ผมขออนุญาต เพื่อนๆ แชร์ประสบการณ์ตรงของเพื่อนสาวกับ บ. Have a trip เพิ่งโดนมาสดๆ ร้อนๆ เพื่อให้เพื่อนๆ ใช้เป็นข้อมูลเวลาเลือกบริษัททัวร์ครับ
ขอ Quote ข้อความที่เพื่อนผมเล่าให้ฟังนะครับ
ทำการจองตั๋ว พร้อมสั่ง Special Meal ตั้งแต่วันที่ 16/06/2014 โดยผ่านบ. Have A trip ชำระค่าตั๋วเมื่อวันที่ 19/06/2014 โดยเดินทางวันที่ 22/08/2014 กลับ 24/08/2014
วันที่ 08/08/2014 มีการแจ้งเรื่องใส่ที่ดามเหล็กที่ขา และขอให้ทางบ.ทัวแจ้งสายการบินเพื่อขอ long leg seat ทางบ.ทัวแจ้งจะดำเนินการให้ แต่พอวันที่ Check in สอบถามจนทสายการบินแจ้งว่าบ.ทัวไม่มีการแจ้งขอ Long leg seat และไม่มีการแจ้งว่าเราใส่ที่ดามเหล็ก
ขากลับวันที่ 24/08/2014 เดินทางถึงสนามบินประมาณ 14.30น.(เวลาเมืองไทย) ทางสายการบินถามว่าไม่มีใครแจ้งเรื่องไฟล์ทโดนยกเลิกหรือ เพราะทางสายการบินมีการยกเลิกนานแล้ว แจ้งทางสายการบินว่าไม่มีใครแจ้ง และสอบถามไฟล์ทที่สามารถเดินทางได้คือวันไหน เมื่อไร ทางสายการบินบอกว่าเร็วสุดที่ได้คือไฟล์ท ตอน23.15น. นั่นคือต้องนั่งรอแหง็กที่สนามบินเป็นเวลา 8ชม.
ทางสายการบินแจ้งว่าเนื่องจากส่วนนึงเป็นความผิดของสายการบินจึงมอบ Voucher คูปองอาหารให้มูลค่า HKD60.-
14.39น. (เวลาเมืองไทย) ได้สอบถามไปทางบ.ทัวว่าทำไมมีการยกเลิกไฟล์ท แต่ทางบ.ไม่แจ้งทำให้ต้องติดอยู่สนามบิน 8ชม. รายละเอียดตามเอกสารแนบ ขั้นแรกได้รับการปฏิเสธความรับผิดชอบ และให้ไปคุยกับสายการบินเอง พอแจ้งรายละเอียดไป บอกทางสายการบินต้องรับผิดชอบ และจะช่วยเราให้มากที่สุด แต่สิ่งที่ได้มาคือ
1. หลังจากคุยกัน 3ชม.ทางบ.ทัวแจ้งขอเบอร์โทร เพื่อจะขอคุยกับพนง.สายการบิน ซึ่งหลังจากที่ชั้นดำเนินการทุกอย่างแล้วจะโทรคุยเพื่อ? ตอนแรกคุยผ่านข้อความใน In box FB
2. ถ้าคิดจะคุยกับพนง.สายการบินจริงทำไมไม่โทรไปยังสายการบิน?
3. แจ้งจะช่วยให้มากที่สุด แต่พอเราเห็นเงียบถามไปคืออ่านข้อความใน In box FB แต่ไม่ตอบ
4. ถ้าสายการบินไม่แจ้งบ.ทัวเรื่องยกเลิกไฟล์ทจิง ทำไมไม่เจอคนที่ประสบปัญหาแบบเดียวกัน อันนี้ถามบ.ทัวก็ไม่ตอบ ได้แต่ยืนกรานว่าไม่ได้รับการแจ้งจากสายการบิน
นั่งรออยู่สนามบินตั้งแต่ 14.30 จนถึง 20.00 คอยดูที่ Board ตลอดเวลาว่า Gate ไหน แต่ไม่มีโชว์ขึ้น จึงตัดสินใจไปสอบถามพนง.สายการบิน Hong Kong Air ซึ่งเป็นของที่เราซื้อตั๋วๆไว้ พนง.ตอบว่า I don't Know it's not our responsibility.

ในรูป เธอคนนี้มี Service Mind สูงส่งมาก รักษาน้ำใจลูกค้าได้ดีเยี่ยม น่าภูมิใจแทนสายการบินนี้จริงๆ ค่ะ (ข้างบนเป็นคำตอบอันชวนฝันของเธอ)
พอตอนเกือบ 22.00น.รอขึ้นเครื่องได้เดินไปถามหาจดหมาย Cancel flight จากจนท.คำตอบที่ได้คือ ยังไม่ได้จดหมายยังไม่เสร็จ แต่ชั้นแจ้งขอจดหมายตั้งแต่ 15.00น. เกือบ 7ชั่วโมงจดหมายแค่ 2 ฉบับไม่เสร็จ?

อันนี้ไงคะ จม. ที่ว่า คงรอผ่านการกลั่นกรองจากคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ และนักเขียนเจ้าของรางวัลซีไรส์กว่าจะออกมาได้ถึงนานขนาดนี้
ตอนรอขึ้นเครื่องจนทมาแจ้งว่า No special Meal พอถามหาเหตุผลเนื่องจากจองมาตั้งแต่เดือนมิย.2557 แต่คำตอบที่ได้รับคือ No special meal because We've got bread already. ขอบอกเลย Special meal ที่สั่งคือผลไม้ธรรมดาๆๆ เท่านั้นไม่ได้สั่งอาหารเลิศหรูอลังการแต่ก็ยังไม่ได้กิน....
ก็จบกันไปแล้วนะครับ กับประสบการหลอน เอ๊ยประสบการณ์อันเลวร้ายของเพื่อนผม แทนที่จะไปเที่ยวอย่างมีความสุข และกลับบ้านด้วยความประทับใจ แต่ดันได้ความทรมาณ ทรกรรม กลับไปแทน
เอวัง ก็มีด้วยประการฉะนี้
เรื่องเล่าจากเพื่อนสาว กับประสบการณ์อันเลวร้ายกับ บ. ทัวร์ แห่งหนึ่ง ครับ
ขอ Quote ข้อความที่เพื่อนผมเล่าให้ฟังนะครับ
ทำการจองตั๋ว พร้อมสั่ง Special Meal ตั้งแต่วันที่ 16/06/2014 โดยผ่านบ. Have A trip ชำระค่าตั๋วเมื่อวันที่ 19/06/2014 โดยเดินทางวันที่ 22/08/2014 กลับ 24/08/2014
วันที่ 08/08/2014 มีการแจ้งเรื่องใส่ที่ดามเหล็กที่ขา และขอให้ทางบ.ทัวแจ้งสายการบินเพื่อขอ long leg seat ทางบ.ทัวแจ้งจะดำเนินการให้ แต่พอวันที่ Check in สอบถามจนทสายการบินแจ้งว่าบ.ทัวไม่มีการแจ้งขอ Long leg seat และไม่มีการแจ้งว่าเราใส่ที่ดามเหล็ก
ขากลับวันที่ 24/08/2014 เดินทางถึงสนามบินประมาณ 14.30น.(เวลาเมืองไทย) ทางสายการบินถามว่าไม่มีใครแจ้งเรื่องไฟล์ทโดนยกเลิกหรือ เพราะทางสายการบินมีการยกเลิกนานแล้ว แจ้งทางสายการบินว่าไม่มีใครแจ้ง และสอบถามไฟล์ทที่สามารถเดินทางได้คือวันไหน เมื่อไร ทางสายการบินบอกว่าเร็วสุดที่ได้คือไฟล์ท ตอน23.15น. นั่นคือต้องนั่งรอแหง็กที่สนามบินเป็นเวลา 8ชม.
ทางสายการบินแจ้งว่าเนื่องจากส่วนนึงเป็นความผิดของสายการบินจึงมอบ Voucher คูปองอาหารให้มูลค่า HKD60.-
14.39น. (เวลาเมืองไทย) ได้สอบถามไปทางบ.ทัวว่าทำไมมีการยกเลิกไฟล์ท แต่ทางบ.ไม่แจ้งทำให้ต้องติดอยู่สนามบิน 8ชม. รายละเอียดตามเอกสารแนบ ขั้นแรกได้รับการปฏิเสธความรับผิดชอบ และให้ไปคุยกับสายการบินเอง พอแจ้งรายละเอียดไป บอกทางสายการบินต้องรับผิดชอบ และจะช่วยเราให้มากที่สุด แต่สิ่งที่ได้มาคือ
1. หลังจากคุยกัน 3ชม.ทางบ.ทัวแจ้งขอเบอร์โทร เพื่อจะขอคุยกับพนง.สายการบิน ซึ่งหลังจากที่ชั้นดำเนินการทุกอย่างแล้วจะโทรคุยเพื่อ? ตอนแรกคุยผ่านข้อความใน In box FB
2. ถ้าคิดจะคุยกับพนง.สายการบินจริงทำไมไม่โทรไปยังสายการบิน?
3. แจ้งจะช่วยให้มากที่สุด แต่พอเราเห็นเงียบถามไปคืออ่านข้อความใน In box FB แต่ไม่ตอบ
4. ถ้าสายการบินไม่แจ้งบ.ทัวเรื่องยกเลิกไฟล์ทจิง ทำไมไม่เจอคนที่ประสบปัญหาแบบเดียวกัน อันนี้ถามบ.ทัวก็ไม่ตอบ ได้แต่ยืนกรานว่าไม่ได้รับการแจ้งจากสายการบิน
นั่งรออยู่สนามบินตั้งแต่ 14.30 จนถึง 20.00 คอยดูที่ Board ตลอดเวลาว่า Gate ไหน แต่ไม่มีโชว์ขึ้น จึงตัดสินใจไปสอบถามพนง.สายการบิน Hong Kong Air ซึ่งเป็นของที่เราซื้อตั๋วๆไว้ พนง.ตอบว่า I don't Know it's not our responsibility.
ในรูป เธอคนนี้มี Service Mind สูงส่งมาก รักษาน้ำใจลูกค้าได้ดีเยี่ยม น่าภูมิใจแทนสายการบินนี้จริงๆ ค่ะ (ข้างบนเป็นคำตอบอันชวนฝันของเธอ)
พอตอนเกือบ 22.00น.รอขึ้นเครื่องได้เดินไปถามหาจดหมาย Cancel flight จากจนท.คำตอบที่ได้คือ ยังไม่ได้จดหมายยังไม่เสร็จ แต่ชั้นแจ้งขอจดหมายตั้งแต่ 15.00น. เกือบ 7ชั่วโมงจดหมายแค่ 2 ฉบับไม่เสร็จ?
อันนี้ไงคะ จม. ที่ว่า คงรอผ่านการกลั่นกรองจากคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ และนักเขียนเจ้าของรางวัลซีไรส์กว่าจะออกมาได้ถึงนานขนาดนี้
ตอนรอขึ้นเครื่องจนทมาแจ้งว่า No special Meal พอถามหาเหตุผลเนื่องจากจองมาตั้งแต่เดือนมิย.2557 แต่คำตอบที่ได้รับคือ No special meal because We've got bread already. ขอบอกเลย Special meal ที่สั่งคือผลไม้ธรรมดาๆๆ เท่านั้นไม่ได้สั่งอาหารเลิศหรูอลังการแต่ก็ยังไม่ได้กิน....
ก็จบกันไปแล้วนะครับ กับประสบการหลอน เอ๊ยประสบการณ์อันเลวร้ายของเพื่อนผม แทนที่จะไปเที่ยวอย่างมีความสุข และกลับบ้านด้วยความประทับใจ แต่ดันได้ความทรมาณ ทรกรรม กลับไปแทน
เอวัง ก็มีด้วยประการฉะนี้