ปัญหาที่แก้ไม่หายซักที กับ TrueOnline

เป็นกระทู้ต่อจากกระทู้บ่น
http://pantip.com/topic/32443684

หลังจากที่คุณ Intel รับเรื่องไป และสัญญาเป็นหมั้นเหมาะว่าจะเร่งให้แก้ไข
ก็มีช่างมาจริงๆ (นัดคิวยากมาก และไม่ตรงเวลาเลย)
2 ทีมด้วยกัน

ครั้งแรก เมื่อสัปดาห์ก่อน หลังแจ้งไปหมาดๆ
มา 2 คนด้วยกัน หอบหิ้วกระเป๋าใหญ่โต มี notebook เครื่องมือวัดสัญญาณ
ได้ทำการ check ping และแจ้งผมว่า สัญญาณปกติ แต่ router มันเอ๋อๆ (ผมใช้ Cisco 2325 Docsis2.0)
ได้ทำการเปลี่ยน router ให่ใหม่ เป็น Cisco 2425 Docsis 2.0
ผลการเช็คดี ก็หอบข้าวของกลับไป

ยังไม่ทันพ้นวัน ก็มีอาการเดิมอีก
ผมจะเข้าไปดูค่าใน router ก็ไม่ได้ menu หายอีก (รุ่นนี้มันพิกลๆนะ)


เริ่มต้องหาอะไรมาเป็นหลักฐานแล้ว เลยโหลดโปรแกรมทดสอบ ping แล้วเปิดทิ้งไว้ทั้งวันทั้งคืน
พบว่า packet loss ทุกๆ ครึ่งชม.
ตัวอย่างของวันนี้ครับ


ครึ่งชั่วโมง เป๊ะๆ ด้วยครับ สังเกตจากเวลาด้านล่าง

หลังจากนั้นได้ทำการแจ้งปัญหาเข้าไปอีก
แจ้งทั้ง True และแจ้ง กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ของกสทช เพื่อให้คุ้มครองค่าใช้บริการ 2 เดือนที่ผ่านมาที่แจ้งหนี้มาให้ผม อีกทั้งทำให้ผมต้องมีค่าใช้จ่ายในการหาเน็ทมือถือมาใช้ เสียบานตะไทอีก
- ทางกสทช โทรมา confirm เรื่องวันต่อมา

กลับมาที่ทรู ได้ส่งช่างมาเมื่อวานครับ เป็นช่างคนละทีมกับที่มาเปลี่ยน router ให้
ทำแบบเดิมเด๊ะ และงงกับความเอ๋อของ cisco 2425 ที่เมนูหายเช่นกัน
บอกว่าจะเปลี่ยน router เป็น docsis3.0 ให้ ในวันถัดมา (คือวันนี้)

วันนี้ นัด 9.30 แต่ก็เงียบสงัด ไม่มีใครโทรตามเพราะยกเลิกนัดชาวบ้านหมด รอสายช่าง ก็ไม่มี
10.00 มีสายโทรเข้า เป็นช่างชุดก่อน (ที่มาเปลี่ยน cisco ให้) บอกว่าปัญหาไม่ได้เกิดจาก router
ถ้าเปลี่ยนให้ก็คิดว่าจะยังเป็นอยู่
เรื่องเมนูหาย แจ้งช่างไป ว่าผมก็งง ช่างเมื่อวานก็งง : เค้าตอบว่า เมื่อกี้ remote เข้าไปดูก็ปกติหนิ (ผมก็ยิ่งงง)

ช่างบอกว่า : คิดว่าเป็นปัญหาจากด้านนอก (บอกเหมือนช่างเมื่อเดือนที่แล้ว -- เซ็งช่างชุดนั้นมาก นัดซ่อม แต่ไม่บอกว่าซ่อมข้างนอก ผมลางานมารอ หลายรอบมาก)
ช่างบอกว่า : อาจจะมีบ้านไหนปล่อยสัญญาณรบกวน (คุณพระ มีภาคครัวเรือนปล่อยสัญญาณรบกวนชุมสายคุณได้ ปิดบริการดีไหมครับ)
ช่างบอกว่า : ครั้งก่อนโน้น ที่มาซ่อมแล้วไม่พบปัญหาคงเป็นเพราะว่า เค้ามากลางวัน บ้านที่ปล่อยสัญญาณเนี่ย อาจจะปล่อยตอนกลางคืน
ผมย้ำว่า : ปัญหามันเกิดทุกครึ่งชั่วโมงนะครับ และเกิดมาตั้งแต่ตอนที่คุณกลับไปด้วย และเป็นช่วงเวลาที่ตรงกันมากทุกวัน
ช่างบอกว่า : ครับ
ช่างบอกว่า : เดี๋ยวจะติดต่อทีมเน็ทเวิร์ก เข้ามาดูให้นะครับ แล้วจะแจ้งมาอีกที

ขอบคุณสำหรับทีมช่างที่มีประสิทธิ์ภาพนะครับ ทรูออนไลน์

ตอนนี้บอกช่างไปแล้วว่า ให้ deadline ถึงสิ้นเดือน (ระหว่างรอ กสทช ดำเนินเรื่องขอให้รับผิดชอบค่าบริการ 2 เดือนที่มีปัญหาด้วย)
ถ้าไม่อย่างนั้น ก็จะยกเลิก ทั้ง trueonline truemoveH หลายอย่างที่พ่วงกันมา ให้หมด
ถ้ายังยืนยันจะเก็บค่าบริการ ผมก็คงยอมติด blacklist เพราะผมไม่ผิด ที่ผ่านมา true ไม่เคยเยียวยาอะไรเลยแม้แต่น้อยด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่