มหากาพย์!!! ย้ายค่ายเบอร์เดิม Truemove-H to DTAC หรือเพราะ DTAC ไม่มีเครื่อง , Truemove ไม่ให้ย้าย หรือเพราะผมผิดกันแน่

กระทู้คำถาม
เนื่องด้วยที่ผ่านมา DTAC ออก Promotion http://pantip.com/topic/32485642/comment4 ผมจึงได้ไปจดทะเบียน sim truemove-h โดยวิธีลงทะเบียน sim ครั้งแรกของผมคือกรอกเอกสารและถ่ายบัตรประชาชน เมื่อลงทะเบียนเสร็จผมก็มาดำเนินเรื่องการย้ายค่ายทันทีโดยวิธีย้ายค่ายก็เหมือนกันคือกรอกเอกสารและถ่ายสำเนาบัตรประชาชน โดยการทำทั้ง 2 อย่างข้างต้นผมทำในวันที่ 23/08/2557 ทาง DTAC บอกว่าต้องใช้เวลา 3-5 วันทำการในการย้ายค่ายโดยวันเสาร์ อาทิตย์หรือวันหยุดด่างๆไม่นับ

จนเวลาล่วงเลยมาถึงวันที่ 28/08/2557 (4 วันทำการ) ผมเลยโทรไปถามสถานะการย้ายค่ายเบอร์เดิมกับ DTAC ว่าผลเป็นเช่นไร ทาง DTAC แจ้งมาว่าถูก reject เนื่องจากข้อมูลไม่ตรง ว่าคนที่ลงทะเบียน sim ไว้ไม่ใช้ผม ผมเลยถามว่าโดน reject วันไหน call center แจ้งว่าเมื่อวาน (27/08/2557)  What!!!!!!!
ผมเลยรีบกลับไปลงทะเบียน sim ใหม่ที่เดิม แต่วิธีการลงทะเบียนต่างไป ทางพนักงานบอกว่าต้องลงด้วยวิธีใหม่คือลงผ่าน app กสทช. ห๊ะ!!!!!!!
ผมก็ทำการลงทะเบียนใหม่ แล้วโทรแจ้งกลับไปทาง DTAC ว่าผม update ข้อมูลใหม่เรียบร้อย ทาง DTAC จึงส่งเรื่องใหม่ในวันที่ 28/08/2557 แล้วก็ต้องรออีก 3 วันทำการเหมือนเดิม

จนเวลาล่างเลยมาถึงวันที่ 02/09/2557 (4 วันทำการ) ผมเลยโทรไปถามสถานะการย้ายค่ายเบอร์เดิมกับ DTAC ว่าผลเป็นเช่นไร ทาง DTAC แจ้งมาว่าถูก reject เนื่องจากข้อมูลไม่ตรง ว่าคนที่ลงทะเบียน sim ไว้ไม่ใช้ผม ผมเลยถามว่าโดน reject วันไหน call center แจ้งว่าเมื่อวาน (01/09/2557) What the !!!!!!!
คราวนี้ผมเลยทำการทวนข้อมูลที่ผมให้ไว้ ถูกต้องเป๊ะมาก!!! DTAC จึงให้ผมไป check ข้อมูลทางฝั่ง True เมื่อเป็นดังนั้นผมจึงโทรไปหา True (ซึ่งโทรหายากมาก กว่าจะเจอ Call center) จึงทวนข้อมูลกับ True ใหม่ ถูกต้องเป๊ะมาก!!! แต่แล้วผมก็ได้ยินสิ่งไม่คาดคิดเกิดขึ้น ทาง call center True บอกว่า "ที่ผมลงทะเบียนผ่าน app กสทช. ERROR!!!!!! และน่าจะผิดที่คำนำหน้าเพราะทาง True ใส่คำนำหน้าตอนลงทะเบียนว่าเป็น คุณ" อะไรนะ!!!!!!! ผมจึงให้เค้าทำการแก้ไขจากคำนำหน้าจาก "คุณ" เป็น "นาย" แต่ทาง call center แก้ที่นี้ไม่ได้เพราะไม่มีข้อมูลแต่จะส่งเรื่องไปที่สาขาให้ ให้ทางสาขาเป็นคนแก้ OHSHIT!!!! ผมจึงไม่รอช้ารีบกลับไป True สาขาเดิม ให้เค้าแก้คำนำหน้าให้

เมื่อแก้เสร็จผมจึงโทรกลับไปหา DTAC แล้วทาง call center ก็ทำให้อึ้งอีกครั้ง คราวนี้ call center DTAC แจ้งผมว่า "หมายเลขของผมยังอยู่ระหว่างดำเนินการตั้งแต่วันที่ 28/08/2557 ยังไม่ถูก reject!!!!!!" แล้วที่ผมคุยเมื่อกี้มันคืออะไร call center ให้ผมโทรมาตรวจสอบสถานะอีกที่พรุ่งนี้ (คือวันนี้ 03/09/2557)

จนเวลาล่างเลยมาถึงวันที่ 03/09/2557 (วันนี้) ผมเลยโทรไปถามสถานะการย้ายค่ายเบอร์เดิมกับ DTAC ว่าผลเป็นเช่นไร ทาง DTAC แจ้งมาว่าถูก reject เนื่องจากข้อมูลไม่ตรง ว่าคนที่ลงทะเบียน sim ไว้ไม่ใช้ผม ผมเลยถามว่าโดน reject วันไหน call center แจ้งว่าเมื่อวาน (01/09/2557) What the FU!!!!!!! (แล้วที่เมื่อวาน call center คนที่ 2 บอกมันคืออะไร) call center จึงยื่นเรื่องให้ใหม่ ทั้งที่น่าจะยื่นเรื่องตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แล้วต้องรอไปอีก กี่วันทำการ ผมจึงโทรแจ้งกลับไป true สอบถามข้อมูล ทาง true บอกว่า ข้อมูลผมตรงแล้ว และเปลี่ยนคำนำหน้าเป็น "นาย" เรียบร้อยแล้ว ให้ทางผมผสานกับทาง DTAC ได้เลยแล้วยังแจ้งผมว่า คำนำหน้าไม่เกียว อ่าวแล้ว call center ที่ผมโทรหาคนแรกบอกว่าเกี่ยวไง

ผมมีคำถามจะถาม
ถาม DTAC
1.ว่าทำไมโดน reject แล้วไม่โทรมาแจ้งลูกค้าหรือเพราะผมไม่ใช่ลูกค้าคุณ คุณเลยไม่แจ้ง ต้องให้ผมตามเรื่องเอง ถ้าผมไม่โทรไปแล้วปล่อยเรื่องจนระยะเวลาหมด Promotion แล้วค่อยย้ายให้ผม คุณจะได้ทั้งลูกค้าใหม่และไม่ต้องเสียเครื่องราคาถูก ถ้ามันไม่ได้ก็บอกผมมาตรงๆ ผมจะได้ไม่เป็นลูกค้าคุณครับ
2.ทำไม call center ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ทั้งที่โทรไปถามวันเดียวกัน ต่างแค่เวลา

ถาม TRUE
1.ทำไมคุณไม่ใช่คำนำหน้าหรือข้อมูลตามบัตรประชาชนทั้งที่ก็ถ่ายสำเนาบัตรประชาชนไปทั้ง 2 ค่ายแค่เอามาเปรียบเทียบกันมันยากมากรึไงครับ มาเปลี่ยนคำนำหน้าเป็น "คุณ" ผมต้องเสียเวลาเท่าไหร่เพื่อมาเปลี่ยนข้อมูลแค่นี้
2.ถามเหมือนของ DTAC เลย call center ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ช่วยสรุปหน่อยว่าเป็นยังไงกันแน่
3.ระบบของ shop กับ call center ก็ online สามารถดูข้อมูลได้แต่ทำไมแจ้งแก้ไขข้อมูลให้ไม่ได้ ต้องเสียเวลาส่งเรื่องกลับกลับมาเพื่อแก้ไข มันอะไรกันครับ

สอนถามผู้รู้ครับ
แล้วทำไมต้องใช้เวลาตั้งหลายวันในการย้ายค่าย อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ ครับ

ทาง dtac กับ true ช่วยเข้ามาตอบด้วยนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่