แต่ไม่มีเครื่องให้ลูกค้า จนกระทั่งคูปองลดราคาหมดอายุไป (แต่ตัว lion นี่ ผมไปกดๆ ใน online store ดูจะเจอว่ามีสินค้านะครับ) น่าจะกรณีคล้ายๆ 5s กะ M8 ลดราคา แต่กรณี 5s+M8 คนร้องเรียนกันเยอะกว่า ทางดีแทคเลยออกมาแจ้งข้อมูลให้ลูกค้ารับทราบ
ระหว่างแคมเปญ: น่าจะหาเครื่องไม่ได้
ผล: คนที่ไม่ได้ ก็ไม่ได้ เพราะไม่มีเครื่องให้ ตามจริง ผมว่าน่าจะมีการยอมให้นำเครื่องจากออนไลน์สโตร์ของดีแทคมาขายได้นะ หรือไม่งั้นก็ให้ลูกค้าสั่งมารับที่ดีแทคฮอล์สักสาขาได้ โดยได้รับโปรโมชั่นเดียวกันนี้ เพราะของคุณขาด
ทั้งหมดนี้ หากข้อมูลตรงไหนผิดพลาด ช่วยแจ้งด้วยนะครับ เพราะใช้จากความทรงจำเอา มีผิดได้ แต่ขอคุยกันด้วยเหตุผลก็พอ
ประวัติการเพิ่มเติมข้อมูล
3 กันยายน 2557 เพิ่มเรื่องที่ 5 จากคำแนะนำของเพื่อนสมาชิกความคิดเห็นที่ 10 และเรื่องที่คุณซิคเว่ กลับมารับตำแหน่งชั่วคราว
รวม "ประเด็น" ดีแทค
จากการที่วนๆ อยู่ในห้องนี้มาก็หลายปี ทำให้มีโอกาสได้เห็นแคมเปญที่หลากหลาย จากหลายๆ ค่าย
เอาจริงๆ ผมก็ค่อนข้างงงกับดีแทคอยู่เหมือนกัน เพราะค่ายอื่น ไม่ค่อยจะเจอปัญหาเรื่องนี้ มีทรูที่คนก็บ่นเหมือนกัน แต่ดูปัญหาจะไม่ได้มาตั้งกระทู้กันแบบดีแทค เลยรู้สึกว่า เพราะช่วงที่คุณซิคเว่คุมหัวเรืออยู่ เขาทำให้ดีแทคมีภาพลักษณ์ที่ดู "ใกล้ชิด" กับคนทั่วไปมากกว่าค่ายอื่น พอถึงเวลาที่ความใกล้ชิดมันหายไป จากนโยบายใหม่ๆ ของผู้บริหารที่มาแทนคุณซิคเว่ เลยทำให้คนที่ติดกับความรู้สึกเดิมๆ เลยบ่นกันเยอะ
ผมไม่เชื่อว่าผู้บริหารคนต่อๆ มา จะรีแบรนด์ใหม่ ให้ดีแทคลดความ "ใกล้ชิด" ลง แต่สิ่งที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันนี้ (จากกระทู้ต่างๆ ในห้องนี้) เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้สึกแล้วว่า "มันไม่ได้เป็นแบบเดิมอีกต่อไปแล้ว"
ข้างบนนี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ นะครับ หากมีท่านใดคิดต่าง ขอความกรุณาสนทนากันได้อย่างสุภาพ อย่าเอาอคติเป็นที่ตั้งนะครับ
สิ่งที่ฝ่ายการตลาดต้องทำการบ้านให้มากกว่านี้ หรือถ้าเป็นเรื่องของฝ่ายปฏิบัติการ ก็ควรที่จะต้องคุยกันให้มากกว่านี้ ในเรื่องของการออกอะไรมา เพราะจนปัจจุบัน การทำงานก็ยังดูไม่ประสานกันนัก ต้องมีการปรับนโยบายหลังจากยิงแคมเปญออกมาแล้ว ซึ่งผมมองว่าบริษัทระดับประเทศ (ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทระดับโลก อย่างเทเลนอร์) ไม่น่าจะพลาดในเรื่องแบบนี้ บริษัทที่ผมเคยทำงานด้วย มีคนประมาณ 400 คน เวลาทำกิจกรรมอะไร ทุกอย่างจะถูกจัดวางไว้อย่างดี มีการคุยกันถึงแผน และแผนสำรอง คุยกันถึงข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นเสมอ
เท่าที่ผมคิดได้ เรื่องแคมเปญที่ดีแทคคิดขึ้น หวังจะให้ออกมาดี คนจำ แต่ผลกลับตรงกันข้าม มีดังนี้
1. ดีแทคลดราคาไอโฟน 50%ในงาน 3G Expo ช่วง 3-4 กันยา 2554 จำได้ว่าช่วงนั้น ทรูมูฟออก 1 แถม 1 ส่วนดีแทคออกลด 50% เลย แต่ตัว 1 แถม 1 แลจะไม่มีปัญหานัก (หรือเพราะกระแส 50% กลบหมด)
กรณีปัญหา: จัดโปรแรง แต่มีแค่ 100 เครื่อง แล้วดูว่าการสื่อสาร 100 เครื่องจะไม่ได้ไปถึงผู้บริโภค (ตามสไตล์การขายของ บอกจำนวนชัดเจน เดี๋ยวคนไม่มา) ไม่มีคนจากดีแทคมาคุมเรื่องการต่อคิวตั้งแต่คืนก่อนหน้างาน ไม่มีการเตรียมตัวจองที่ดี
ระหว่างแคมเปญ: เป็นช่วงเดียว ที่เราเห็นตำรวจต้องเข้ามาเคลียร์หน้าพารากอน (ที่ไม่ใช่ช่วงมีชุมนุมทางการเมือง) และดีแทคต้องเพิ่มจำนวนเครื่องจาก 100 ไปอีก 1000
ผล: ก็โดนด่าล่ะครับ ตามลิงค์ด้านล่าง
http://www.mxphone.net/717-dtac-3g-expo/
http://www.thairath.co.th/content/199022
http://www.manager.co.th/cyberbiz/viewNews.aspx?NewsID=9540000111665
2. ส่วนลด 4000 บาทจากการย้ายค่าย อันนี้เป็นโปรที่ผมเองก็เข้าร่วมครับ ใช้อยู่ ติดสัญญาจนวันนี้ และจะหมดตอนเดือนธันวาคม 2557 (ซึ่งถ้าหมด ก็ยกเลิกทันทีเหมือนกัน เนื่องจากที่บ้าน สัญญาณดีแทคไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บ้านผมอยู่ย่านคลองถม แต่เป็นขอบของเสาสัญญาณ)
กรณีปัญหา: เกิดจากการที่ดีแทคออกแคมเปญ "ย้ายค่าย ลด 4000" ออกมา โดยนโยบายใดๆ ไม่ชัดเจนเลย เช่นผ่อนได้ไหม ซื้อได้ที่ไหนบ้าง
ระหว่างแคมเปญ: feedback ต้องมาอัพเดตในห้องมาบุญครองเป็นระยะๆ ว่าข้อกำหนดเป็นอย่างไรบ้าง จากตอนแรกบอกผ่อนได้ ก็บอกเป็นผ่อนไม่ได้ ซื้อได้ทุกที่ กลายเป็นซื้อแค่ ดีแทคฮอลล์ เท่านั้น ซึ่งพวกร้านดีแทคที่เป็นแฟรนไชส์ ไม่ยอมรับการลด 4000 นี้ เนื่องจากดีแทคไม่มีความชัดเจนเรื่องการคืน 4000 บาทให้แก่ร้านเหล่านั้น แถมยังมีกรณีว่า มาซื้อด้วยส่วนลด 4000 ร้านดีแทคบอกของหมด แต่พอซื้อเต็มราคา หยิบออกมาจากตู้ได้ซะงั้น
ผล: คนก็ด่ากันเต็มห้องครับ ลองดูกระทู้ตัวอย่าง (ในกระทู้ มีลิงค์ไปอีกหลายๆ กระทู้)
http://pantip.com/topic/31338035
3. ยิ่งอยู่นาน ยิ่งรักกัน ปีแรก โดยการนำอายุการใช้งานมาเป็นส่วนลด อันนี้ไม่ถือเป็นปัญหาใหญ่แบบสองอันบน แต่ก็นำมาเขียนไว้ครับ ส่วนตัว ผมว่าโอเคนะ แคมเปญนี้ เพราะเราซื้อลดได้เลย แบบไม่ต้องไปติดสัญญา ลูกค้าเก่าดูดี (แต่จะให้ดี ควรออกโปรลดราคาเครื่องกับลูกค้าเก่าบ้างเถอะ จะลดน้อยกว่าก็ได้ แต่ลดบ้างละกัน)
กรณีปัญหา: ของจาก online store ไม่มีให้ซื้อ แถมระบบ Online store ในเวลานั้น ไม่มีบอกว่าของหมด กดซื้อได้ แต่พอกด มันจะเด้งกลับมาหน้าแรก ทำให้เห็นว่าระบบการซื้อของออนไลน์ยังมีข้อบกพร่องอยู่เยอะมาก ฝ่ายการตลาดที่ออกโปร ไม่ได้มีการไปตรวจสอบระบบหลังบ้านของตัวเองก่อนเลย ว่าใช้งานได้ดีแค่ไหน อย่างไร
ระหว่างแคมเปญ: มีคนบ่นบ้างว่าไม่มีของให้ซื้อ แต่ก็ดีที่มีของเติมเรื่อยๆ (แค่ไม่รู้ล่วงหน้าว่าเติมตอนไหน ยังไง)
ผล: คนได้ก็มีความสุข คนไม่ได้ก็บ่นกันไป ดูปีนี้คนก็ไม่บ่นเท่าปีที่แล้ว เพราะระบบหลังบ้านได้รับการปรับปรุงมาดีขึ้นเยอะ
4. โปรลด M8, 5s เหลือ 6000 กับ 816 เหลือ 3000 อันนี้ล่าสุดมากๆ คือ ย้ายค่ายเพื่อซื้อ M8 และ 5s ในราคาเพียง 6000 บาท ซึ่งคนแห่ไปย้ายกันยกใหญ่ แต่ดูจากใบปิดโฆษณาแล้ว งานนี้เหมือนจะล่อคนที่ได้สิทธิ์มาซื้อ M8 มากกว่า (ฝากถึง HTC ด้วยว่าของคุณดีจริง แต่ดูความเป็นไปในโลกด้วยครับ ขายราคาแพงในความคิดลูกค้า ไม่ได้ช่วยให้บริษัทคุณไปรอด เอาราคาที่เหมาะสมมาขายดีกว่า)
กรณีปัญหา: ดีแทคไม่มีความชัดเจนว่า ถ้าเครื่องหมด ทำอย่างไร ไม่มีการบอกจำนวนเครื่องด้วยว่ามีเท่าไหร่ ไม่สามารถจองเครื่องล่วงหน้าได้
ระหว่างแคมเปญ: มีการออกมาแจงข้อซักถามเป็นระยะๆ ว่าย้ายตั้งแต่วันไหนได้แน่ (ซึ่งควรจะแจงตั้งแต่ทีแรกดีกว่าไหม 3 ปีผ่านไป จากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่พารากอน ฝ่ายการตลาดดูจะยังไม่เรียนรู้จากความผิดพลาดว่าอะไรลดราคา คนไทยวิ่งเข้าใส่ครับ ดูกรณีโออิชิลด 50% เป็นตัวอย่าง)
ผล: รอดูกันไป เพราะยังเหลือขั้นตอนรับเครื่อง ซึ่งดีแทคบอกรับเดือนกันยา แต่หลายๆ คนเริ่มได้รับแล้ว (อันนี้ก็ดูจะคุมร้านดีลเลอร์ตัวเองไม่ได้อีกมั้ง)
เพิ่มเติมผล
http://www.flashfly.net/wp/?p=101620
5. ไม่มีเครื่องให้ลูกค้า จนคูปอง 3000 หมดอายุ อันนี้คุณ ปฏิบัติการลับสุดยอด ความคิดเห็นที่ 10 แจ้งไว้ครับ ใจความคือ "โปรย้ายค่ายรับส่วนลด 3,000 บาท หรือใช้สิทธิ์รับ lion hd 5.0 ผมย้ายให้พ่อไป จนวันที่ 31 สค. 57 เครื่องก็ยังไม่มีให้ จนคูปองหมดอายุล่ะ เข็ดจากโปรหลุดโลก"
กรณีปัญหา: น่าจะเป็นเรื่องการที่มีโปร แต่ไม่มีเครื่องให้ลูกค้า จนกระทั่งคูปองลดราคาหมดอายุไป (แต่ตัว lion นี่ ผมไปกดๆ ใน online store ดูจะเจอว่ามีสินค้านะครับ) น่าจะกรณีคล้ายๆ 5s กะ M8 ลดราคา แต่กรณี 5s+M8 คนร้องเรียนกันเยอะกว่า ทางดีแทคเลยออกมาแจ้งข้อมูลให้ลูกค้ารับทราบ
ระหว่างแคมเปญ: น่าจะหาเครื่องไม่ได้
ผล: คนที่ไม่ได้ ก็ไม่ได้ เพราะไม่มีเครื่องให้ ตามจริง ผมว่าน่าจะมีการยอมให้นำเครื่องจากออนไลน์สโตร์ของดีแทคมาขายได้นะ หรือไม่งั้นก็ให้ลูกค้าสั่งมารับที่ดีแทคฮอล์สักสาขาได้ โดยได้รับโปรโมชั่นเดียวกันนี้ เพราะของคุณขาด
ทั้งหมดนี้ หากข้อมูลตรงไหนผิดพลาด ช่วยแจ้งด้วยนะครับ เพราะใช้จากความทรงจำเอา มีผิดได้ แต่ขอคุยกันด้วยเหตุผลก็พอ
ประวัติการเพิ่มเติมข้อมูล
3 กันยายน 2557 เพิ่มเรื่องที่ 5 จากคำแนะนำของเพื่อนสมาชิกความคิดเห็นที่ 10 และเรื่องที่คุณซิคเว่ กลับมารับตำแหน่งชั่วคราว