ขอเล่าก่อนนะคะ
คือเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ดิฉันถูกระงับการให้การบริการ(ถูกตัดสัญญาณนั่นเอง)
เหตุเพราะเลยระยะเวลาชำระค่าบริการ
ซึ่งโดยปกติแล้ว จะชำระได้ไม่เกินวันที่ 18 ของทุกเดือน(ตรงนี้ดิฉันเข้าใจถูกมั้ยคะ)
อ่ะ เราก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ชำระเงินเลยภายในวันนั้น แล้วก็กลับมาใช้งานได้ปกติ
แสดงว่า ชำระเงินของเดือนล่าสุดก่อนใช่มั้ยคะ(ตามความเข้าใจก็คือของเดือนกรกฎาคม)
จนกระทั่งวันก่อน มีข้อความส่งเข้ามาว่า ดิฉันใช้งานเกิน91% ของวงเงินการใช้บริการ
ตอนนั้นเหมือนจะยุ่งๆอยู่ จึงไม่ได้สนใจและลืมไปเลย
แล้วดิฉันก็ใช้มาเรื่อยๆจนกระทั่งเมื่อวานนี้ จู่ๆโทรศัพท์ก็โทรออกไม่ได้
คือตอนนั้น ตกใจมาก แล้วก็นึกได้ว่าวันก่อนเห็นข้อความที่กล่าวมาข้างต้น
และเมื่อเปิดดูข้อความ ก็เจออีกข้อความว่า การใช้งานของคุณเกินวงเงินการใช้บริการ
เงิบค่ะ ตรงนี้เงิบเลย คือเราไม่รู้นะว่าส่งข้อความมาก่อนหรือตัดสัญญาณก่อน
แต่ ส่งข้อความปั้บ ตัดสัญญาณปุ้บเลยหรอ?
แล้วอะไร ยอดชำระพันกว่าบาท ใช้ไปแค่12วัน พันกว่าบาท มันใช่หรอ?
(ปกติใช้ประมาณ800กว่าต่อเดือน เน้นนะคะว่าต่อเดือน ไม่ใช่10วัน)
เราก็เลยไปที่ศูนย์บริการของทรูมูฟ เพื่อขอตรวจสอบข้อมูล และชำระเงิน
แล้วคือก่อนหน้านี้ เราตรวจสอบข้อมูลผ่าน trueiserviceแล้ว ก็ตรวจสอบข้อมูลไม่ได้
แต่พอไปถึง เราถามคุณ คุณกลับบอกว่า ตรวจสอบข้อมูลไม่ได้
คุณบอกให้เราดูในเว็บ คือมันใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องมาหาเองมั้ยคะ
เราก็... อ่ะ ก็ได้ แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ คือตรวจสอบไม่ได้
ใช้แอพก็ตรวจสอบไม่ได้ เข้าเว็บก็ยังไม่ได้อีก
แล้วนี่คือไปถึงศูนย์นะ อะไรคือตรวจสอบไม่ได้
แต่คุณบอกเราได้ว่าเราโทรออกไป12ชั่วโมง คืออะไรคะ ไม่เข้าใจค่ะ
แล้วคุณจะให้ดิฉันทำยังไงคะ คือตอนนี้ก็จ่ายไปแล้วนะ พันกว่าบาท
แต่อยากให้คุณตรวจสอบให้ทีนะคะ เพราะช่วง12วันที่ผ่านมาไม่ได้โทรเยอะเลยจริงๆ
แล้วการตัดสัญญาณแบบไม่เตือนล่วงหน้านี่คืออะไร
มีหลายคำถามหน่อยนะคะ และขอให้ตอบให้ครบด้วยค่ะ
อยากถามทรูมูฟเอชค่ะ เรื่องการตัดรอบบิลและข้อมูลการใช้บริการย้อนหลัง
คือเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ดิฉันถูกระงับการให้การบริการ(ถูกตัดสัญญาณนั่นเอง)
เหตุเพราะเลยระยะเวลาชำระค่าบริการ
ซึ่งโดยปกติแล้ว จะชำระได้ไม่เกินวันที่ 18 ของทุกเดือน(ตรงนี้ดิฉันเข้าใจถูกมั้ยคะ)
อ่ะ เราก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ชำระเงินเลยภายในวันนั้น แล้วก็กลับมาใช้งานได้ปกติ
แสดงว่า ชำระเงินของเดือนล่าสุดก่อนใช่มั้ยคะ(ตามความเข้าใจก็คือของเดือนกรกฎาคม)
จนกระทั่งวันก่อน มีข้อความส่งเข้ามาว่า ดิฉันใช้งานเกิน91% ของวงเงินการใช้บริการ
ตอนนั้นเหมือนจะยุ่งๆอยู่ จึงไม่ได้สนใจและลืมไปเลย
แล้วดิฉันก็ใช้มาเรื่อยๆจนกระทั่งเมื่อวานนี้ จู่ๆโทรศัพท์ก็โทรออกไม่ได้
คือตอนนั้น ตกใจมาก แล้วก็นึกได้ว่าวันก่อนเห็นข้อความที่กล่าวมาข้างต้น
และเมื่อเปิดดูข้อความ ก็เจออีกข้อความว่า การใช้งานของคุณเกินวงเงินการใช้บริการ
เงิบค่ะ ตรงนี้เงิบเลย คือเราไม่รู้นะว่าส่งข้อความมาก่อนหรือตัดสัญญาณก่อน
แต่ ส่งข้อความปั้บ ตัดสัญญาณปุ้บเลยหรอ?
แล้วอะไร ยอดชำระพันกว่าบาท ใช้ไปแค่12วัน พันกว่าบาท มันใช่หรอ?
(ปกติใช้ประมาณ800กว่าต่อเดือน เน้นนะคะว่าต่อเดือน ไม่ใช่10วัน)
เราก็เลยไปที่ศูนย์บริการของทรูมูฟ เพื่อขอตรวจสอบข้อมูล และชำระเงิน
แล้วคือก่อนหน้านี้ เราตรวจสอบข้อมูลผ่าน trueiserviceแล้ว ก็ตรวจสอบข้อมูลไม่ได้
แต่พอไปถึง เราถามคุณ คุณกลับบอกว่า ตรวจสอบข้อมูลไม่ได้
คุณบอกให้เราดูในเว็บ คือมันใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องมาหาเองมั้ยคะ
เราก็... อ่ะ ก็ได้ แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ คือตรวจสอบไม่ได้
ใช้แอพก็ตรวจสอบไม่ได้ เข้าเว็บก็ยังไม่ได้อีก
แล้วนี่คือไปถึงศูนย์นะ อะไรคือตรวจสอบไม่ได้
แต่คุณบอกเราได้ว่าเราโทรออกไป12ชั่วโมง คืออะไรคะ ไม่เข้าใจค่ะ
แล้วคุณจะให้ดิฉันทำยังไงคะ คือตอนนี้ก็จ่ายไปแล้วนะ พันกว่าบาท
แต่อยากให้คุณตรวจสอบให้ทีนะคะ เพราะช่วง12วันที่ผ่านมาไม่ได้โทรเยอะเลยจริงๆ
แล้วการตัดสัญญาณแบบไม่เตือนล่วงหน้านี่คืออะไร
มีหลายคำถามหน่อยนะคะ และขอให้ตอบให้ครบด้วยค่ะ