บริษัทเอ และ บริษัทบี ได้เปิดดำเนินกิจการตั้งแต่ปี 2013 และได้ทำการเช่าสำนักงานในนามของบริษัท เอ ในส่วนของค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้ทำการจ่ายออกจากบริษัท เอ ต่อมาในปี 2014 ได้มีการเช่าสำนักงานเพิ่ม เป็นชื่อของบริษัท บี และได้ทำการเปิดบริษัท ดี อี เอฟ ซึ่งบริษัทดี เป็นบริษัทแม่
ได้ถือหุ้นในทุกบริษัท ผู้บริหารมีนโยบายที่จะให้บริษัท ดี ซึ่งเป็นบริษัทแม่ เรียกเก็บเงินค่าบริหารงานในบริษัทลูก เป็นรายเดือน ทั้งในส่วนของค่าเช่าสำนักงาน ค่าสาธารณูปโภค
คำถามคือ
1.ทรัพย์สินทั้งหมดที่บริษัทเอ ถือครองอยู่นั้นต้องจำหน่ายให้กับ บริษัทแม่ หรือไม่
2.ในส่วนของค่าเช่าสำนักงานต้องทำการเปลี่ยนชื่อ เป็นบริษัทฯแม่ หรือไม่
3.ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่บริษัท เอ เคยจ่ายนั้น ต้องทำการเบิกคืนจากบริษัทแม่ หรือไม่
4.หากทำการเปลี่ยนชื่อสำนักงานเป็นของบริษัทแม่ แล้วบริษัทฯลูก ได้ทำการจดทะเบียนแล้วนั้นจะมีผลอะไรหรือไม่ หรือไม่
การบัญชีรูปแบบ บริษัทHolding
ได้ถือหุ้นในทุกบริษัท ผู้บริหารมีนโยบายที่จะให้บริษัท ดี ซึ่งเป็นบริษัทแม่ เรียกเก็บเงินค่าบริหารงานในบริษัทลูก เป็นรายเดือน ทั้งในส่วนของค่าเช่าสำนักงาน ค่าสาธารณูปโภค
คำถามคือ
1.ทรัพย์สินทั้งหมดที่บริษัทเอ ถือครองอยู่นั้นต้องจำหน่ายให้กับ บริษัทแม่ หรือไม่
2.ในส่วนของค่าเช่าสำนักงานต้องทำการเปลี่ยนชื่อ เป็นบริษัทฯแม่ หรือไม่
3.ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่บริษัท เอ เคยจ่ายนั้น ต้องทำการเบิกคืนจากบริษัทแม่ หรือไม่
4.หากทำการเปลี่ยนชื่อสำนักงานเป็นของบริษัทแม่ แล้วบริษัทฯลูก ได้ทำการจดทะเบียนแล้วนั้นจะมีผลอะไรหรือไม่ หรือไม่