Dtac คุณบอกลูกค้าไปเลยว่าไม่ให้ย้ายค่าย

กระทู้คำถาม
ผมทำเรื่องย้ายค่ายจาก Dtac ไป True วันที่ 19/08/14 ซึ่งตอนย้ายค่ายได้ตรวจสอบแล้วว่าเบอร์ผมไม่ได้มีสัญญาผูกติดอะไร
แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า การย้ายจะถูก Reject 1 ครั้งแล้วหลังจากนั้นให้ทำเรื่องเข้าไปใหม่ถึงจะย้ายได้
หลังจากวันที่ 19 ผมก็รอ จนวันที่ 25 ก็ถูก Reject เหมือนที่เจ้าหน้าที่ Dtac บอกเลย และวันที่ 25 ตอนบ่ายผมติดต่อทาง True ให้ทำเรื่องอีกครั้ง
ซึ่งทุกอย่างดูจะไปได้ด้วยดีไม่มีปัญหาอะไร เมื่อวาน 27/08/14 ผมเช็คกับ True ก็ยังไม่ติดปัญหาอะไร

แต่วันนี้ 28/08/14 ผมตรวจสอบกับ True ได้คำตอบว่า ไม่สามารถย้ายได้ Reject Code 10 หมายความว่าเบอร์ของผมติดสัญญากับ Dtac  เล่นซะผมงงเลยครับ เลยโทรไปสอบถาม ทาง Dtac และตรวจสอบก็ไม่ติดสัญญาอะไร ผมจึงถามว่าแล้วทำไมแจ้งว่าติดสํญญา ย้ายไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็พูดว่า ลูกค้าใช้งานไม่นาน (เบอร์นี้ผมใช้งานได้ประมาณ 3 สัปดาห์ แต่ที่เปลี่ยนเพราะ 3G ค้างตลอดไม่ไหว Restart เครื่อง) ผมเลยบอกเจ้าหน้าที่ว่า "คุณพูดแบบนี้ไม่ถูก กสทช ประกาศออกมาแล้วว่าไม่จำเป็นต้องใช้งาน 90 ก็สามารถย้ายเครือข่ายได้" เจ้าหน้าที่ของ Dtac อ้ำอึ้งแล้วก็ตอบ ใช่คะๆ และตัดบทว่าขอเวลาดำเนินการ 30 วันคะ (ก่อนหน้านี้ติดต่อเข้าไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใจเย็นๆนะคะ จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามข้อมูล แล้วก็หายเงียบไม่มีซักตัว เอ้ยซักคน)

เอ่อ จะบ้าหรือป่าว ย้ายค่าย ดำเนินการ 30 วัน ทั้งๆที่ไม่มีสัญญาผูกมัดด้วยซ้ำ

ผมเลยทำเรื่องร้องเรียนไปทาง กสทช ครับ  
รอดูกันครับ ว่าระหว่าง กสทช กับ Dtac ใครจะทำงานเร็วกว่ากัน

ปล พวก CC Datc ไม่ต้องเสอน "หน้ามาตอบนะครับ" เพราะเมื่อวานผมถามความคืบหน้าไปจนเวลานี้ ไม่มีใครมาตอบผมซักคนะ

ที่มาตั้งกระทู้ก็แค่อยากให้เค้ารับรู้กันเท่านั้นละครับ !

ทุกอย่างไม่ได้ติดเงือนไขอะไร แล้วย้ายไม่ได้จะให้ลูกค้าคิดว่ายังไงครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่