ปกติไม่ได้เป็นลูกค้าไทยพาณิชย์ค่ะ แต่บังเอิญมีเหตุให้ต้องเปิดบัญชีออมทรัพย์ที่ไทยพาณิชย์
เลยเกิดความคิดว่าอยากทำบัตรเดบิตไว้เผื่อจะใช้ซื้อของแบบเล็กๆน้อยๆทางเน็ตหรือโอนเงินจำนวนเล็กๆบ้าง
วันนี้ไปติดต่อที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลอุดรธานี โดยถือสมุดบัญชีไปแจ้งพนักงานว่าต้องการทำบัตรเดบิต
พนักงานขอเอกสารคือสมุดบัญชีและบัตรประชาชน
ดิชั้นได้แจ้งพนักงานไปว่าอยากได้บัตรแบบที่มีค่าธรรมเนียมรายปีต่ำที่สุด มันมีบัตรแบบไหนบ้าง?
พนักงานตอบว่ามีแต่แบบ....(พูดเสียงเบาๆเร็วๆและรัวๆ) จับใจความได้แค่ว่าลดพิเศษตอนนี้จ่ายแค่ 399 จาก 699
ดิชั้นย้ำถามไปว่าแล้วต้องเสียรายปีเท่าไหร่ พนักงานท่านนั้นตอบว่าปีละ 599
ดิชั้นถามอีกรอบว่า...แล้วไม่มีแบบอื่นที่รายปีถูกกว่านี้เหรอ พนักงานยืนยันว่าไม่มี
ดิชั้นย้ำอีกครั้งว่า...เคยเห็นมีแบบค่ารายปี ปีละ 250 ไม่ใช่เหรอ พนักงานท่านเดิมยืนยันว่ามีแค่แบบนี้แบบเดียว
ดิชั้นได้แต่งง และคิดว่าเอ๊ะหรือว่าเวลาผ่านไปค่าธรรมเนียมอะไรก็ขึ้น คงจะมีแค่ราคานี้ราคาเดียวก็ตกลงทำบัตรเดบิต
ระหว่างที่จัดการกับเอกสาร พนักงานไม่ได้แจ้งรายละเอียดใดๆ จนทำเสร็จยื่นแค่บัตรใบเดียวให้และบอกเรื่องวงเงินที่กดได้แค่นั้น
ดิชั้นเห็นที่หน้าบัตรเขียนว่า Debit Plus และลองหาข้อมูลดูและพบว่ามันคือบัตรเดบิตที่พวกประกับอุบัติเหตุ!!!!!!!!!!
ดิชั้นได้ทำบัตรเดบิตที่พ่วงประกันอุบัติเหตุโดยที่ไม่รู้ตัว...นั่นมันยังไม่เจ็บใจเพราะดิชั้นก็โง่เองด้วยส่วนนึง
แต่ที่ติดใจกับเหตุการนี้ก็คือ..............................
พนักงานท่านนั้นไม่ได้แจ้งให้ดิชั้นทราบ ว่าบัตรใบนี้มีการคุ้มครองเกี่ยวกับประกันอุบัติเหตุเลยซักนิด
ไม่แม้แต่มีเอกสารซักใบเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับกรรมธรรม์ตัวนี้
ถ้าดิชั้นไม่ได้หาข้อมูลเพิ่มเติมทางอินเตอร์เน็ตด้วยตัวเองก็คงไม่เคยรู้ว่าตัวเองทำประกันอุบัติเหตุ
อยากฝากถึงผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้อง เลิกเถอะค่ะ ที่บังคับให้พนักงานทำยอดขายได้สูงๆในแต่ละเดือน
มันทำให้น้ำใจที่อยากจะบริการลูกค้ามันน้อยลงทุกที เหลือแต่ความเห็นแก่ตัวของพนักงานล้วนๆที่คอยยัดใส่มือลูกค้า
เคยอ่านเรื่องของคนอื่นๆมาเยอะเรื่องโดนยัดเยียดขายโน่นนี่ที่ธนาคาร ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง เสียความรู้สึกกะ SCB จริงๆค่ะ
ใครเห็นว่าเรื่องนี้พอมีประโยชน์อยู่บ้าง รบกวนช่วยกันกดโหวตให้มันถึงหูผู้บริหารบ้างนะคะ																															
						 
												
						
					
เรียนผู้บริหาร...ธนาคารไทยพาณิชย์
เลยเกิดความคิดว่าอยากทำบัตรเดบิตไว้เผื่อจะใช้ซื้อของแบบเล็กๆน้อยๆทางเน็ตหรือโอนเงินจำนวนเล็กๆบ้าง
วันนี้ไปติดต่อที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลอุดรธานี โดยถือสมุดบัญชีไปแจ้งพนักงานว่าต้องการทำบัตรเดบิต
พนักงานขอเอกสารคือสมุดบัญชีและบัตรประชาชน
ดิชั้นได้แจ้งพนักงานไปว่าอยากได้บัตรแบบที่มีค่าธรรมเนียมรายปีต่ำที่สุด มันมีบัตรแบบไหนบ้าง?
พนักงานตอบว่ามีแต่แบบ....(พูดเสียงเบาๆเร็วๆและรัวๆ) จับใจความได้แค่ว่าลดพิเศษตอนนี้จ่ายแค่ 399 จาก 699
ดิชั้นย้ำถามไปว่าแล้วต้องเสียรายปีเท่าไหร่ พนักงานท่านนั้นตอบว่าปีละ 599
ดิชั้นถามอีกรอบว่า...แล้วไม่มีแบบอื่นที่รายปีถูกกว่านี้เหรอ พนักงานยืนยันว่าไม่มี
ดิชั้นย้ำอีกครั้งว่า...เคยเห็นมีแบบค่ารายปี ปีละ 250 ไม่ใช่เหรอ พนักงานท่านเดิมยืนยันว่ามีแค่แบบนี้แบบเดียว
ดิชั้นได้แต่งง และคิดว่าเอ๊ะหรือว่าเวลาผ่านไปค่าธรรมเนียมอะไรก็ขึ้น คงจะมีแค่ราคานี้ราคาเดียวก็ตกลงทำบัตรเดบิต
ระหว่างที่จัดการกับเอกสาร พนักงานไม่ได้แจ้งรายละเอียดใดๆ จนทำเสร็จยื่นแค่บัตรใบเดียวให้และบอกเรื่องวงเงินที่กดได้แค่นั้น
ดิชั้นเห็นที่หน้าบัตรเขียนว่า Debit Plus และลองหาข้อมูลดูและพบว่ามันคือบัตรเดบิตที่พวกประกับอุบัติเหตุ!!!!!!!!!!
ดิชั้นได้ทำบัตรเดบิตที่พ่วงประกันอุบัติเหตุโดยที่ไม่รู้ตัว...นั่นมันยังไม่เจ็บใจเพราะดิชั้นก็โง่เองด้วยส่วนนึง
แต่ที่ติดใจกับเหตุการนี้ก็คือ..............................
พนักงานท่านนั้นไม่ได้แจ้งให้ดิชั้นทราบ ว่าบัตรใบนี้มีการคุ้มครองเกี่ยวกับประกันอุบัติเหตุเลยซักนิด
ไม่แม้แต่มีเอกสารซักใบเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับกรรมธรรม์ตัวนี้
ถ้าดิชั้นไม่ได้หาข้อมูลเพิ่มเติมทางอินเตอร์เน็ตด้วยตัวเองก็คงไม่เคยรู้ว่าตัวเองทำประกันอุบัติเหตุ
อยากฝากถึงผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้อง เลิกเถอะค่ะ ที่บังคับให้พนักงานทำยอดขายได้สูงๆในแต่ละเดือน
มันทำให้น้ำใจที่อยากจะบริการลูกค้ามันน้อยลงทุกที เหลือแต่ความเห็นแก่ตัวของพนักงานล้วนๆที่คอยยัดใส่มือลูกค้า
เคยอ่านเรื่องของคนอื่นๆมาเยอะเรื่องโดนยัดเยียดขายโน่นนี่ที่ธนาคาร ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง เสียความรู้สึกกะ SCB จริงๆค่ะ
ใครเห็นว่าเรื่องนี้พอมีประโยชน์อยู่บ้าง รบกวนช่วยกันกดโหวตให้มันถึงหูผู้บริหารบ้างนะคะ