เป็นที่ทราบๆ กันดีนะคะว่า Iphone5 เป็นรุ่นที่มีการเคลมมากที่สุด และปัจจุบันได้เป็นรุ่น Limited Edition ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เราซื้อเครื่องในวันที่ 2 พฤศจิกายน ปี 55 (Lot แรก โดยซื้อจาก AIS)
เรื่องมีอยู่ว่าเราต้องการเคลมปุ่ม Power ปุ่มเปิดปิดเครื่องค่ะ ซึ่งเป็นที่รู้ๆ กันว่าเอา iphone5 ไปเคลมตอนนี้ (เดือนสิงหา ปี 57) มันหมดประกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่...สำหรับปุ่ม Power และ ปุ่ม Home นั้น สำหรับเครื่อง lot แรก ที่ทาง apple ได้จำหน่ายสามารถเคลมได้ฟรี เนื่องจาก lot นี้เป็น lot ที่มีปัญหา!!
ทางเราก็ตรงดิ่งนำเครื่องไปเคลมเลยที่ศูนย์ Mac care ที่ฟอร์จูนชั้น 4 จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เช็คสิทธิ์สำหรับเคลมซึ่งเราสามารถเคลมได้ ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าได้ที่ได้นำเครื่องไปตรวจสอบและแจ้งกลับมาว่าไม่สามารถเคลมได้ เนื่องจากแบตที่ใช้ไม่ใช้ของ apple !!!!!
เงิบล่ะที่นี้ เพราะว่าตั้งแต่ซื้อเครื่องมาไม่เคยทำการแกะเครื่องหรือถอดอะไรออกมาเลย แม้แต่ซิมที่ใส่ครั้งแรกตั้งแต่ปี 55 ยังได้ถอดครั้งแรกเมื่อวันที่เราส่งเครื่องเคลมเรื่องปุ่ม Power ในครั้งนี้
ตอนนี้ได้แจ้งไปทาง Mac Care อีกที่ค่ะ ที่เบอร์ 001 800 4412904 ซึ่งที่นี่ก็ได้ประสานงานกับทางศูนย์ฟอร์จูน ซึ่งทางศูนย์ฟอร์จูนก็ยืนยันว่าไม่ใช่แบต apple ทำไงล่ะทีนี้ ซึ่งเราก็ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน กระโดดสองขาคู่ยัน ว่าไม่เคยแกะ ทางศูนย์เลยขอเวลาตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งผลจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ค่ะ
เพื่อนๆ คนไหนเคยเจอเหตุการแบบนี้บ้างคะ ช่วยมาแชร์ประสบการณ์ให้เราบ้างนะคะ
ใครเคยเคลม iphone5 ไม่ได้บ้างคะ เหตุเกิดจาก apple แจ้งว่าเครื่องเราแบตปลอม
เราซื้อเครื่องในวันที่ 2 พฤศจิกายน ปี 55 (Lot แรก โดยซื้อจาก AIS)
เรื่องมีอยู่ว่าเราต้องการเคลมปุ่ม Power ปุ่มเปิดปิดเครื่องค่ะ ซึ่งเป็นที่รู้ๆ กันว่าเอา iphone5 ไปเคลมตอนนี้ (เดือนสิงหา ปี 57) มันหมดประกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่...สำหรับปุ่ม Power และ ปุ่ม Home นั้น สำหรับเครื่อง lot แรก ที่ทาง apple ได้จำหน่ายสามารถเคลมได้ฟรี เนื่องจาก lot นี้เป็น lot ที่มีปัญหา!!
ทางเราก็ตรงดิ่งนำเครื่องไปเคลมเลยที่ศูนย์ Mac care ที่ฟอร์จูนชั้น 4 จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เช็คสิทธิ์สำหรับเคลมซึ่งเราสามารถเคลมได้ ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าได้ที่ได้นำเครื่องไปตรวจสอบและแจ้งกลับมาว่าไม่สามารถเคลมได้ เนื่องจากแบตที่ใช้ไม่ใช้ของ apple !!!!!
เงิบล่ะที่นี้ เพราะว่าตั้งแต่ซื้อเครื่องมาไม่เคยทำการแกะเครื่องหรือถอดอะไรออกมาเลย แม้แต่ซิมที่ใส่ครั้งแรกตั้งแต่ปี 55 ยังได้ถอดครั้งแรกเมื่อวันที่เราส่งเครื่องเคลมเรื่องปุ่ม Power ในครั้งนี้
ตอนนี้ได้แจ้งไปทาง Mac Care อีกที่ค่ะ ที่เบอร์ 001 800 4412904 ซึ่งที่นี่ก็ได้ประสานงานกับทางศูนย์ฟอร์จูน ซึ่งทางศูนย์ฟอร์จูนก็ยืนยันว่าไม่ใช่แบต apple ทำไงล่ะทีนี้ ซึ่งเราก็ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน กระโดดสองขาคู่ยัน ว่าไม่เคยแกะ ทางศูนย์เลยขอเวลาตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งผลจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ค่ะ
เพื่อนๆ คนไหนเคยเจอเหตุการแบบนี้บ้างคะ ช่วยมาแชร์ประสบการณ์ให้เราบ้างนะคะ